Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

F5 không gian sống trong năm mới

Zing gợi ý bạn cách tạo nên một không gian mới với sự gọn gàng, đơn giản và hiện đại.

A, k, q anh 1

Zing gợi ý bạn cách tạo nên một không gian mới cùng một phong cách sống mới.

Trong năm mới, hãy dành thời gian dọn dẹp và làm mới không gian sống. Bạn cũng có thể xây dựng những thói quen mới, phong cách sống mới từ chính căn nhà của mình.


Dọn dẹp, sắp xếp lại đồ đạc

A, k, q anh 2

Một trong những cách tốt nhất và ít tốn kém nhất để làm mới nhà cửa vào dịp cuối năm chính là bắt tay vào dọn dẹp. Mỗi năm, chúng ta luôn sắm sửa thêm nhiều thứ. Một số thứ được mua trong vài phút ngẫu hứng nên sẽ không thực sự cần thiết và hoà hợp với không gian. Trái lại, chúng chiếm chỗ và khiến nhà bạn trở nên chật chội, cũ kỹ và thiếu kết nối.

Hãy bắt tay vào dọn dẹp từng phòng, từng khu vực một. Thứ gì không mặc đến, không dùng đến hoặc không yêu thích, hãy tìm cách bán đi hoặc đơn giản nhất là quyên góp chúng cho các tổ chức từ thiện.

Tôi gợi ý bạn hãy giữ lại những món đồ khiến bạn thoải mái và đem đến cho bạn cảm xúc tích cực khi sử dụng. Đừng cố gắng ôm đồm đồ đạc với suy nghĩ một ngày nào đó mình sẽ cần đến chúng. Điều này chỉ làm lãng phí không gian và khiến bạn căng thẳng với cả đống đồ đạc chất cao như núi.

Bạn cũng có thể đơn giản cách sắp xếp nhà cửa, lựa chọn các vật gia dụng tinh gọn để có nhiều không gian sinh hoạt chung cho gia đình.

Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy bỏ hết những món đồ hữu dụng nhưng không được bắt mắt lắm (như điều khiển máy lạnh, chai lọ chất tẩy rửa…) vào những chiếc hộp hoặc giỏ để trông chúng gọn gàng hơn.


Làm mới không gian

A, k, q anh 3

Sau khi căn nhà đã được sắp xếp ngăn nắp và gọn gàng, bạn sẽ có dịp quan sát và đánh giá xem góc nào nên có thêm điểm nhấn.

Cách đơn giản để đem không khí năm mới là treo một vài bức ảnh gia đình để không gian nhà thêm ấm cúng. Bạn cũng có thể làm sáng không gian bằng cách gắn thêm đèn có ánh sáng tự nhiên hoặc chọn rèm cửa màu sáng.

Các loại hoa trái, cây cối cũng góp phần khiến không gian của bạn có thêm sức sống và thể hiện cá tính của gia chủ. Bạn sẽ thấy “up mood" ngay khi để một bình tuyết mai hay thanh liễu lên bàn trà hoặc bàn ăn. Các loại cây như trầu bà, lưỡi hổ, thường xuân cũng rất dễ trồng và chăm sóc.

Bạn cũng có thể chọn 1 chiếc tivi làm điểm nhấn cho không gian. TV LG OLED khiến nhiều khách hàng hài lòng vì tính thẩm mỹ vượt trội. Một vài gợi ý như LG OLED evo (hay LG OLED G1) được thiết kế rất mỏng nhằm tối ưu cho việc treo tường. Độ mỏng và giá treo thông minh chìm vào phần thân cho phép tivi ôm sát hoàn toàn trên bức vách. Nhờ vậy, chiếc tivi trông giống như một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, gia tăng tính thẩm mỹ và sang trọng của không gian.

Chỉ cần chọn màn hình hiển thị một bức tranh mùa xuân là cả nhà bạn đã ngập tràn không khí lễ hội, sáng sắc xuân, bừng gắn kết.


Nâng cấp trải nghiệm giải trí

Khi có thời gian để ở nhà nghỉ ngơi vào dịp cuối năm, nhiều người nghĩ ngay đến việc đầu tư nâng cấp các thiết bị phục vụ cho việc giải trí. Đây là cách họ tự thưởng cho bản thân sau một quãng thời gian làm việc căng thẳng và vất vả.

Chiếc tivi LG OLED evo được nhiều gia đình lựa chọn cho việc giải trí tại gia nhờ khả năng hiển thị vượt trội với công nghệ màn hình đẳng cấp nhất hiện nay. Đây cũng là một trong số model TV được trang bị cùng lúc hai công nghệ Dolby Vision IQ và Dolby Atmos. Điều này mang đến trải nghiệm xem phim tại nhà không khác gì ở rạp. Vì vậy, đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn "cày" phim trong kỳ nghỉ Tết.

Năm mới, bạn cũng sẽ được mãn nhãn khi xem các chương trình chào xuân hay pháo hoa giao thừa cùng gia đình với LG OLED evo. Bạn sẽ cảm thấy mình như đang được đi xem ở sân khấu trực tiếp vì tivi sẽ tự động nâng cao độ sắc nét của nhân vật, nâng cao hiệu ứng HDR, giúp hiển thị trong vùng tối tốt hơn với màu đen sâu

Bên cạnh đó, LG OLED evo cũng tối ưu cho nội dung tốc độ cao như gaming hay thể thao. Chiếc TV này cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn chơi game hay xem đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup vào ngày mùng 1 Tết. Công nghệ Motion Pro trên sản phẩm sẽ mang đến hình ảnh chuyển động mượt mà, chi tiết.


Hướng tới sự an toàn và tiết kiệm

A, k, q anh 4

Nhà bạn có thể đã đẹp, đã gọn gàng nhưng chưa chắc nó đã thực sự an toàn. Ví dụ, nhiều người đều bỏ qua việc làm sạch các lỗ thông hơi và ống dẫn phía sau máy sấy. Xơ vải có vẻ vô tội nhưng rất dễ bắt lửa, gây ra hơn 15.000 vụ cháy tòa nhà mỗi năm, theo Cơ quan Quản lý Cứu hoả Mỹ. Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ các thiết bị điện rồi sửa chữa và thay mới nếu cần thiết để đảm bảo an toàn.

Bạn cũng có thể rèn luyện thói quen tốt là sống xanh và tiết kiệm năng lượng cũng như nguyên liệu hơn với những việc đơn giản sau:

  • Tắt đèn khi rời khỏi phòng
  • Tắt máy điều hòa không khí khi ra khỏi nhà
  • Lắp bóng đèn LED và sen vòi dòng chảy thấp
  • Đợi cho máy rửa bát hoặc máy giặt đầy trước khi sử dụng
  • Tắt các dải nguồn hoặc đặt máy tính ở nhà của bạn trở về chế độ ngủ khi không sử dụng


Xây dựng thói quen dọn dẹp hàng ngày và hàng tuần

A, k, q anh 5

Trong năm mới, hãy cố gắng tạo những thói quen cho việc dọn dẹp. Căn nhà chỉ thực sự gọn gàng, sạch sẽ khi bạn có ý thức dọn dẹp đều đặn mỗi ngày.

Hàng ngày:

  • Rửa sạch tất cả chén bát
  • Bỏ quần áo bẩn vào giỏ giặt đồ, quần áo gạch gấp gọn hoặc treo lên giá
  • Sắp xếp mọi thứ về vị trí cố định

Hàng tuần:

Dọn dẹp toàn bộ căn nhà với những mẹo sau:

  • Để toàn bộ chất tẩy rửa, khăn lau, găng tay vệ sinh vào một chiếc khay/hộp để dễ dàng di chuyển khi lau dọn
  • Cất giữ các dụng cụ vệ sinh như bàn chải, đồ cạo, giẻ lau trong tạp dề mà bạn mặc khi dọn dẹp - Dọn dẹp quanh phòng theo chiều kim đồng hồ, lau từ cao (tủ) xuống thấp (sàn).
  • Tập trung vào từng kiểu làm sạch tại một thời điểm. Ví dụ như lau sạch dấu vân tay trên tất cả các ngăn tủ trước khi chuyển sang xịt và lau. Sau đó chuyển sang cửa sổ, gương và các thiết bị. Cuối cùng, hãy chuyển sang quét và lau sàn.
  • Hãy chia sẻ công việc dọn dẹp cho các thành viên trong gia đình và xem nó như một hoạt động chung gắn kết mọi người.

Mai Đăng

Design: Hải My

Bạn có thể quan tâm