Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

F0 tăng cao, rào chắn xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

Hải Phòng xuất hiện thêm ổ dịch ở chợ Sắt với gần 80 ca mắc Covid-19. Ngoài địa điểm này, nhiều khu vực khác tại thành phố phải chăng dây, phong tỏa vì có F0 cộng đồng.

rao chan Hai Phong anh 1

Ngày 6/12, Hải Phòng ghi nhận thêm 77 ca mắc Covid-19 là tiểu thương tại chợ Sắt, quận Hồng Bàng. Khu chợ hàng điện tử nổi tiếng này được chính quyền rào chắn, chăng dây xung quanh.

rao chan Hai Phong anh 2

Ngành chức năng đã lên phương án để đưa F0 tại chợ Sắt đi cách ly. Đến trưa 6/12, 17 F0 là những công dân không thuộc quận Hồng Bàng vẫn phải ở tại đây để chờ cơ quan chức năng bố trí phương tiện, địa điểm điều trị.

rao chan Hai Phong anh 3

Biển báo "Chú ý" cũng được treo nhiều nơi để cảnh báo cho người dân không tiếp xúc gần.

rao chan Hai Phong anh 4

Quận Hồng Bàng cũng bố trí lực lượng y tế túc trực tại chợ Sắt để hỗ trợ F0 khi cần thiết. Theo chính quyền, số F0 này sẽ được chuyển về Bệnh viện GTVT TP cách ly.

rao chan Hai Phong anh 5

Tại quận Ngô Quyền, phường Cầu Đất ra quyết định phong tỏa ngõ số 2 và toàn bộ tuyến đường Nguyễn Khuyến do xuất hiện chùm ca bệnh 6 người liên quan đến trường hợp F0 về từ TP.HCM.

rao chan Hai Phong anh 6

Hàng quán 2 bên đường Nguyễn Khuyến được rào dây chằng chịt. Ngành y tế đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ người dân sinh sống trong khu vực ngõ số 2, phố Nguyễn Khuyến gồm 14 gia đình với 58 nhân khẩu.

rao chan Hai Phong anh 7

5 ngày trước, Hải Phòng ghi nhận ổ dịch 98 ca bệnh là công nhân làm việc tại công trường Hoàng Huy, quận Hồng Bàng.

rao chan Hai Phong anh 8

Một số công nhân thuộc diện cách ly được yêu cầu ở lại công trường Hoàng Huy. Khu vực này được chăng dây và dán biển thông báo cách ly. Những công nhân bên trong hàng ngày được tiếp tế đồ ăn và nước uống.

rao chan Hai Phong anh 9

Nhiều hàng quán xung quanh khu vực công trình của Hoàng Huy bị chăng dây phong tỏa vì có F0 từng đến.

rao chan Hai Phong anh 10

Hải Phòng đã cho trường hợp F1 đủ điều kiện được cách ly tại nhà. Hàng ngày, lực lượng y tế sẽ đến theo dõi, kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm định kỳ.

rao chan Hai Phong anh 11

Từ ngày 27/4 đến nay, Hải Phòng ghi nhận tổng số 1.209 ca mắc Covid-19, trong đó có 210 học sinh. Những ca mắc cộng đồng thời gian qua xuất hiện tại nhiều quận, huyện. Riêng quận Hồng Bàng, từ 26/11 đến 6/12, ghi nhận 300 ca dương tính. Thành phố này đã tiêm được hơn 2,7 triệu mũi vaccine, trong đó hơn 1,57 triệu mũi 1 và hơn 1,15 triệu mũi 2.

F0 cộng đồng tăng, Hải Phòng kêu gọi người dân hạn chế di chuyển

Chủ tịch Hải Phòng kêu gọi người dân hạn chế di chuyển, giảm số lượng người dự hiếu, hỷ vì thành phố này ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 cộng đồng.

Hải Phòng cho F1 cách ly tại nhà vì thiếu khu tập trung

Trong gần một tháng, 11 quận, huyện ở Hải Phòng ghi nhận 51 ca dương tính khiến F1 tăng nhanh. Tình trạng này dẫn đến khu cách ly tập trung của thành phố thiếu hụt.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm