Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EXO lần đầu lọt top sao quyền lực nhất showbiz Hàn

Sức phủ sóng của các chàng trai ca sĩ thần tượng năm vừa qua sánh ngang với những bậc tiền bối và lọt vào top 10 ngôi sao quyền lực nhất showbiz Hàn hiện nay.

Tạp chí Forbes Hàn Quốc số mới nhất vừa công bố danh sách 40 nghệ sĩ gây ảnh hưởng nhiều nhất trong làng giải trí Hàn. Danh sách gồm những cái tên ở các lĩnh vực ca nhạc, phim ảnh, thể thao, truyền hình… được dựa theo doanh thu hợp đồng quảng cáo, bán album, xuất ngoại, rating phim ảnh, số lượng xuất hiện trên 3 tờ báo hàng đầu, 8 tạp chí. Trong 40 nghệ sĩ, chiếm vị trí top 10 hầu hết là những ca sĩ thần tượng.

SNSD lần thứ 3 đoạt ngôi vị số 1.

Đứng đầu là nhóm nhạc nữ SNSD đang có sự trở lại rầm rộ qua album mới. Điều này không gây bất ngờ bởi trong vòng 6 năm trở lại đây, SNSD có tới 3 lần được bình chọn là những cô gái quyền lực nhất và chỉ được thay thế bởi Psy (năm 2012), "Nữ hoàng trượt băng nghệ thuật” Kim Yu Na (năm 2008 và 2009). Đứng sau SNSD là nhóm Big Bang cũng thường trực ở vị trí á quân. Các nghệ sĩ quyền lực tiếp theo có khá nhiều gương mặt mới như Bae Suzy của nhóm miss A xếp thứ 3, cầu thủ bóng chày Ryu Hyun Jin tiếp theo, nhóm EXO đứng thứ 5. Thứ 6 là ngôi sao bóng chày Choo Shin-Soo. TVXQ hoạt động đã lâu nhưng tới năm nay mới lọt vào top 10 ở vị trí thứ 7, theo sau là SHINee, Kim Yuna và IU.

Nhóm EXO lần đầu lọt top 10 quyền lực nhất showbiz Hàn.
Suzy là thành viên nhóm nhạc hiếm hoi trong top 10.

Trong số top 10, EXO là gương mặt trẻ nhất về tuổi nghề. Ra mắt vào năm 2011, năm vừa qua, EXO gây bão trên nhiều bảng xếp hạng và sân khấu ca nhạc. 12 thành viên đã mang về tới 114 tỷ won thu nhập, đứng thứ 8 trong top 10 nhóm nhạc nam có thu nhập cao nhất Kpop 2013. Mức độ phủ sóng của EXO được trải đều qua các nước châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, Singapore… Đầu tháng 3 vừa qua, nhóm có buổi ký tặng ở Hong Kong thu hút hàng chục nghìn fan.

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm