Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Evra: 'Ronaldo không muốn làm kẻ xấu ở MU'

Cựu danh thủ Patrice Evra không hài lòng khi HLV Erik ten Hag loại Cristiano Ronaldo khỏi đội hình xuất phát ở trận gặp Man City hôm 2/10.

Evra lên tiếng bênh vực Ronaldo. Ảnh: Sky Sports.

Chia sẻ trên Betfair chiều 6/10 (giờ Hà Nội), Evra phân tích: "Tôi đã nghe những tin đồn về việc Ronaldo có thể rời đội trong tháng 1/2023. Đội bóng trông như một gánh xiếc. Tôi không hiểu được, họ lại đi vào vết xe đổ trong quá khứ. Ronaldo không muốn làm tổn hại danh tiếng của mình và trở thành kẻ xấu xa ở CLB. Cậu ấy không muốn than thở mỗi khi phải ngồi dự bị".

Từ đầu mùa giải 2022/23, siêu sao người Bồ Đào Nha mới đá chính một trận tại Premier League. Ronaldo có 5 lần vào sân từ ghế dự bị và chưa ghi bàn nào tại giải đấu hàng đầu xứ sương mù. Pha lập công duy nhất của tiền đạo 37 tuổi này là trên chấm 11 m ở trận gặp Sheriff ở Europa League hôm 15/9.

Evra nói thêm: "Chúng ta không phải là người trong cuộc, có lẽ HLV trưởng và Ronaldo đã có cuộc nói chuyện trong giai đoạn tiền mùa giải. HLV Ten Hag cho rằng Ronaldo cần phải khỏe mạnh để có được cơ hội chơi bóng. Tôi biết một cầu thủ như Ronaldo sẽ không hài lòng vì điều đó. Để có một nền tảng thể lực tốt, bạn cần thời gian.

Tôi không thích cách HLV Ten Hag phát biểu sau trận thua Man City, khi cho rằng đó là sự tôn trọng khi không dùng Ronaldo. Là một HLV trưởng, ông ấy không nên tìm cách biện minh. Tại sao không cho Ronaldo cơ hội đá chính. Những gì xảy ra thật vô lý", Evra phân tích.

ronaldo anh 1

Ronaldo ngồi dự bị ở trận thua Man City. Ảnh: Reuters.

Theo quan sát của Evra, Ronaldo vẫn có thái độ chuyên nghiệp và tập luyện nghiêm túc. Cựu hậu vệ tuyển Pháp nói: "Cậu ấy cần thêm cơ hội thi đấu tại Premier League. Bóng đá đang đi quá nhanh. Hãy tưởng tượng Ronaldo ra sân ở Europa League và ghi bàn, sau đó trở lại Premier League và tiếp tục nổ súng. MU thắng 2 trận và mọi thứ thay đổi. Sau đó, chúng ta lại nói đến việc Ronaldo là nhân tố quan trọng của MU và cậu ấy không thể rời đi trong tháng 1".

Ronaldo từng muốn gia nhập một CLB có thể thi đấu ở Champions League trong mùa hè qua nhưng bất thành. Nhiều đội bóng ở châu Âu từ chối cơ hội sở hữu CR7, bất chấp người đại diện Jorge Mendes tích cực tìm kiếm bến đỗ mới cho thân chủ mình.

Ronaldo là một trong 8 cầu thủ hết hợp đồng với MU vào hè 2023. Những cái tên còn lại ở đội một bao gồm David De Gea, Marcus Rashford, Luke Shaw, Fred và Diogo Dalot. HLV Ten Hag được cho sẽ dành ra 6 tuần, từ nay đến khi World Cup 2022 khởi tranh, để đánh giá lại chất lượng nhóm cầu thủ này.

Ten Hag: 'Tôi không thấy Ronaldo buồn' Thuyền trưởng Man United khẳng định siêu sao người Bồ Đào Nha đang vui vẻ tập luyện trước trận gặp Omonia ở UEFA Europa League lúc 23h45 ngày 6/10.

HLV Ten Hag loại Ronaldo khỏi nhóm lãnh đạo MU

Truyền thông Anh tiết lộ thêm một chi tiết cho thấy vai trò của Cristiano Ronaldo không còn quan trọng ở MU.

De Bruyne xin áo Ronaldo sau derby Manchester

Sau khi derby Manchester kết thúc, Kevin De Bruyne đã rời sân Etihad cùng chiếc áo đấu của Cristiano Ronaldo.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm