Song song vận hành tự động 100% lưới điện trung thế công cộng, EVNHCMC cũng duy trì tất cả trạm biến áp 110 kV theo mô hình không người trực và điều khiển từ xa. Đồng thời, tổng công ty đã hoàn thành và đưa vào vận hành trung tâm điều khiển dự phòng, với các phòng trực hiện đại được đặt tại những công ty điện lực.
Ngoài ra, tổng công ty còn duy trì 1.032/1.032 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%) và triển khai 9.577 lượt thi công live-line (thi công ngay trên đường dây đang mang điện).
Lưới điện EVNHCMC được giám sát và điều khiển từ xa. |
Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, độ tin cậy cung cấp điện của EVNHCMC được nâng cao, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Trong 8 tháng đầu năm, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân) của EVNHCMC giảm còn 25 phút.
EVNHCMC còn triển khai công nghệ số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, cung cấp tất cả loại hình trực tuyến cấp độ 4. Hầu hết khách hàng thanh toán tiền điện đều không dùng tiền mặt.
8 tháng đầu năm, tổng công ty đã cấp điện mới cho 287 trạm chuyên dùng, với thời gian giải quyết bình quân là 3,89 ngày (bao gồm thời gian thực hiện của cơ quan quản lý nhà nước). Trong đó, có 160 trạm do ngành điện đầu tư và 127 trạm do khách hàng đầu tư.
Trong thời gian tới, EVNHCMC lên kế hoạch tiếp tục áp dụng các công nghệ mới và tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
EVNHCMC - Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 35 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
Ứng dụng: EVNHCMC CSKH
Fanpage: www.facebook.com/evnhcmc1900545454
Website: cskh.evnhcmc.vn | Hotline: 1900545454