Điều này thể hiện EVNHCMC đã cơ bản hoàn tất quá trình hình thành doanh nghiệp số và sẵn sàng phát triển lên mức nâng cao. Đồng thời, 3/24 đơn vị trực thuộc, bao gồm Trung tâm Điều độ Hệ thống điện, Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Công ty Công nghệ thông tin đã được xác nhận đạt mức độ nâng cao về chuyển đổi số (mức 4/5). Đặc biệt, với vai trò tổ chức và dẫn dắt, công ty mẹ đã đạt 545 điểm - cận chuẩn của mức 4 là 556 điểm .
Lễ đón nhận giấy chứng nhận “Chuyển đổi số doanh nghiệp” diễn ra tại trụ sở EVNHCMC tại 35 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM. |
Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Vụ Kinh tế số và Xã hội số - Bộ TT&TT. Hợp tác nhằm xây dựng mô hình mẫu về đánh giá mức độ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, phối hợp đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực kinh tế số và xã hội số, đồng thời khuyến khích phát triển các hoạt động về năng lượng trên địa bàn TP.HCM.
EVNHCMC ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Vụ Kinh tế số và Xã hội số - Bộ TT&TT. |
Năm qua, EVNHCMC đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM sau đại dịch Covid-19. Sản lượng điện tiêu thụ của TP.HCM đạt 27,09 tỷ kWh, tăng 11,03% so với năm 2021, góp phần đưa thành phố đạt mức tăng trưởng cao cùng GRDP hơn 9%. Trong khi đó, sản lượng điện tiết kiệm đạt khoảng 554 triệu kWh, chiếm 2,04% điện thương phẩm.
Các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật cung ứng điện cận mức các nước tiên tiến trên thế giới: Số lần mất điện bình quân một khách hàng/năm (SAIFI) nhỏ hơn 0,5 lần/năm (tốt hơn chỉ tiêu EVN giao 0,57 lần); thời gian mất điện bình quân một khách hàng/năm (SAIDI) còn 35 phút/năm (tốt hơn chỉ tiêu EVN giao 73 phút); tổn thất điện năng đạt 2,61% (tốt hơn 0,69% so với chỉ tiêu EVN giao và 0,51% so với năm 2021).
Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của EVNHCMC. |
Chất lượng điện năng liên tục cải thiện do chương trình hiện đại hóa, tự động hóa hệ thống điện TP.HCM. Cụ thể, 100% trạm 110 kV được giám sát và điều khiển từ xa theo chế độ không người trực, có tính năng cảnh báo mất điện tức thời; 100% lưới phân phối trung thế được tự động hóa (DAS), vận hành hiệu quả chức năng Mini-SCADA.
Ngoài ra, EVNHCMC còn nghiên cứu thực hiện nhiều chương trình phần mềm để quản lý vận hành hệ thống điện. Trong đó, phần mềm quản lý độ tin cậy cung cấp điện trên sơ đồ đơn tuyến (OMS) được công nhận là sản phẩm “make by EVN” và áp dụng chung cho ngành điện cả nước.
Tổng công ty đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Điều này thể hiện qua việc 100% dịch vụ khách hàng được thực hiện trong môi trường số qua tổng đài đa kênh. Thông qua các kênh thanh toán điện tử, tỷ lệ thu không sử dụng tiền mặt đạt hơn 99%. Đồng thời, 100% người dùng được gắn công tơ có chức năng thu thập dữ liệu từ xa thông minh (AMR), qua ứng dụng chăm sóc khách hàng có khả năng theo dõi chất lượng và số điện tiêu thụ hàng ngày.
Tiếp tục nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp số, EVNHCMC đẩy mạnh các chương trình hiện đại hóa và xây dựng lưới điện thông minh, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như góp phần kiến tạo đô thị thông minh cho TP.HCM.