Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EVN Hà Nội nói được người dân khen ngợi vì ít cắt điện

Lãnh đạo EVN Hà Nội cho biết năm 2018, mỗi hộ dân thủ đô chỉ mất điện 485 phút (8 giờ) và được người dân chấm 8/10 điểm.

Chiều 2/4, tại Hội nghị thông tin Báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó tổng giám đốc EVN Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn đã thông tin về kế hoạch cung cấp điện trên địa bàn năm 2019 cũng như một số vấn đề về tăng giá điện, xây dựng mạng lưới điện mới.

Trả lời câu hỏi của báo chí, ông Tuấn cho biết việc tăng giá điện sẽ được chuẩn bị kỹ càng, có sự tham gia phê duyệt, rà soát của Chính phủ, Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan.

"Thông tin tăng giá điện sẽ được công khai hoàn toàn giữa các bộ, các ngành. Vấn đề tăng giá có ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, các thành phần kinh tế, các chỉ số CPI, GDP", ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

dien luc Viet Nam EVN anh 1
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc EVN Hà Nội. Ảnh: Công Nguyễn.

Đại diện EVN Hà Nội cho biết năm 2018 ghi nhận số phút mất điện thấp kỷ lục, và "được người dân khen ngợi, tán dương". Ngoài ra, ông Tuấn cũng nói chỉ số hài lòng từ khách hàng của điện lực Hà Nội 8/10, cao nhất từ trước tới nay.

"Năm ngoái, Tổng công ty phấn đấu giảm được tổng thời gian mất điện còn 485 phút, một con số kỷ lục. Nếu so với 5 năm trước là 3.900 phút thì đây là kết quả rất đáng ghi nhận", ông Tuấn nói.

Phó giám đốc EVN Hà Nội nhấn mạnh Tập đoàn sẽ cố gắng tiếp tục trong năm 2019 giảm số phút mất điện chỉ còn khoảng 254 phút/hộ.

Tuy nhiên, vị này cũng nhấn mạnh vẫn còn hiện tượng vi phạm hành lang lưới điện. EVN Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm tất cả trường hợp vi phạm, đề nghị sự tham gia của các cơ quan chức năng đối với vụ việc nghiêm trọng.

dien luc Viet Nam EVN anh 2
EVN Hà Nội phấn đấu năm 2019 giảm xuống chỉ còn 4 giờ mất điện. Ảnh: Lê Hiếu.

EVN Hà Nội cho hay trong năm 2019, Tổng công ty dự kiến đầu tư 5.662 tỷ đồng cho 74 công trình trọng điểm, trong đó, có 5 công trình 220 kV và 69 công trình 110 kV.

Ngoài ra, đơn vị đã sẵn sàng cho phương thức vận hành cấp điện ứng phó với các kịch bản phụ tải cực đoan nhất trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm. "Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mọi tình huống, ngay từ năm 2018, công ty đã chủ động rà soát phương án cấp điện cho năm 2019, từ đó có các biện pháp, tình huống và giao nhiệm vụ cụ thể để các đơn vị thực hiện", ông Nguyễn Anh Tuấn nói.

Về công tác hạ ngầm lưới điện trên địa bàn thành phố, Tổng công ty điện lực Hà Nội đã chi gần 1.500 tỷ theo cam kết hạ ngầm lưới điện ký với thành phố vào năm 2015.

"1.500 tỷ theo cam kết này nói là nhiều nhưng đối với ngành điện lực như muối bỏ bể. Ngoài các tuyến lưới điện đã hoàn thành việc hạ ngầm, còn 25 tuyến nữa được hạ ngầm theo cam kết. Năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai 59 tuyến phố, thì số tiền đầu tư sẽ vượt qua cả con số 1.500 tỷ lúc đầu", ông Tuấn thông tin.


Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm