Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Everton giành 3 điểm ở phút 90+9

Everton đánh bại Newcastle 1-0 ở trận đá bù vòng 20 Ngoại hạng Anh rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội).

Everton chơi với 10 người sau tấm thẻ đỏ của Allan từ phút 84. Tuy nhiên, chủ nhà lại bất ngờ vượt lên dẫn trước khi trận đấu bước vào phút bù giờ.

Phút 90+9, nỗ lực tranh chấp của Seamus Coleman mở ra cơ hội phản công cho chủ nhà.

Alex Iwobi phối hợp với Dominic Calvert-Lewin ở trung lộ, cũng chính anh là người dứt điểm chéo góc gọn gàng để giúp "The Toffees" vượt lên dẫn trước.

Ở ngoài sân, HLV Frank Lampard ăn mừng cuồng nhiệt cùng các cộng sự. Khoảnh khắc tỏa sáng của Iwobi giúp Everton chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua. 3 điểm tại Goodison Park giúp đội bóng thành phố cảng tiến bước quan trọng trong cuộc đua trụ hạng. Họ vẫn đứng thứ 17, nhưng đã hơn đội xếp sau là Watford 3 điểm và còn 2 trận chưa đấu.

Everton dau Newcastle anh 1

Sau 4 trận không biết ghi bàn, Everton đã mang niềm vui trở lại với CĐV.

Trước giờ bóng lăn, cựu danh thủ Jamie Carragher nhận định Everton chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng nhất trong 20 năm qua tại Premier League. "The Toffees" buộc phải giành kết quả thuận lợi trước Newcastle để nuôi hy vọng trong cuộc đua trụ hạng.

Thầy trò HLV Lampard có lợi thế sân nhà, nhưng lại để đối thủ nắm thế chủ động. Newcastle phòng ngự chắc chắn ở phần sân nhà và tạo ra nhiều sóng gió lên hàng thủ đối phương bằng những pha chuyển trạng thái nhanh hoặc những tình huống bóng bổng. Nếu Chris Wood cùng đồng đội nắn nót hơn trong những pha dứt điểm, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đã có thể vượt lên dẫn trước.

Ở phía đối diện, sức ép Everton tạo ra trước khung thành của Newcastle trong hiệp một gần như bằng 0. Richarlison không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ đồng đội. Anh liên tục để mất bóng khi phải tự mình xoay trở trước vòng vây của hai đến ba cầu thủ phòng ngự bên phía đội khách.

Đoàn quân của HLV Lampard tiếp tục chơi bế tắc trong hiệp 2 và phải chờ đến phút 79 mới có một cơ hội đáng kể. Pha ra chân từ ngoài vùng cấm của Anthony Gordon đưa bóng hướng vào góc xa, nhưng Martin Dubravka đã xuất sắc bay người cản phá.

Khi hy vọng vừa lóe lên, CĐV Everton lại phải ôm đầu thất vọng. Phút 84, Allan, cầu thủ chơi hay nhất bên phía chủ nhà bị trọng tài đổi án phạt từ thẻ vàng thành thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Saint-Maximin.

Everton dau Newcastle anh 2

Allan phạm lỗi chiến thuật nhưng anh phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính Craig Pawson.

10 người Everton phải lùi sâu về sân nhà và dùng hơn 100% phong độ và sức lực mới có thể trụ vững trước sức ép từ đối thủ.

Hiệp 2 có 14 phút bù giờ do sự cố liên quan đến CĐV quá khích. Thủ môn Asmir Begovic cùng các hậu vệ đã chơi tập trung để giúp "The Toffees" bảo toàn mành lưới. Newcastle đẩy cao đội hình nhưng không thể tận dụng cơ hội, để rồi phải trả giá đắt sau pha mất bóng ở giữa sân của Saint Maximin ở phút 90+9.

Everton dau Newcastle anh 3
Everton dau Newcastle anh 4
Lampard: 'Con gái 3 tuổi của tôi cũng biết đó là phạt đền' HLV người Anh chỉ trích trọng tài Paul Tierney và tổ VAR vì quyết định không thổi phạt Rodri trong trận thua 0-1 của Everton trước Man City tại vòng 27 Premier League 2021/22.

Top ghi bàn Champions League: Lewandowski bớt đối thủ bám đuổi

Việc Ajax Amsterdam bị loại ở vòng 16 đội khiến Sebastien Haller không còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn tại UEFA Champions League 2021/22.

Quyền lực Premier League ở Champions League

Dù Man Utd đã bị loại, Ngoại hạng Anh vẫn là thế lực lớn nhất tại tứ kết Champions League 2021/22 còn Man City cùng Liverpool là hai ứng viên vô địch hàng đầu.

Kane phá kỷ lục của Rooney tại Premier League

Chân sút sinh năm 1993 ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Tottenham trước Brighton ở trận đá bù vòng 16 Premier League rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm