Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Everton chật vật hạ Leeds

Leeds dồn ép Everton trong phần lớn thời gian hiệp 2, nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-2 ở vòng 22 Premier League rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội).

Everton dau Leeds anh 1
Leeds có tâm lý tốt sau chiến thắng 3-1 trước Leicester cách đây ít ngày. Tuy nhiên, sự tự tin của chủ nhà sớm bị dập tắt khi Everton có bàn mở tỷ số chỉ sau 9 phút bóng lăn. Từ một pha lên bóng đơn giản bên cánh trái, Lucas Digne căng ngang cho Gylfi Sigurdsson băng vào đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Illan Meslier.
Everton dau Leeds anh 2
Hàng thủ Leeds quá tập trung vào bóng mà bỏ quên thủ quân bên phía Everton. Sigurdsson không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thứ 2 tại Premier League mùa này.
Everton dau Leeds anh 3
Leeds tạo thế trận không hề thua kém đối thủ. Thậm chí, đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa còn sở hữu tỷ lệ cầm bóng vượt trội (68%). Phút 20, Ezgjan Alioski suýt mang về bàn gỡ hòa cho chủ nhà. Tuy nhiên, bóng lại tìm đến cột. Trong khi đó, Everton chắt chiu từng cơ hội để ghi bàn. Phút 41, Dominic Calvert-Lewin đánh đầu tung lưới Meslier sau quả tạt của Ben Godfrey.
Everton dau Leeds anh 4
Tính từ đầu mùa giải 2019/20, Calvert-Lewin đã ghi 9 bàn từ những tình huống đánh đầu. Trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ Robert Lewandowski làm tốt hơn (12 bàn). Trong khi đó, Leeds tiếp tục cho thấy sự non nớt trong khâu phòng ngự. Đội chủ sân Elland Road đã để thủng lưới 17 lần từ những pha bóng cố định (bao gồm penalty), con số tệ nhất với một CLB Premier League mùa này.
Everton dau Leeds anh 5

Khi hiệp 2 mới diễn ra 3 phút, Raphinha thắp lại hy vọng giành điểm cho Leeds bằng một cú dứt điểm chéo góc đầy hiểm hóc, sau pha làm tường của Patrick Bamford.

Everton dau Leeds anh 6

Bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 giúp "The Whites" chơi hưng phấn. Chủ nhà tiếp tục dồn ép đối thủ bằng tỷ lệ cầm bóng 62% và 9 lần dứt điểm. Tuy nhiên, Robin Olsen đã làm nản lòng các chân sút áo trắng bằng những pha cản phá xuất thần. Trong ngày được bắt chính thay Jordan Pickford, thủ môn dự bị của Everton có ít nhất 3 pha cứu thua ở đẳng cấp cao, cùng hàng loạt pha ra vào chuẩn xác.

Everton dau Leeds anh 7

Bamford thất vọng khi Leeds không thể giành lại 1 điểm trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Bielsa giậm chân ở nửa sau bảng xếp hạng, và ngày càng bị top 6 bỏ xa.

Everton dau Leeds anh 8
James Rodriguez rực sáng với cú đúp kiến tạo Tiền vệ người Colombia lần lượt kiến tạo cho Richarlison và Yerry Mina ghi bàn, góp công lớn giúp Everton hạ Sheffield Wednesday 3-0 ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội).

Cựu hậu vệ MU mắc sai lầm khiến Leicester bại trận

Sai lầm của Jonny Evans là một trong những nguyên nhân khiến Leicester nhận thất bại 1-3 trước Leeds ở vòng 21 Premier League.

Leeds khiến Newcastle lập kỷ lục buồn

Newcastle đá trên sân nhà, nhưng nhận trận thua 1-2 trước Leeds tại vòng 20 Premier League rạng sáng 27/1 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm