Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ETH có thể đạt mức 4.000 USD trong năm tới

Với những tính năng đặc biệt cùng xu hướng đổ tiền vào tiền ảo, Ethereum có thể đạt mức 4.000 USD trong năm tới.

Những ngày qua, trên cộng đồng mạng nổi lên thú chơi Ethereum CryptoKitties. Đây là "mèo ảo" được tạo ra dựa trên tiền điện tử. Hiện tại, tổng giá trị của nó lên đến hàng triệu USD. Tuy nhiên, điều đặc biệt là nó chỉ dựa trên duy nhất tiền ảo Ethereum mà không phải Bitcoin hay Litecoin.

Ethereum không giống như Litecoin hay những đồng tiền ảo khác được phát triển trong 4 đến 5 năm gần đây. Nó dựa trên một blockchain với công nghệ cải tiến. Đặc biệt, Ethereum có thể thực hiện được những hợp đồng thông minh.

Hợp đồng thông minh là gì?

ETH co the dat muc 4.000 USD anh 1
Cơ chế hoạt động của hợp đồng thông minh. Ảnh: Blockgeeks.

Thông thường, để thực hiện hợp đồng trao đổi kinh tế, chúng ta cần người đứng giữa để đảm bảo uy tín. Tuy nhiên, với hợp đồng thông minh thì điều này hoàn toàn không cần thiết.

Nó giống như một thuật toán tự động được thực hiện khi các điều kiện cho trước thoả mãn mà không có bất cứ sự can thiệp nào của con người. Một khi hợp đồng thông minh đã được xác nhận, sẽ không thể tự ý thay đổi hoặc huỷ bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc, sẽ không có rủi ro về việc bị lừa đảo.

Đó chính là tiềm năng lớn nhất của đồng tiền điện tử này. Hiện tại, hợp đồng thông minh của Ethereum đang dần được áp dụng bởi các nhà phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực cá cược và ngân hàng.

Tính năng phân cấp

Ethereum là một loại tiền tệ phân quyền mới được hỗ trợ bởi thị trường tự do. Nó không giống các đồng tiền do ngân hàng trung ương phát hành.

Nó được phát hành thông qua mã nguồn mở được thực hiện theo cách phân quyền trên hàng ngàn nodes. Mã đó sẽ xác định nodes nào có được eth dựa trên một số các tính toán được gọi là giải pháp proof of work (POW) code.

Điều đó nhằm chứng minh lượng công việc được thực hiện bởi các phần cứng hay GPU. Có thể giải thích dễ hiểu hơn là việc này giống đào coin qua code, sau đó thợ mỏ sẽ đổi lấy phần thưởng.

Việc phân cấp cũng đồng nghĩa, dữ liệu người dùng và giao dịch sẽ an toàn. Không ai có thể làm mất toàn bộ hệ thống hoặc thay đổi nó mà không có sự xác minh của những người khác, ở đây là các thợ mỏ đào Ethereum.

Tương lai tươi sáng

Đồng coin có tổng giá trị thị trường đứng thứ 2 thế giới này không phải là không có điểm yếu. Dù có tốc độ xử lý khoảng 15 giao dịch/ giây, cao hơn nhiều so với Bitcoin. Nhưng nó vẫn chưa đáp ứng được nếu nhu cầu người dùng cao.

Cách Bitcoin hoạt động Bitcoin đang trở thành cơn sốt trong giới đầu tư hiện nay với mức cao nhất có thể lên đến 11.000 USD cho mỗi đơn vị.

Trong những ngày gần đây, khi mà các giao dịch tăng cao, đồng tiền này đã xảy ra sự cố nghẽn. Người dùng sẽ mất thời gian dài để có thể được xác nhận giao dịch chuyển tiền.

Tuy nhiên, người sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin đang tìm cách cải tiến điều này. Cùng với số lượng người đổ tiền vào thị trường coin ngày càng cao. Đồng tiền này sẽ được hưởng lợi. Theo dự đoán, nó sẽ đạt mốc 4.000 USD trong năm 2018. 

Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm