Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Eternals’ bị cấm chiếu tại Qatar, Kuwait

Vì có sự xuất hiện của nhân vật đồng tính, bom tấn siêu anh hùng “Eternals” đã bị cấm chiếu tại một số quốc gia Tây Á và Tây Nam Á.

Ngày 5/11, The Hollywood Reporter dẫn nhiều nguồn tin cho hay bom tấn siêu anh hùng Eternals của Marvel Studios sẽ không được phát hành tại rạp chiếu phim ở Ả Rập Saudi, Qatar và Kuwait. Quyết định cấm chiếu này bắt nguồn từ việc phim có sự xuất hiện của cặp đồng tính nam.

Trước đó, Eternals từng được xếp lịch phát hành tại các thị trường Vùng Vịnh từ 11/11. Tuy nhiên, Disney và Marvel Studios đã nhận được hàng loạt yêu cầu chỉnh sửa từ cơ quan kiểm duyệt địa phương nếu muốn phim được phát hành. Sau cùng, Disney đã từ chối.

Ngày 4/11, thông tin về Eternals đã âm thầm bị gỡ khỏi website của rạp chiếu phim và trang bán vé trực tuyến tại các quốc gia kể trên. Tại UAE, Eternals vẫn nằm trong danh sách phim sắp trình chiếu.

Eternals bi cam chieu anh 1

Cảnh gia đình Phastos xuất hiện trong trailer của Eternals. Ảnh: Marvel Studios.

Eternals là phim đầu tiên trong MCU có sự xuất hiện của một siêu anh hùng công khai đồng tính. Eternal Phastos (Brian Tyree Henry) đã lập gia đình với người tình Ben (Haaz Sleiman). Cả hai có một con chung và từng trao nhau nụ hôn nồng cháy trên màn ảnh.

Quan hệ đồng tính vẫn bị coi là bất hợp pháp tại Vùng Vịnh. Các bộ phim có nội dung hoặc chi tiết mô tả cuộc sống của cộng đồng LGBTQ+ thường không được cấp phép phổ biến. Năm 2020, bộ phim hoạt hình Onward cũng bị cấm tại Kuwait, Oman, Qatar và Ả Rập Saudi vì một lời thoại nhắc đến quan hệ đồng tính nữ.

Theo The Hollywood Reporter, một doanh nghiệp chiếu phim tại khu vực Trung Đông đã ra thông báo Eternals bị cấm chiếu, nhưng không đề cập lý do cụ thể. Đại diện Walt Disney cũng chưa đưa ra thông báo chính thức về sự việc.

Nhà làm phim Hollywood phải thuê cảnh sát bảo vệ

Nhà sản xuất của "Ma trận 4", "Venom 2" và "Shang Chi" dành không ít tiền để thuê cảnh sát bảo vệ cho đoàn phim.

Cảnh tình tứ đầu tiên trong vũ trụ Marvel

“Eternals” đánh dấu lần đầu tiên một cảnh nóng xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Cảnh phim ẩn chứa nhiều ý đồ của đạo diễn Chloé Zhao lẫn Marvel Studios.

‘Eternals’ bị chấm điểm thấp

Một tuần trước thời điểm khởi chiếu, “Eternals” nhận điểm trung bình trên cả hai trang Rotten Tomatoes và Metacritic.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm