Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay đi Hà Nội hạ cánh tại Lào

Sau gần 2 tiếng cất cánh từ Đà Nẵng, phi hành đoàn thông báo vì lý do thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài nên máy bay hạ cánh tại Lào.

Ngày 8/6, đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho hay chuyến bay VN168 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 16h ngày 7/6, khai thác bằng tàu Airbus A330 (số đăng ký VN371) vì lý do thời tiết xấu ở Nội Bài (Hà Nội) nên đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Viêng chăn lúc 18h15 (giờ địa phương).

Sau khi hạ cánh và được thông báo thời tiết ở Nội Bài đã tốt trở lại, có thể bay về thì tổ bay phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay. Tổ bay đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật.

May bay di Ha Noi ha canh tai Lao anh 1

Sau gần 2 tiếng cất cánh từ Đà Nẵng, phi hành đoàn thông báo vì lý do thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài nên máy bay sẽ hạ cánh tại Lào. Ảnh minh họa: VTV.

Tuy nhiên, do thời gian kiểm tra lâu hơn dự kiến nên tổ bay đã triển khai phục vụ ăn nhanh trên máy bay. Sau khi phát hiện ra vấn đề kỹ thuật phải sửa chữa, Tổ bay quyết định mời hành khách xuống nhà ga tạm chờ.

Lúc 22h10 ngày 7/6 máy bay đã được hoàn tất việc sửa chữa và được chấp thuận cho khai thác trở lại.

VNA đã mời khách lên máy bay lúc 22h50. Cơ trưởng đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên tàu.

May bay di Ha Noi ha canh tai Lao anh 2
Cơ trưởng chuyến bay cố gắng thuyết phục hành khách lên máy bay quay về Hà Nội. Ảnh: VOV.

Đại diện VNA cho biết, 103 khách đã làm thủ tục lên máy bay để bay về nước. 102 khách quyết định ở lại.

Do không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu VNA bố trí cho các khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.

Sáng 8/6, VNA đã bố trí 1 máy bay A321 sang Viêng chăn (Lào) đón 102 khách ở lại cùng hành lý đưa về Nội Bài. Chuyến bay tăng chuyến VN 6920 đã hạ cánh tại Nội Bài lúc 11h50. Sau đó Vietnam Airlines cũng đã bố trí xe buýt đưa trả khách từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

Theo đại diện VNA, đối với vụ việc xảy ra với chuyến VN168, hãng đã triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng cho hành khách. Hãng cũng mong nhận được sự thông cảm của các khách hàng trong tình huống không mong muốn này.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm