Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Erom - doanh nghiệp Hàn Quốc xây dựng thương hiệu từ thực phẩm thô

“Bữa ăn thô” là một trong những lựa chọn được ưa thích tại Hàn Quốc, không chỉ giúp duy trì trạng thái tốt cho cơ thể, mà còn góp phần tăng hệ miễn dịch.

Trong vòng quay bận rộn của cuộc sống thường nhật, không dễ để chuẩn bị bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng một cách nhanh chóng. Do đó, một công ty Hàn Quốc đã nghiên cứu và phát triển “bữa ăn thô” trong 20 năm qua để tạo nên bữa sáng đủ dưỡng chất cho người tiêu dùng.

Công ty được thành lập vào năm 1994 bởi một bác sĩ Hàn Quốc khát khao tìm cách điều trị cho các bệnh nhân ung thư. Theo nghiên cứu của ông, hơn 35% nguyên nhân gây ra ung thư đến từ thói quen ăn uống và 2/3 bệnh nhân ung thư phải đối mặt với chứng suy dinh dưỡng.

Erom,  bua an tho anh 1

Bác sĩ Hwang Seongju người Hàn Quốc.

Vị bác sĩ này đã thành công trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm bữa ăn thô để người dùng có thể sử dụng mà không mất đi các thành phần dinh dưỡng quan trọng. Công ty từ đó vươn tầm đến vị trí hàng đầu trong ngành sản phẩm bữa ăn thô và tạo dựng tên tuổi ở lĩnh vực thực phẩm chức năng tại châu Âu, Mỹ. Bác sĩ này có tên Hwang Seongju và công ty của ông là Erom.

Việc bảo toàn chất dinh dưỡng khi chế biến thực phẩm là điều tối quan trọng. Kỹ thuật sấy đông lạnh khô là điều tiên quyết trong việc bảo toàn chất dinh dưỡng. Thực chất, kỹ thuật này đã được áp dụng từ thời Thế chiến thứ hai.

Trong giai đoạn này, quân đội Mỹ phải đối mặt thương vong lớn từ trận Normandy và nhu cầu tiếp máu vô cùng cấp bách. Vì vậy, kỹ thuật sấy đông lạnh được áp dụng để có thể bảo quản máu từ 2 đến 3 tháng. Nhờ kỹ thuật này, các thành phần dinh dưỡng được bảo toàn gần như trọn vẹn.

Erom,  bua an tho anh 2

Kỹ thuật sấy đông lạnh khô là cách liên tục cấp đông, giảm áp suất môi trường để tách hơi ẩm khỏi vật thể ở nhiệt độ thấp.

Sau đó, thương hiệu nước cam nguyên chất Minute Maid áp dụng kỹ thuật này và phổ biến cho toàn lực lượng quân đội. Năm 1963, một số thương hiệu khác cũng áp dụng vào việc bảo toàn hương vị cà phê.

Với việc tiếp thu kỹ thuật sấy đông lạnh khô, Erom đã áp dụng vào các sản phẩm thực phẩm thô. Các loại rau củ, hoa quả tươi và hạt có thể dễ hấp thụ hơn mà vẫn đảm bảo thành phần dinh dưỡng cũng như giảm lượng calo đưa vào cơ thể.

Erom,  bua an tho anh 3

Kỹ thuật sấy đông lạnh khô được Erom áp dụng vào các sản phẩm thực phẩm thô.

Bất chấp sự phổ biến của đồ ăn nhanh và thực phẩm chức năng giá rẻ, một công ty Hàn Quốc quan tâm đến chất lượng cuộc sống như Erom vẫn phát triển bền vững các sản phẩm tốt cho sức khỏe trong 20 năm qua. Erom được công nhận là thương hiệu dẫn đầu trong dòng sản phẩm thực phẩm thô và bầu chọn là “Thương hiệu của năm” trong 6 năm liên tiếp tại Hàn Quốc. Thương hiệu đã xuất hiện rộng rãi tại Việt Nam và tiếp tục hướng đến phát triển các sản phẩm chất lượng hơn trong tương lai.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm