Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eriksen: 'Mục tiêu của tôi là dự World Cup 2022'

Tiền vệ người Đan Mạch lên tiếng về dự định trong tương lai sau khi rời Inter Milan vì không thể chơi bóng tại đây với máy khử rung tim.

Chia sẻ với DR-DK, tiền vệ người Đan Mạch khẳng định: "Mục tiêu của tôi là dự World Cup 2022. Nếu mọi thứ đi đúng hướng, tôi hy vọng điều ấy sẽ xảy ra. Tôi có thể quay lại chơi bóng".

Eriksen rời Inter Milan sau khi không thể tiếp tục chơi bóng tại Italy vì thiết bị khử rung tim (ICD) gắn trong lồng ngực. Đây là lần đầu tiên Eriksen rơi vào cảnh thất nghiệp. "Tôi thường pha trò đùa về việc này. Trong bóng đá, bạn không thể biết được điều gì sẽ diễn ra. Tôi chỉ muốn tiếp tục chơi bóng, sẽ phải xem xét các cơ hội trước khi cùng gia đình quyết định", cựu tiền vệ Tottenham nhấn mạnh.

Eriksen anh 1

Trả lời câu hỏi vì sao vẫn còn tham vọng chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, Eriksen chia sẻ: "Tôi nghĩ đó là do tình yêu với trái bóng tròn. Tôi có thể thấy mình không chơi bóng trong khi bác sĩ nói mọi chuyện đều ổn? Không thể. Gia đình tôi nói nhiều điều về chuyện này. Vợ tôi thường nói, nếu phải làm, chúng ta sẽ làm đúng".

Eriksen không sợ việc ngừng tim một lần nữa trên sân. "Ban đầu tôi cũng có chút hoài nghi về việc quả tim của một người có thể hoạt động thế nào, nhưng sau khi trải qua các bài kiểm tra, mọi thứ đều được giải đáp. Vì vậy, tôi không sợ viễn cảnh đột quỵ trên sân", Eriksen cho biết. "Tôi rất yên tâm".

Tim của Eriksen ngừng đập vào cuối hiệp một trong trận Đan Mạch gặp Phần Lan tại Euro 2020. Với sự trợ giúp từ trọng tài, cầu thủ hai bên và đội ngũ y tế, tiền vệ sinh năm 1992 tỉnh lại sau đó và được đưa tới bệnh viện ở cách sân Parken 500 m.

Chia sẻ với Guardian, bác sĩ của tuyển Đan Mạch Morten Boesen nhấn mạnh: "Eriksen đã có lúc chết. Chúng tôi bắt đầu hồi sức và đã làm được. Chúng ta đến gần việc mất đi cậu ấy vĩnh viễn như nào ư? Tôi không biết, nhưng Eriksen được cứu sau một lần khử rung tim. Quá trình đó khá nhanh".

Eriksen động viên fan nhí mắc bệnh tim Christian Eriksen gửi phản hồi một video để động viên bé gái 9 tuổi Evie, người đang chờ đợi để được lắp máy khử rung tim cấy ghép giống anh.

Inter Milan và Eriksen đồng ý chấm dứt hợp đồng

Christian Eriksen không thể trở lại sân cỏ Italy, do đó Inter Milan đồng ý thanh lý hợp đồng của tiền vệ này.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm