Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eriksen: 'Lucas Moura nên được lập tượng ở Anh'

Cú hat-trick của Lucas Moura giúp Spurs lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League và anh đã được người đồng đội Christian Eriksen hết mực khen ngợi.

Sáng 9/5 (giờ Hà Nội), trận bán kết còn lại của Champions League giữa Ajax Amsterdam và Tottenham đã diễn ra. Đội bóng Hà Lan đã dẫn trước 2-0 sau hiệp một, nhưng cú hat-trick của Lucas Moura, bao gồm cả bàn thắng ở phút thứ 90+5 đã đưa Tottenham lần đầu tiên lọt vào chung kết.

"Đây là một trận đấu kỳ lạ. Chúng tôi thực sự đã ở rất xa (cơ hội đi tiếp) nhưng đã cố gắng chống trả và thật may mắn. Trận đấu hôm nay không mang tính chiến thuật nhiều, hơn hết thì đó là một màn chiến đấu bằng cả trái tim", Eriksen nói.

Tottenham vao chung ket Champions League anh 1
Lucas Moura lập hat-trick giúp Tottenham lần đầu vào chung kết Champions League. Ảnh: Getty Images.

Cầu thủ người Đan Mạch cũng hết lời khen ngợi người đồng đội Lucas. Anh nói: "Lucas Moura là một tàu lượn siêu tốc của mùa giải, đưa chúng tôi vào trận chung kết. Tôi hy vọng anh ấy có được một bức tượng ở Anh".

Tottenham có lần đầu tiên lọt vào chung kết, cựu HLV đội bóng Glenn Hoddle không giấu được niềm tự hào. Ông nói trên BT Sport: "Không thể tin được. Chúng tôi đã thấy 2 phép màu bóng đá trong 2 đêm và Tottenham chỉ cần 45 phút để ghi 3 bàn. Tôi chưa bao giờ hạnh phúc hơn. Là một người hâm mộ Spurs từ năm lên 8 tuổi, tôi rất tự hào".

Cuộc chiến của Tottenham diễn ra 24 giờ sau khi Liverpool vượt qua Barcelona bằng màn lội ngược dòng không tưởng trên sân Anfield. Tottenham sẽ gặp Liverpool vào ngày 1/6 tới trong trận tranh chức vô địch.

Đây cũng lần đầu tiên kể từ năm 2008, hai đội bóng của Anh gặp nhau tại chung kết giải đấu cấp câu lạc bộ cao nhất châu Âu. Ngoài ra, 2 đại diện khác của họ là Chelsea và Arsenal cũng sáng cửa lọt vào chung kết Europa League.

Cú đá đưa Tottenham vào chung kết Champions League nhìn từ khán đài Phút 90+6 trong trận gặp Ajax Amsterdam tại bán kết lượt về Champions League, Lucas Moura trở thành người hùng với bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Tottenham Hotspurs.

Tottenham vào chung kết Champions League bằng bàn thắng ở phút 90+6

Cú hat-trick của Lucas Moura giúp Tottenham đánh bại chủ nhà Ajax 3-2 ở bán kết lượt về, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết cúp châu Âu nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tân binh Barcelona rơi nước mắt sau trận thua đau của Ajax

Ở phút bù giờ cuối cùng, Lucas Moura hoàn tất cú hat-trick khiến Ajax bị loại đau đớn ở Champions League. Sau trận, tiền vệ Frenkie De Jong đã không kìm được nước mắt.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm