Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eriksen bị loại khỏi đội hình Inter dự Champions League

Sức khỏe của Christian Eriksen đang tiến triển, nhưng chưa thể sớm trở lại sân cỏ.

Theo The Sun, Inter Milan loại Eriksen khỏi danh sách đăng ký ban đầu cho Champions League 2021/22. Theo quy định từ UEFA, các CLB có thêm một đợt đăng ký cầu thủ vào đầu năm 2022 - trong trường hợp CLB đó vượt qua vòng bảng.

Trước đó, Eriksen được Inter Milan đăng ký cho danh sách dự Serie A 2021/22. Dù vậy, theo quy định ở Italy, những VĐV được cấy mấy khử rung tim trong cơ thể không được thi đấu thể thao. Lúc này, sức khỏe của Eriksen ổn định. Tinh thần của tuyển thủ Đan Mạch cũng rất tốt, nhưng cần theo dõi thêm.

Eriksen anh 1

Khả năng trở lại thi đấu của Eriksen vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh: Reuters.

Eriksen đang được điều trị theo phác đồ của bác sĩ ở Copenhaghen đưa ra. Cựu tiền vệ Tottenham dự kiến mất ít nhất 6 tháng để lấy mấy khử rung tim khỏi cơ thể và đủ điều kiện ra sân ở Serie A.

Trường hợp của Eriksen gần như tương tự Daley Blind ở Ajax. Dù vậy, giải VĐQG Hà Lan vẫn cho phép các cầu thủ được cấy mấy khử rung tim, do đó Blind vẫn thi đấu bình thường. Tuyển thủ Hà Lan vừa cùng đội tuyển chinh chiến ở Euro 2020.

Sự cố của Eriksen xảy ra trong trận Đan Mạch đối đầu Phần Lan ở vòng bảng Euro 2020. Cuối hiệp một, Eriksen bất ngờ ngã xuống. Tiền vệ sinh năm 1992 đã ngừng tim, nhưng được bác sĩ trên sân sơ cứu kịp thời.

Sau khoảng 10 phút được sơ cứu, Eriksen hồi tỉnh. Anh được chuyển tới bệnh viện và dần hồi phục sức khỏe. Lúc này, Eriksen ở trạng thái lý tưởng về sức khỏe cũng như tinh thần.

Eriksen động viên fan nhí mắc bệnh tim Christian Eriksen gửi phản hồi một video để động viên bé gái 9 tuổi Evie, người đang chờ đợi để được lắp máy khử rung tim cấy ghép giống anh.

UEFA vinh danh những người hùng cứu sống Eriksen ở Euro 2020

Simon Kjaer và đội ngũ bác sĩ hỗ trợ kịp thời cho Christian Eriksen nhận giải thưởng "Chủ tịch UEFA" do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) trao tặng.

Eriksen trở lại Inter Milan

Hình ảnh tiền vệ Christian Eriksen xuất hiện trên sân tập của Inter Milan khiến nhiều người hâm mộ đội bóng áo sọc xanh đen cảm thấy ấm lòng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm