Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Enrique ca ngợi học trò, Blanc giải thích lý do bại trận

HLV Luis Enrique rất vui với chiến thắng thuyết phục của Barca, nhưng ông cũng cảnh báo học trò cần tập trung tối đa cho trận lượt về.

Trả lời phỏng vấn trên kênh Canal+, chiến lược gia gốc Catalunya cho biết Barca không chỉ gây bất ngờ trên hàng công, mà ở cả hàng thủ. HLV Enrique chia sẻ. “Đây là khoảnh khắc tuyệt vời để chúc mừng các cầu thủ. Chúng tôi xứng đáng có được chiến thắng này”.

Barca thắng thuyết phục PSG, Bayern bất ngờ thua Porto 1-3

Suarez lập cú đúp giúp Barca đánh bại PSG 3-1 ở lượt đi tứ kết Champions League. Trong khi đó, Bayern thất bại 1-3 trong trận đấu trên sân Dragao của Porto lúc 1h45 ngày 16/4.


HLV Enrique khuyến cáo học trò nên giữ đôi chân trên mặt đất sau chiến thắng tại Paris. Ảnh: Getty Images.

Thuyền trưởng của Barca cho rằng, màn trình diễn của Suarez làm ông nhớ lại phong độ đỉnh cao của chân sút này trong màu áo Ajax và Liverpool. Trung phong người Uruguay dễ dàng thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối phương nhờ tốc độ tuyệt vời. Enrique cũng nhấn mạnh, không chỉ riêng Suarez, tất cả cầu thủ Barca đều chơi thuyết phục.

Trong chuyến làm khách tại Paris ở tứ kết lượt đi Champions League, Barca thắng thuyết phục 3-1. Những người lập công cho đội khách là Neymar (18’) và Luis Suarez (67’; 79’). Dù không ghi bàn, Messi vẫn ghi dấu ấn bằng pha kiến tạo để Neymar mở tỷ số. Bàn thắng duy nhất của PSG do Mathieu đá phản lưới ở phút 82.

Với kết quả này, Barca gần như nắm chắc tấm vé vào bán kết. Tuy nhiên, HLV Enrique vẫn cảnh báo học trò cần tập trung cho trận lượt về. Ông nói: “Nhiệm vụ của chúng tôi lúc này là chuẩn bị cho trận lượt về tại Nou Camp. Đó sẽ là trận đấu rất khó khăn, bởi PSG có thêm một vài cầu thủ quan trọng. Họ sẽ chơi với tinh thần không còn gì để mất”.

Chiến lược gia Blanc không than trách học trò sau thất bại. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, HLV Laurent Blanc tiếc nuối vì các cầu thủ PSG không tận dụng tốt những cơ hội tạo ra. Tuy vậy, nhà cầm quân 49 tuổi không hề chỉ trích học trò. Ông lý giải, việc Thiago Silva sớm rời sân ở phút 21 do chấn thương và David Luis chưa hồi phục thể lực là nguyên nhân khiến PSG thua thảm. Đây là lần đầu tiên PSG thúc thủ trên sân nhà sau 33 trận tại đấu trường châu Âu kể từ trận thua Hapoel Tel Aviv năm 2006. 

Trận lượt về diễn ra lúc 1h45 ngày 22/4. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và tiền vệ Marco Verratti. Bộ đôi này không có mặt trong trận đấu đêm qua vì án treo giò.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm