Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Emma Watson quay trở lại với ý tưởng giấu sách tại Paris

Cuốn sách nữ diễn viên “Người đẹp và Quái vật” dành tặng độc giả lần này là “Chuyện người tùy nữ” của Margaret Atwood.

Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, nữ diễn viên xinh đẹp Emma Watson đã đăng tải về việc cô sẽ giấu cuốn sách Chuyện người tùy nữ của nhà văn Margaret Atwood ở khắp thành phố Paris, Pháp.

Emma Watson giau sach tai Paris anh 1
Emma Watson thông báo về việc giấu sách Chuyện người tùy nữ trên trang Twitter cá nhân.

Ý tưởng này đến từ lần giấu sách trước của Emma tại hệ thống tàu điện ngầm của Anh về cuốn Mom & Me & Mom của tác giả Maya Angelou. Ngôi sao Harry Potter cũng có một câu lạc bộ sách nữ quyền của riêng mình - Our Shared Shelf nhằm cỗ vũ độc giả đọc sách của các nhà văn nữ và chia sẻ về các vấn đề của phụ nữ.

Our Shared Shelf hiện đang có gần 200,000 thành viên trên Goodreads với nhiều chủ đề đã được thảo luận bởi các nhóm nhỏ. Mỗi tháng các thành viên sẽ bình chọn một cuốn sách, bàn luận về nó và mở chương trình tặng miễn phí chính cuốn sách đó cho những ai chưa đọc.

Emma Watson giau sach tai Paris anh 2
Những cuốn sách đầu tiên đã được tìm thấy tại Paris (Pháp).

Chuyện người tùy nữ cũng là cuốn sách mới nhất được chọn tại Our Shared Shelf. Cuốn sách đề cập đến một chế độ xã hội nơi phụ nữ bị coi thường và rẻ rúng, chỉ là một cỗ máy sinh sản. Là một cuốn tiểu thuyết phản địa đàng (dystopia), Chuyện người tùy nữ cảnh báo về làn sóng chống nữ quyền và sự trỗi dậy của các thế lực bảo thủ ở Mỹ năm 1980.

Cuốn sách mới đây đã được chuyển thể thành series phim truyền hình cùng tên và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Phần 1 của bộ phim mới kết thúc trong tháng 6/2017 và phần 2 dự kiến sẽ được chiếu vào năm 2018.

Emma Watson là nữ diễn viên, nhà hoạt động xã hội người Anh nhưng sinh ra và lớn lên tại Pháp. Cô được biết đến rộng rãi qua nhân vật Hermione Granger trong bộ phim Harry Potter nổi tiếng và gần đây nhất là nàng Belle xinh đẹp trong Người đẹp và Quái vật.

Emma Watson giau sach tai Paris anh 3
Emma Watson và chiến dịch HeForShe.

Là một diễn viên có nhan sắc vượt trội nhưng Emma luôn coi trọng trí tuệ của người phụ nữ. Cô đã hoàn thành chương trình học và nhận bằng cử nhân Văn học Anh tại trường đại học Brown.

Năm 2014, Emma được chọn trở thành Đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc -UN Woman, mở ra chiến dịch HeForShe kêu gọi nam giới hành động bình đẳng giới với phụ nữ.

Emma Watson và ý tưởng giấu sách ở ga tàu điện ngầm

Nữ diễn viên xinh đẹp giấu những cuốn sách ở chỗ này chỗ khác trong hệ thống ga tàu điện ngầm London để mọi người có thể bất ngờ tìm thấy.




Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm