Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Emily in Paris' bị chỉ trích vì xúc phạm người Ukraine

Một chính trị gia cho rằng bộ phim khiến hình ảnh phụ nữ Ukraine xấu đi trong mắt công chúng.

Theo Insider, Oleksandr Tkachenko - Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Chính sách thông tin Ukraine - bức xúc khi Emily in Paris xây dựng nhân vật Petra theo hướng xấu. Trong phim, Petra lừa nữ chính Emily (Lily Collins) trộm quần áo và phụ kiện từ cửa hàng.

"Điều này không chấp nhận được. Tôi cho đây là sự xúc phạm. Lừa gạt đâu phải đặc điểm mà người Ukraine sẽ được nhớ đến ở nước ngoài? Ai trộm cắp thì phải sợ bị trục xuất chứ? Emily in Paris không nên lột tả nhân vật như vậy", Tkachenko phát biểu.

Chính trị gia Ukraine cho rằng Petra là "bức tranh biếm họa đáng xấu hổ, không thể chấp nhận được". Tờ Mirror đưa tin nhà nghiên cứu Olga Matveieva tán thành với Tkachenko khi cho rằng: "Thật xấu hổ vì Petra đã khiến hình ảnh phụ nữ Ukraine trở nên thiếu thiện cảm". Theo Matveieva, cách làm của hãng phim không chỉ mang tính xúc phạm, mà còn gây hấn với nước bạn.

Emily in Paris bi chi trich xuc pham nguoi Ukraine anh 1

Trong Emily in Paris có một nhân vật người Ukraine tên Petra. Ảnh: Insider.

Tiết lộ với Insider, Tkachenko nói Netflix đã liên hệ với ông để giải quyết vấn đề. Tkachenko cho hay: "Họ cảm ơn vì tôi phản hồi. Chúng tôi thống nhất rằng năm 2022, hai bên liên hệ chặt chẽ để ngăn chặn những trường hợp tương tự. Chỉ có vậy mới đảm bảo thái độ tích cực của người Ukraine".

Emily in Paris kể về Emily - một cô gái Chicago đầy tham vọng trong ngành marketing, bất ngờ phải sang Pháp công tác một năm thay cho lãnh đạo. Phần hai của phim lên sóng từ 22/12/2021, tiếp tục xoay quanh khát vọng nghề nghiệp và chuyện tình cảm của nữ chính.

Là tác phẩm ăn khách, giành được hai đề cử Quả cầu vàng, song Emily in Paris bị các nhà phê bình chê lột tả hình ảnh người Paris thô lỗ, phân biệt giới tính và sa đà vào chủ nghĩa tinh hoa.

Lucas Bravo - diễn viên thủ vai người hàng xóm Gabriel - bày tỏ với Cosmopolitan về lý do phim không được lòng nhiều khán giả: "Chúng tôi khắc họa những khuôn mẫu, tầm nhìn hiện đại về Paris. Paris là một trong những thành phố đa dạng nhất thế giới. Chúng tôi có quá nhiều cách suy nghĩ, nhiều quốc tịch khác nhau, nhiều khu dân cư khác nhau. Cả đời sẽ không đủ để biết mọi thứ đang diễn ra ở Paris. Đó là cả thế giới gói gọn chỉ trong một thành phố".

Lily Collins: 'Cảnh thân mật với bạn diễn nam luôn kỳ cục' Chia sẻ với Zing, Lily Collins cho biết khi quay các cảnh thân mật với bạn diễn nam trong "Emily in Paris" luôn khiến cô cảm thấy kỳ cục, ngượng ngùng.

BoA, Taeyeon giàu nhất nhóm Girls On Top

Girls On Top quy tụ 7 thành viên đã nổi tiếng của Kpop. Trong đó, BoA giàu nhất với khối tài sản 25 triệu USD.

Thế lực vực dậy Hollywood

Các liên đoàn điện ảnh, truyền hình có công lớn trong việc duy trì hoạt động của Hollywood giữa đại dịch.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm