Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Emilia Clarke: Hành trình tỏa sáng từ vai 'Mẹ Rồng' đến 'Star Wars'

Bước ra từ series truyền hình nổi tiếng "Game of Thrones", Emilia Clarke tiếp tục toả sáng trong bộ phim ngoại truyện của thương hiệu điện ảnh đình đám "Star Wars".

Trailer Han Solo: Star Wars Ngoại Truyện Trailer ngoại truyện 'Star Wars' hé lộ cuộc phiêu lưu của Han Solo. Dự kiến khởi chiếu 25/05/2018.
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 1
Từ khi có thông tin Emilia Clarke sẽ góp mặt trong phần ngoại truyện Solo: A Star Wars Story (Han Solo: Star Wars Ngoại Truyện), fan đã nóng lòng được biết vai trò của mỹ nhân nước Anh trong phim. Là bộ phim xoay quanh nhân vật chính Han Solo nhưng vai diễn nữ phi công xinh đẹp Qi'ra do cô đóng không hề bị lấn át. Ngược lại, nhà làm phim đã cố gắng tạo cho Qi'ra một chỗ đứng đặc biệt, nhiều đất diễn để toả sáng trong bộ phim.
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 2
Vẻ đẹp mặn mà, sắc sảo của Emila Clarke một lần nữa được thể hiện trọn vẹn trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, Emilia Clarke chia sẻ cô không thích việc ai đó khen các nữ nhân vật là "mạnh mẽ" vì đây là cách nói thể hiện sự phân biệt giới tính.
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 3
Không sinh ra trong gia đình nghệ thuật nhưng từ nhỏ Emila Clarke đã tỏ rõ sự yêu thích với bộ môn đối diễn. Từ khi lên 3, cô bắt đầu mê đắm những vở nhạc kịch mà cha làm kỹ sư âm thanh tại nhà hát. Cô bắt đầu theo học tại Trung tâm Kịch nói London vào năm 20 tuổi và tốt nghiệp vào năm 2009.
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 4
Từ khi còn trẻ với những vai diễn nhỏ lẻ đầu tiên, Emilia Clarke đã bộc lộ được khả năng diễn xuất tốt cùng vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào. Đặc biệt, cô sở hữu nụ cười tươi rói, thích hợp với những vai diễn tình cảm trên truyền hình. 
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 5
Spike Island (2012) là một trong những cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Emilia Clarke. Ở vai diễn vừa hài hước vừa tình cảm này, Clarke được đánh giá cao bởi khả năng truyền tải cảm xúc, nguồn năng lượng dồi dào đến người xem. 
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 6
Emilia Clarke sở hữu vẻ đẹp đậm nét cổ điển. Cô vừa có sự quyến rũ toát ra từ gương mặt vừa có thân hình đầy đặn, nở nang giống với hình ảnh người phụ nữ châu Âu thời kỳ Phục Hưng. Thế nên, cô thường xuyên được chọn vào những vai diễn có ngoại hình tương tự, như bộ phim Shackled (2012).
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 7
Năm 2011, Emilia Clarke được chọn thay cho nữ diễn viên Tamzin Merchant để đóng vai Daenerys Targaryen (Mẹ Rồng) trong loạt phim Game of Thrones của đài HBO. Vai diễn này nổi tiếng đến mức sau này khi nhắc đến cô, không thể nào không nhắc đến một hình ảnh Mẹ Rồng đẹp thoát tục, quyến rũ và đầy khí chất.
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 8
Series truyền hình hình đám này đã mang về cho cô ba đề cử giải Emmy Nữ diễn viên phụ xuất sắc cùng 3 đề cử do giới phê bình lựa chọn. Dù chưa được vinh danh ở những giải thưởng lớn nhưng đến nay, cô đào 32 tuổi cũng đã có trong tay khá nhiều các giải thưởng nhỏ lẻ thuộc lĩnh vực truyền hình. 
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 9
Trước khi nhận vai diễn Daenerys Targaryen, Emilia Clarke rất chật vật để trang trải cuộc sống. Sau đó, cứ với mỗi phần phim Game of Thrones thì Emilia có được mức thù lao lên đến hơn 10 triệu USD
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 10
Nổi tiếng khắp thế giới cùng với series Game of Thrones, bông hồng nước Anh tiếp tục giữ vững sức nóng của mình khi góp mặt trong những bảng xếp hạng nhan sắc trên thế giới. Dù không sở hữu chiều cao vượt trội (chỉ với 1,57 m), Emilia Clarke vẫn "đốt mắt" khán giả bằng đôi gò bông đào nóng bỏng cùng thần thái cuốn hút. 
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 11
Cô từng đươc tạp chí phái mạnh Esquire bình chọn là Người phụ nữ quyến rũ nhất năm 2015. Trong các bảng xếp hạng về độ nóng bỏng, hiếm khi nào cái tên của mỹ nhân xứ sở xương mù vắng bóng. Sẵn sàng khoả thân trong Game of Thrones nhưng  Emilia Clarke vẫn nhất mực từ chối vai Anastasia Steele trong Fifty Shades of Grey chỉ vì cho rằng vai diễn này chẳng khác gì một con rối đầy nhục dục. 
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 12
Vai “Mẹ rồng” Daenerys Targaryen đã đưa tên tuổi Emilia Clarke lên hàng ngôi sao toàn cầu nhưng cô không muốn đóng đinh mình ở một bộ phim. Năm 2013, cô biến hoá bản thân với vai diễn Evelyn trong Dom Hemingway (2013). Bộ phim hài hành động này của Anh quốc tuy không mấy tiếng tăm nhưng vẫn phần nào chứng tỏ sự lao động chăm chỉ của Emilia Clarke.
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 13
Một trong những vai diễn gây được sự chú ý trong sự nghiệp diễn xuất của mỹ nhân người Anh là vai nữ anh hùng Sarah Connor trong Terminator: Genisys (2015). Phần phim tái khởi động này bị đánh giá thấp nhưng hình ảnh đả nữ mới Clarke cũng được công chúng ghi nhận, đặc biệt là sự lăn xả của cô ở những cảnh hành động, rượt đuổi.
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 14
Không chỉ nổi tiếng ở lĩnh vực truyền hình mà trên màn ảnh rộng, nữ diễn viên sinh năm 1986 cũng để lại dấu ấn qua vai diễn Louisa Clark trong Me Before You (2016). Đây là bước thay đổi hình tượng đầy thử thách của cô khi hoá thân thành cô nàng ngốc nghếch, hài hước nhưng tràn đầy tình cảm. 
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 15
Sau thành công của Me Before You, Emilia Clarke tiếp tục đóng chính trong tác phẩm kinh dị Voice From A Stone (2017). Chuyện đóng cảnh nóng không còn là điều quá xa lạ với "Mẹ Rồng", tuy nhiên cô kể đoạn giường chiếu trong bộ phim này lại khiến cô nàng ám ảnh nhất. Để hoàn thành phân đoạn này cô phải quay hơn 6 góc máy khác nhau, trung bình mỗi góc đều không dưới 15 lần quay và mỗi lần quay đều không mặc gì.
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 16
  Sở hữu vẻ đẹp mặn mà, sắc sảo tự nhiên, đặc biệt là đôi mắt biết nói cùng bờ môi dày gợi cảm, Emilia Clarke chia sẻ cô rất ít khi trang điểm nếu không phải để chụp ảnh hay đi sự kiện. Cô cũng thường xuyên đăng tải những bức ảnh mộc mạc của mình trên trang cá nhân và chia sẻ những bí quyết chăm sóc da. 
Emilia Clarke dong Han Solo: A Star War Story anh 17
Solo: A Star Wars Story có thể xem là cột mốc lớn trong sự nghiệp điện ảnh khá chật vật của minh tinh người Anh. Với vai diễn Qi’ra, người hâm mộ hy vọng Emilia Clarke tiếp tục toả sáng trong tương lai, khi bước ra khỏi sức ảnh hưởng quá lớn từ series truyền hình huyền thoại Game of Thrones

‘Solo: Star Wars ngoại truyện’ gây ít nhiều thất vọng tại phòng vé

Bom tấn “Solo: A Star Wars Story” có màn ra quân tương đối ảm đạm tại cả quê nhà Bắc Mỹ lẫn các thị trường quốc tế.

Linh Lan

Bạn có thể quan tâm