Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em trai bà Đặng Thị Hoàng Yến muốn bán sạch cổ phần ở Tân Tạo

Giá cổ phiếu Tân Tạo (ITA) đang điều chỉnh mạnh sau thời gian tăng nóng. Từ mức đỉnh 8.560 đồng ngày 18/1, thị giá ITA đóng cửa phiên 1/2 ở 5.980 đồng, giảm 30% trong hơn 10 ngày.

Ông Đặng Quang Hạnh thông báo sẽ bán toàn bộ 3,3 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) đang sở hữu từ ngày 4/2 đến 26/2 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận để phục vụ nhu cầu cá nhân. Ông Hạnh là em ruột Chủ tịch HĐQT Tân Tạo Đặng Thị Hoàng Yến.

Giá cổ phiếu Tân Tạo đang điều chỉnh mạnh sau thời gian tăng nóng. Từ mức đỉnh 8.560 đồng, thị giá ITA đóng cửa phiên 1/2 ở mức giá 5.980 đồng, giảm 30% sau hơn 10 ngày. Đây cũng là một trong những cổ phiếu có khối lượng khớp lệnh lớn nhất trên sàn suốt nhiều tháng liền. Tạm tính theo vùng giá hiện tại, số cổ phiếu em trai bà Yến định bán ra có giá trị thị trường gần 20 tỷ đồng.

Tan tao anh 1

Biến động thị giá cổ phiếu Tân Tạo trong 3 tháng qua. Ảnh: Tradingview.

Ông Hạnh từng có nhiều năm làm phó tổng giám đốc Tân Tạo, sau đó được bổ nhiệm làm tổng giám đốc vào tháng 7/2017. Nhưng chỉ hơn một tháng sau, em trai bà Yến xin từ nhiệm vì không có mặt ở công ty thường xuyên để điều hành công việc. Đến năm 2018, ông Hạnh cũng rút khỏi vị trí thành viên HĐQT công ty.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến là cổ đông cá nhân lớn nhất tại Tân Tạo với 54,3 triệu cổ phiếu, tương đương 5,8% cổ phần. Ngoài ông Hạnh, một người em khác của bà Yến là ông Đặng Thành Tâm cũng sở hữu 29 triệu cổ phiếu ITA, tương đương 3,1% vốn điều lệ Tân Tạo. Ông Tâm cũng đồng thời làm chủ tịch một doanh nghiệp đầu tư khu công nghiệp lớn khác là Kinh Bắc.

Quý IV/2020, doanh thu của Tân Tạo chỉ đạt 94 tỷ đồng, chưa bằng 1/5 so với cùng kỳ 2019. Doanh thu quá thấp khiến doanh nghiệp lỗ sau thuế 10 tỷ đồng. Cả năm 2020, Tân Tạo ghi nhận 643 tỷ đồng doanh thu, thấp hơn 50% so với năm trước. Lãi sau thuế của doanh nghiệp là 177 tỷ, giảm 14%.

Cựu CEO ngân hàng NCB làm chủ tịch Kienlongbank

HĐQT Kienlongbank bầu ông Lê Hồng Phương làm chủ tịch từ ngày 1/2 thay ông Lê Khắc Gia Bảo. Ngân hàng cũng có một phó chủ tịch mới là bà Trần Thị Thu Hằng.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm