Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em gái nạn nhân kể phút anh rể dùng dao cứa cổ chị gái

Thấy anh rể vật chị gái xuống sàn nhà, bé Bình lao vào giằng co, giật con dao và bị Quốc cứa một vết ở tay trái. Bé gái sau đó hô hoán người nhà, hàng xóm để được giúp đỡ.

Cô ruột nạn nhân nhớ lại lúc cháu rể dùng dao cứa cổ vợ Ở sau nhà giặt khăn lau cho cháu, bà Mười nghe tiếng la hét trong nhà. Khi vào nhà, bà phát hiện cháu rể đè vợ mình xuống và dùng dao cứa cổ.

Chiều 9/8, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cho biết Trần Anh Quốc (20 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Ánh (19 tuổi, cùng trú xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) sau thời gian được cứu chữa tích cực đã qua cơn nguy kịch.

Quốc là người dùng dao cứa cổ vợ vào buổi sáng cùng ngày, sau đó dùng dao cắt cổ tự tử.

Vợ mới sinh con trai đầu lòng

Chiều 9/8, trải qua 8 giờ sau khi chứng kiến sự việc anh rể dùng dao cứa cổ chị, Nguyễn Thị Ngọc Bình (10 tuổi, em gái nạn nhân Ánh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.

"Khoảng 7h30 sáng, con thấy anh Quốc ra ngoài lấy con dao, rồi anh đi vào phòng nói chuyện gì đó với chị hai (nạn nhân Ánh) và dùng tay vật chị xuống. Con thấy vậy nên gọi cô Mười cùng gỡ tay anh rể ra nhưng không được. Sau đó anh Quốc rút con dao trong túi ra, con giật con dao và bị cứa vào tay trái", bé Bình chưa hết bàng hoàng kể.

chong cua co vo anh 1
Bà Mười khi vào ngăn cản Quốc cũng bị thương ở tay. Ảnh: Thanh Đức.

Bé gái kể thêm sau khi bị cắt vào tay, Bình đã chạy sang nhà hàng xóm kêu người giúp đỡ và được đưa đến trạm y tế cấp cứu. Bé gái bị khâu 7 mũi ở cánh tay trái.

Bà Nguyễn Thị Mười, cô ruột nạn nhân cho hay Ánh và em gái mồ côi mẹ, từ nhỏ sống với cha và bà. Năm ngoái, Ánh và Quốc cưới nhau, từ trước đến nay chưa có việc cãi vã. Sáng 9/8, sau khi cả nhà ăn điểm tâm, bà ở sau nhà giặt đồ thì nghe tiếng cháu gái (bé Bình) hô hoán.

"Sau khi ăn sáng xong tôi ra sau nhà giặt đồ thì nghe 2 cháu gái la hét. Tôi vào nhà thì thấy Quốc đè cháu gái xuống, dùng tay bóp cổ. Tôi cùng cháu Bình lao vào nhưng không thể gỡ tay Quốc ra. Sau đó Quốc lấy dao cắt cổ cháu Ánh, tôi sợ quá nên ôm con của Ánh bỏ chạy rồi kêu hàng xóm sang giúp đỡ", bà Mười giọng run run kể lại sự việc.

Bà Mười cũng cho hay Ánh vừa sinh con trai đầu lòng được khoảng 2 tháng nay. "Ánh sinh con và ở nhà chồng hơn một tháng thì được tôi đưa về nhà để chăm. Từ khi về nhà đến bây giờ mới được 18 ngày, nhưng hai đứa liên tục mâu thuẫn, cãi vã. Khoảng 15h chiều 8/8, Quốc đánh vợ ngất xỉu, tôi phải đi gọi người đến giúp đỡ, truyền nước. Quốc dọa giết cả nhà, tôi không nghĩ sự việc lại xảy ra như vậy", bà Mười nói.

Hai vợ chồng qua cơn nguy kịch

Theo lãnh đạo Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, khoảng 9h35 sáng 9/8, bệnh viện tiếp nhận hai bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh và Trần Anh Quốc trong tình trạng hôn mê sâu, mất máu nhiều.

chong cua co vo anh 2
Chiều 9/8, nhiều người tới nhà nạn nhân để thăm hỏi. Ảnh: Thanh Đức.

"Bệnh nhân Quốc bị vết cắt sâu ở cổ đến khí quản, dài khoảng 18 cm; còn nạn nhân Ánh bị 2 vết cắt ở vùng cổ lộ khí quản, vết cắt phía trên dài 10 cm, vết cắt ở dưới dài 14 cm nghiên về bên phải. Cả hai đều nguy kịch", lãnh đạo Khoa Cấp cứu cho hay.

Sau khi chẩn đoán tình trạng, cả hai bệnh nhân được đưa vào phòng mổ. Tại đây, các bác sĩ đã tích cực cứu chữa. Đến chiều cùng ngày, cả hai bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang ở phòng hồi sức.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi nhận được thông tin vụ việc, đơn vị đã cử lực lượng đến hiện trường khám nghiệm, lấy lời khai nhân chứng.

"Nguyên nhân ban đầu được xác định giữa Quốc và vợ có mâu thuẫn, sáng nay khi ở nhà, Quốc đã dùng dao cắt cổ vợ. Sau khi cắt cổ vợ, em gái nạn nhân can ngăn cũng bị cắt một vết ở tay và khâu 7 mũi. Bản thân Quốc cũng nguy kịch do người này dùng dao tự cắt cổ", đại tá Dũng cho hay.

Đại tá Dũng cho biết thêm cơ quan chức năng đang chờ cả hai nạn nhân hồi tỉnh sẽ lấy lời khai để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Khoảng 7h30 ngày 9/8, người dân ở xã Bình Triều, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) phát hiện chị Nguyễn Thị Ánh (19 tuổi) kêu cứu, trên người bê bết máu và có vết cắt ở cổ.

Qua nhà nạn nhân, nhiều người phát hiện anh Trần Anh Quốc (20 tuổi, chồng chị Ánh) cũng trong tình trạng nguy kịch với vết cắt ở cổ, cạnh đó là con dao dính máu.

Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thăng Hoa (huyện Thăng Bình), do vết thương nặng, cả hai được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

chong cua co vo anh 3
Xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm