Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Em chỉ ước gặp lại mẹ, 5 giây thôi cũng được'

"Mẹ dặn ở nhà hai đứa nấu cơm chờ mẹ về nhưng mẹ đã ra đi mãi mãi. Em chỉ ước có thể gặp lại mẹ vào một lúc nào đó, dù chỉ 5 giây thôi cũng được", Thắng chia sẻ.

le tuong niem cac nan nhan tu vong do tai nan giao thong anh 1
Sáng 17/11, "Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" được tổ chức tại TP.HCM với sự tham dự của hơn 1.200 người. Tham dự chương trình có Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng nhiều lãnh đạo Trung ương và địa phương.
le tuong niem cac nan nhan tu vong do tai nan giao thong anh 2
Đây là hoạt động thường niên được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức từ năm 2012 đến nay nhằm hưởng ứng "Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông".
le tuong niem cac nan nhan tu vong do tai nan giao thong anh 3
Trong 10 tháng đầu năm 2019, cả nước xảy ra 14.251 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.318 người, bị thương 10.873 người. Riêng tại TP.HCM, trong khoảng thời gian này xảy ra 2.605 vụ, làm chết 531 người.
le tuong niem cac nan nhan tu vong do tai nan giao thong anh 4
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể tặng quà động viên 10 gia đình có người thân là nạn nhân tai nạn giao thông.
le tuong niem cac nan nhan tu vong do tai nan giao thong anh 5
Người tham dự buổi lễ giành một phút tưởng niệm những nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.
le tuong niem cac nan nhan tu vong do tai nan giao thong anh 6
 Mỗi ngày ở Việt Nam có khoảng hơn 20 người ra đường và vĩnh viễn không trở về nhà.
le tuong niem cac nan nhan tu vong do tai nan giao thong anh 7
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình kêu gọi các cơ quan, đơn vị tổ chức và toàn thể nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, cùng tự giác thực hiện “Đã uống rượu bia không lái xe”, cùng nhau xây dựng ý thức và và thực hành văn hóa giao thông, tạo một môi trường an toàn thân thiện để mỗi người Việt Nam và bạn bè quốc tế luôn có cảm giác an toàn khi đi ra đường.
le tuong niem cac nan nhan tu vong do tai nan giao thong anh 8
Hòa cùng dòng người đặt hoa tưởng niệm, Thắng và em trai không giấu nổi xúc động: “Trước khi mẹ mất, mẹ có dặn ở nhà hai đứa nấu cơm chờ mẹ về nhưng mẹ đã ra đi mãi mãi. Bây giờ, mỗi tối em không còn được ăn cơm cùng mẹ nữa. Em chỉ ước em có thể gặp lại mẹ vào một lúc nào đó, dù chỉ 5 giây thôi cũng được”.
le tuong niem cac nan nhan tu vong do tai nan giao thong anh 9
 Nhiều người không kìm nổi nước nước, nỗi đau có lẽ sẽ còn mãi với những người ở lại.
le tuong niem cac nan nhan tu vong do tai nan giao thong anh 10
Lễ tưởng niệm cũng là lời cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
Cảnh container rơi thùng khi vào cua ở Bình Dương Do thùng container không cài chốt chắc chắn nên khi vướng vào dây điện, dễ dàng rơi ra khiến nhiều người chứng kiến hoảng hồn. Vụ việc xảy ra ngày 25/8 tại Bình Dương.
Thanh niên chạy xe máy ngược chiều, gây tai nạn cho người khác Nam thanh niên điều khiển xe gắn máy đi ngược chiều, đến đoạn giao nhau do bị khuất tầm nhìn nên xảy ra va chạm với xe máy khác khiến thanh niên này ngã xuống đường và bị thương.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm