Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Em bé triệu USD’ trong phim bom tấn của Thành Long sau 15 năm

Matthew Medvedev xuất hiện trên màn ảnh rộng qua bom tấn "Rob-B-Hood", hợp tác với Thành Long. Kể từ đó đến nay, đã 15 năm trôi qua, sao nhí một thời không tiếp tục diễn xuất.

Matthew Medvedev,  Thanh Long anh 1

Matthew Medvedev sinh ra và lớn lên tại Hong Kong. Cậu từng là bạn diễn nhỏ tuổi nhất đồng hành cùng Thành Long trong bom tấn Rob-B-Hood (Kế hoạch BB) năm 2006. Năm nay, Matthew Medvedev đã bước sang tuổi 15. Sao nhí đáng yêu ngày ấy giờ đã trở thành chàng thiếu niên mang vẻ đẹp lai 3 dòng máu Trung - Nga - Columbia cuốn hút.

Matthew Medvedev,  Thanh Long anh 2

Kế hoạch BB quy tụ dàn diễn viên tên tuổi gồm Thành Long, Cổ Thiên Lạc, Cao Viên Viên, Nguyên Bưu… Nội dung phim xoay quanh những tình huống dở khóc dở cười khi bộ đôi siêu trộm Thongs (Thành Long) và Octopus (Cổ Thiên Lạc) bắt cóc cháu trai của một gia đình tỷ phú để đổi lấy 30 triệu USD. Vai diễn “em bé triệu USD” đó do Matthew Medvedev đảm nhận. Thời điểm ấy, cậu chưa tròn 1 tuổi.

Matthew Medvedev,  Thanh Long anh 3

Cơ hội diễn xuất đến với Matthew Medvedev một cách tình cờ. Đạo diễn Trần Mộc Thắng - người cầm trịch Kế hoạch BB - đã có kỷ niệm khó quên với cậu bé sơ sinh ngày ấy. Một ngày tháng 10/2005, ông ngồi trên tàu điện ngầm và vô tình bắt gặp một em bé biết làm mặt xấu cho mẹ xem. Cảm thấy thú vị, Trần Mộc Thắng chủ động nói với mẹ của Matthew Medvedev rằng ông muốn mời cậu bé thử vai “em bé triệu USD” bị bắt cóc trong dự án phim của mình.

Matthew Medvedev,  Thanh Long anh 4

Buổi thử vai có sự tham gia của hơn 1.000 em bé. Cuối cùng, đạo diễn Trần Mộc Thắng vẫn quyết định chọn Matthew Medvedev vì những biểu hiện xuất sắc của cậu trong lần quay thử. Tuy nhiên, việc thực hiện một dự án điện ảnh với nhân vật trung tâm là trẻ sơ sinh không dễ dàng, mất nhiều thời gian và công sức hơn bình thường.

Matthew Medvedev,  Thanh Long anh 5

Đạo diễn Trần Mộc Thắng từng chia sẻ rằng rất khó để bắt được khoảnh khắc đúng như mong muốn khi ghi hình với “em bé triệu USD”. Đôi lúc, đạo diễn muốn quay cảnh cười nhưng Matthew Medvedev lại khóc. Matthew Medvedev có mặt trên phim trường 8 giờ đồng hồ/ngày. Gần một nửa thời gian đó, cậu bé chìm trong giấc ngủ và đoàn làm phim phải giữ im lặng để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của bé.

Matthew Medvedev,  Thanh Long anh 6

Matthew Medvedev gắn bó với đoàn làm phim Kế hoạch BB hơn 5 tháng. Trong khoảng thời gian ấy, Thành Long phải thực hiện nhiều cảnh quay mạo hiểm khi bế, ôm sao nhí. Điều này khiến nam diễn viên cảm thấy áp lực và căng thẳng.

Matthew Medvedev,  Thanh Long anh 7

Năm 2006, Kế hoạch BB “đổ bộ” phòng vé tại các quốc gia như Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc, Thái Lan… và kiếm được gần 22 triệu USD doanh thu trên toàn cầu. Loạt sao gồm Thành Long, Cổ Thiên Lạc được đề cử nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá. Riêng Matthew Medvedev nhận một đề cử hạng mục Best New Performer (Diễn viên mới xuất sắc) trong khuôn khổ Hong Kong Film Awards diễn ra hồi tháng 4/2007. Năm ấy, sao nhí mới chỉ hơn 1 tuổi.

Matthew Medvedev,  Thanh Long anh 8

Sớm gặt hái thành công, thế nhưng Matthew Medvedev không gắn bó lâu dài với nghiệp diễn. Sau khi Kế hoạch BB kết thúc, cậu bé không nhận lời tham gia thêm dự án nào. Theo trang 8days.sg, bố mẹ của Matthew Medvedev cảm thấy con trai còn quá nhỏ để gia nhập làng giải trí. Vì vậy, họ muốn Matthew Medvedev tránh xa hào quang showbiz và chuyên tâm học tập.

Matthew Medvedev,  Thanh Long anh 9

15 năm qua, Matthew Medvedev giờ đã là một thiếu niên. Truyền thông Trung Quốc thỉnh thoảng tiết lộ một vài hình ảnh trong quá trình trưởng thành của sao nhí. Một số cư dân mạng săn đón thông tin về Matthew Medvedev bằng cách ghé thăm tài khoản mạng xã hội của mẹ cậu bé. Thông qua những bức hình được đăng tải trên trang cá nhân của mẹ, Matthew Medvedev cho thấy dáng vẻ chững chạc, điển trai.

Tạ Đình Phong, Thành Long mạo hiểm tính mạng khi quay phim

Bành Vu Yến, Thành Long, Tạ Đình Phong mạo hiểm thực hiện các cảnh quay khó và gặp tai nạn khi diễn.

Nguyên Hạnh

Bạn có thể quan tâm