Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em bé chào đời ngay trên máy bay quân sự trong siêu bão

Giữa bầu không khí tang thương sau khi siêu bão Haiyan quét qua thành phố Tacloban, tiếng khóc của một đứa trẻ sơ sinh phát ra, làm ấm lòng bao người đang héo mòn vì bão.

Jaro (18 tuổi) sống tại San Jose, thành phố Tacloban có dấu hiệu chuyển dạ. Tuy nhiên, cô không thể tìm được bệnh viện vì hệ thống y tế đã tê liệt vì bão Haiyan. Theo lời mẹ của Jaro, các trung tâm y tế tại Tacloban không hoạt động vì chúng bị siêu bão Haiyan tàn phá.

Thấy vậy, lực lượng quân sự cứu hộ đã dùng máy bay quân sự loại C-130 chở cô đến trung tâm y tế dã chiến tại sân bay. Trên đường đến sân bay, Jara đã chuyển dạ ngay trên chiếc máy bay vừa làm công tác cứu trợ cho đồng bào vùng thiên tai Philippines. Các binh sĩ phi cơ đã trở thành những bà đỡ và giúp mẹ con Jaro mẹ tròn con vuông.

Jaro hạ sinh công chúa trên máy bay quân sự.

Jaro sinh con gái và cô quyết định lấy tên con là Yoonadale, gần giống như tên siêu bão Yolanda vì con gái cô chào đời trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt.

Siêu bão Haiyan tàn phá Philippines, cướp đi sinh mạng của ít nhất 10.000 người. Nạn hôi của, cướp bóc tràn lan đang hoành hành tại những vùng thiên tai, trong đó có thành phố Tacloban.

Nhiều người dân do đói đã lao vào các tiệm hàng, siêu thị cướp đồ ăn, đồ sinh hoạt thiết yếu khiến tình hình trở nên hỗn loạn. 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm