Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em bé bị hành hạ được ủng hộ hơn 200 triệu đồng

Sau hơn nửa tháng điều trị, bé gái bị mẹ và dượng đánh đập dã man đã được cha ruột đưa về quê Sóc Trăng ở với ông bà nội. Mỗi tháng gia đình có thể rút 5 triệu đồng lo cho cháu bé.

Ngày 2/10, anh Trần Văn Tố (31 tuổi, ở xã Vĩnh Qưới, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) cho biết đã đưa con gái Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi) về ở với ông bà nội tại ấp Vĩnh Thanh vào chiều 1/10.

Khi gặp người thân và anh trai Trần Văn Tài (8 tuổi, đang học lớp 2), bé Ngân cười đùa vui vẻ, hòa nhập rất tốt.

1
Bé Ngân trong vòng tay của bà nội.

Ông Trần Văn Lộc (69 tuổi, ông nội bé Ngân) cho biết, anh Tố là trai út trong gia đình 7 người con. Nhà nghèo chỉ có 3 công ruộng nên anh nghỉ học sớm, đi làm thuê từ nhỏ để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.

"Anh chị của Tố cũng khó khăn, giờ nó bồng con về quê chờ ai thuê gì làm nấy. Ở nhà chỉ có tiệm tạp hóa nhỏ bán hàng lặt vặt cho lối xóm kiếm vài chục ngàn mỗi ngày, nuôi bé Tài ăn học", ông Lộc chia sẻ.

Theo anh Tố, sau nhiều năm làm thuê anh được ông bà chủ cấp cho phòng trọ ở xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít (Vĩnh Long). Cạnh lò gốm có cô gái dễ nhìn tên Nguyễn Thị Thu Trang, nhỏ hơn anh 5 tuổi, hàng ngày làm công nhật.

'Địa ngục' trần gian của bé Kim Ngân

Thấy bé Ngân ra mua đồ, mặt sưng bầm, mọi người trong khu trọ hỏi thì đứa trẻ 4 tuổi kể: "Con bị ba đấm vào mặt đó, ba cầm roi to đánh và chích điện".

Quen không lâu cả 2 làm đám cưới cách nay 9 năm. Tố sau đó đưa vợ về quê Ngã Năm chơi vài ngày rồi tiếp tục trở lại Mang Thít làm gốm.

"Bé Ngân được 2 tuổi thì vợ bồng con gái đi biệt. Tôi tìm mãi cho đến 1 năm sau mới gặp, nài nỉ cô ấy trở về hoặc giao con cho tôi nuôi nhưng Trang không chịu. Sau đó tôi nghe tin bé Ngân bị hành hạ", anh Tố kể.

Sáng 2/10, cán bộ phòng LĐ-TB-XH thị xã Ngã Năm đã đến gia đình thông báo số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ bé Ngân lên đến 210 triệu đồng. "Tiền gửi ngân hàng, ngành chức năng cho phép gia đình mỗi tháng rút 5 triệu đồng lo cho Ngân", anh Tố cho biết.

Kẻ tốt vô tâm từ câu chuyện Hào Anh - Kim Ngân

Việc bé 4 tuổi bị cha mẹ đánh đập thương tâm hay Hào Anh sau khi nhận số tiền từ thiện bỗng trở thành người ngỗ ngược đã khiến nhiều bạn đọc trăn trở về của cho và cách cho.

Trước đó, ngày 10/9, trong nhà trọ ở khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An (thị xã Dĩ An, Bình Dương) bé Ngân bị Trang và người tình Đỗ Trọng Minh đánh đập. Hai ngày sau những người cùng khu trọ phát hiện bé gái 4 tuổi nằm gục dưới nền nhà, thương tích đầy mình nên đã giải cứu đưa đến bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ nguy kịch.

Sau nửa tháng được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, bé Ngân hồi phục tốt. Những vết bầm đen trên mặt, trán và đầu của bé không còn. Bé gái này hay cười đùa, thân thiện với mọi người xung quanh.

Liên quan đến vụ việc, công an thị xã Dĩ An đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Minh và Trang về hành vi cố ý gây thương tích.

Bé Kim Ngân nhận ân nhân cứu mạng làm cha mẹ nuôi

“Dù không được nuôi dưỡng chăm sóc, nhưng thấy bé vui vẻ hạnh phúc bên cha ruột và gia đình bên nội cũng khiến tôi hạnh phúc trọn vẹn rồi”, người tham gia giải cứu bé Ngân chia sẻ.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm