Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elton John tin Chúa sẽ chấp thuận hôn nhân đồng giới

Ngoài ra, nam ca sĩ lừng danh còn cho rằng giới tăng lữ trong nhà thờ cũng có quyền được kết hôn đồng tính.

Trong một buổi phỏng vấn với Sky News, Elton John tiết lộ rằng ông đang suy nghĩ về việc chính thức kết hôn với người bạn đời David Furnish, cũng như cố gắng sắp xếp mời ngài Vladimir Putin tới thảo luận về vấn đề cải thiện quyền lợi của người đồng tính tại nước Nga. Sau đó, nam ca sĩ phát biểu: “Nếu Chúa Jesus còn sống vào lúc này, tôi tin rằng ngài sẽ cho phép hôn nhân đồng giới tồn tại. Ngài là hiện thân cho tình yêu, lòng trắc ẩn, sự bao dung và nỗ lực đoàn kết con người. Đó cũng là điều mà các nhà thờ cần phải tập trung theo đuổi”.

Elton John sẽ gặp gỡ tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về quyền lợi dành cho người đồng tính tại đất nước này.
Elton John sẽ gặp gỡ tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về quyền lợi dành cho người đồng tính tại đất nước này.

Elton John cho biết ông đã thấy những dấu hiệu tốt, khi Giáo hoàng Francis và Tổng giám mục Justin Welby đều thể hiện quan điểm khoan dung hơn về đề tài đồng tính luyến ái. Danh ca cũng thấy rằng việc Nhà thờ quốc gia Anh từ chối chấp thuận cho các tăng lữ đồng tính được kết hôn là một điều “vô cùng lỗi thời và ngu ngốc”.

Nam ca sĩ dự định sẽ gặp tổng thống Nga vào tháng 11. Nhưng ông dè dặt: “Tôi không rõ buổi gặp mặt liệu có đem lại kết quả gì tốt đẹp hay không. Nhưng hãy cứ cùng ngồi xuống và thảo luận đã”.

David Furnish và Elton John ăn mừng hôn ước dân sự của họ vào năm 2005, và nhiều khả năng sẽ chính thức kết hôn vào năm sau. Elton John tiết lộ: “Đám cưới sẽ không ồn ào hay quá hình thức. Khi được kết hợp dân sự ngày trước, chúng tôi đã tổ chức đủ linh đình rồi”.

Elton John bên cạnh người bạn đời David Furnish.
Elton John bên cạnh người bạn đời David Furnish.

Hiện Elton John sắp sửa có đêm diễn cuối cùng trong khuôn khổ chuyến lưu diễn tại nước Anh vào đêm ngày 2/7 tại Newcastle. Sau đó, ông sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn khắp châu Âu, khởi đầu tại Tây Ban Nha vào ngày 4/7.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm