Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk tự nhận là sếp Twitter

“Tôi đã đổ bộ đến Twitter - hãy chấp nhận sự thật đi!”, vị tỷ phú viết trên Twitter cá nhân.

Nhân viên Twitter sẽ chính thức nghe lệnh Elon Musk từ ngày 28/10. Ảnh: Slate.

Vị tỷ phú giàu nhất hành tinh vừa thay đổi mô tả trên trang cá nhân của mình thành “Giám đốc Twitter” (Chief Twit), đồng thời ghé thăm trụ sở Twitter ở San Francisco trước khi hoàn thành vụ mua lại công ty vào 28/10.

Theo Bloomberg, theo dự kiến, công ty mạng xã hội sẽ về tay Elon Musk vào 17h ngày 28/10 (giờ New York) nên luật sư và ngân hàng đối tác của hai bên đang chạy đua với thời gian để hoàn tất giấy tờ trước hạn. Hôm 26/10, Giám đốc marketing Leslie Berland của Twitter đã gửi một tài liệu nội bộ cho nhân viên, nói rằng CEO Tesla sẽ đến trụ sở công ty vào tuần này, một nguồn tin cho biết.

Elon Musk sẽ ghé văn phòng San Francisco vào tuần này để gặp gỡ nhân viên, dạo quanh khuôn viên và sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động quan trọng trong công ty, Leslie Berland cho biết.

“Đây mới chỉ là bắt đầu của những chuỗi ngày họp hành và thảo luận với Elon Musk. Các nhân viên sẽ trực tiếp nghe lệnh ông ấy bắt đầu từ ngày 28/10”, vị giám đốc cho biết thêm.

Vị tỷ phú còn đăng tải một video quay cảnh ông tiến vào trụ sở Twitter cùng với một chiếc bồn rửa tay trông rất kỳ quái. “Tôi đã đổ bộ đến Twitter - hãy chấp nhận sự thật đi!”, ông viết trên dòng trạng thái. CEO Tesla còn nói rằng đã gặp được rất nhiều người thú vị ở đây.

Elon Musk do bo Twitter anh 1

Video quay lại cảnh Elon Musk mang theo bồn rửa tay tiến vào trụ sở Twitter. Ảnh: Elon Musk.

Theo New York Times, vị tỷ phú đã khiến nội bộ nhân viên Twitter bất mãn vì những lần xoay họ như chong chóng, đòi rút khỏi thương vụ rồi lại yêu cầu tiếp tục hoàn tất hợp đồng. Đỉnh điểm là vào ngày 20/10 khi rộ lên tin đồn Elon Musk sẽ sa thải 75% nhân viên Twitter trong vòng vài tháng tới để giảm nhân sự xuống còn 2.000 người.

Tuy nhiên, mới đây, vị tỷ phú đã khẳng định rằng ông không hề có kế hoạch đuổi việc 75% nhân viên Twitter như tin đồn, một nguồn tin nội bộ cho biết. Ông nói điều này trong lần ghé thăm trụ sở San Francisco mới đây.

Nhưng điều này không có nghĩa là ông không cắt giảm nhân sự tại công ty mạng xã hội này. Nhân viên tại công ty mạng xã hội lo ngại rằng sẽ có một cuộc cải tổ quy mô lớn trong nội bộ khi vị tỷ phú giàu nhất hành tinh lên nắm quyền. Họ còn lo sợ rằng Elon Musk sẽ không thưởng họ bằng cổ phiếu như cam kết và thậm chí là xích mích với cấp trên vì không công bằng trong lương thưởng.

Elon Musk do bo Twitter anh 2

Người giàu nhất hành tinh nói rằng không có ý định đuổi việc 75% nhân viên Twitter như tin đồn. Ảnh: Vox Media.

Trước đó, theo Reuters, một nguồn tin trong ngành cho biết tỷ phú Elon Musk đã thông báo và gửi thủ tục giấy tờ cần thiết cho các nhà đầu tư như Sequoia Capital, Binance, Qatar Investment Authority… để hoàn tất thương vụ mua lại Twitter vào ngày 28/10 như đúng hẹn.

Các ngân hàng bao gồm Morgan Stanley và Bank of America đã cam kết cung cấp khoản vay trị giá 13 tỷ USD để hỗ trợ thỏa thuận này. Trong khi đó, các nhà đầu tư khác bao gồm người đồng sáng lập Oracle Larry Ellison và Hoàng tử Saudi Arabia Alwaleed bin Talal góp khoảng 7,1 tỷ USD để trở thành cổ đông.

Elon Musk tìm cách 'giấu' máy bay để tránh bị theo dõi

Tỷ phú Elon Musk đang phải sử dụng một công cụ chặn theo dõi máy bay sau khi bị tố là thường xuyên dùng phi cơ riêng cho những chuyến bay siêu ngắn.

Nội bộ Twitter rối loạn trước ngày công ty về tay Elon Musk

Nhiều nhân viên nói rằng sẽ chẳng còn ai ở lại làm việc nếu Musk lên nắm quyền ở Twitter.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm