Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk, Satya Nadella, Steve Jobs và những lần bẽ mặt trên sân khấu

Những sự cố khi giới thiệu sản phẩm trực tiếp khiến không ít lãnh đạo và người nổi tiếng trong thế giới công nghệ lúng túng.

su co khi thuyet trinh anh 1
"Thử làm vỡ kính nào", Elon Musk tự tin nói với trợ lý sân khấu. CEO Tesla muốn trình diễn sức mạnh cửa sổ làm bằng kính chống đạn "không thể vỡ" trên chiếc xe bán tải điện Cybertruck ra mắt ngày 21/11. Ảnh: Tesla.
su co khi thuyet trinh anh 2
"Ông chắc chứ?", trợ lý sân khấu hỏi lại Elon Musk. CEO Tesla gật đầu. Sau khi trợ lý ném quả bóng kim loại lên cửa kính, nó lập tức rạn nứt. Ảnh: Tesla.
su co khi thuyet trinh anh 3
Tỷ phú với khối tài sản 28 tỷ USD thốt lên: "Ối trời đất ơi". "Vẫn cần cải thiện thêm rồi", Musk nói sau đó. Dường như Tesla chỉ chuẩn bị một chiếc Cybertruck duy nhất cho lễ ra mắt, vậy nên chiếc xe này hiện diện trong suốt phần còn lại của chương trình. Ảnh: Tesla.
su co khi thuyet trinh anh 4
Không chỉ Elon Musk, sự cố trên sân khấu từng khiến nhiều lãnh đạo, người nổi tiếng bối rối. Một trong số đó là đạo diễn Michael Bay khi lên sân khấu giới thiệu dòng sản phẩm TV của Samsung tại triển lãm điện tử CES 2014. Ảnh: Tekzilla/YouTube.
su co khi thuyet trinh anh 5
"Tôi là đạo diễn. Tôi muốn kiếm tiền để sống", Bay nói. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ nhưng chỉ vài giây sau, Bay bắt đầu lúng túng khi chiếc máy nhắc chữ bỗng ngừng hoạt động. Bay quay sang nhìn chiếc TV một lúc nhưng không biết nói gì. Ảnh: Tekzilla/YouTube.
su co khi thuyet trinh anh 6
Ngay sau đó, đạo diễn Transformers rời khỏi sân khấu trước sự chứng kiến của toàn bộ khán giả trong khán phòng. Ảnh: Tekzilla/YouTube.
su co khi thuyet trinh anh 7
Vào năm 2015, CEO mới nhậm chức Satya Nadella của Microsoft cũng gặp sự cố khi dùng trợ lý Cortana để kích hoạt tính năng trong một công cụ cho doanh nghiệp. Ảnh: Microsoft.
su co khi thuyet trinh anh 8
"Hãy cho tôi biết rủi ro lớn nhất là gì?", CEO Microsoft dõng dạc đặt câu hỏi. Tuy nhiên, Cortana lại nhận câu hỏi thành: "Cho tôi mua sữa trong cơ hội này". Ảnh: Microsoft.
su co khi thuyet trinh anh 9
Trong lần hỏi thứ 2, Cortana lại nghe nhầm rồi mở ứng dụng nhắc nhở. "Thôi nào", Nadella thốt lên trong lúc cả khán phòng bật cười. Cuối cùng, ông phải trình diễn tính năng thủ công thay vì gọi Cortana. Ảnh: Microsoft.
su co khi thuyet trinh anh 10
Boston Dynamics nổi tiếng khi tạo ra những chú robot độc đáo. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng cũng hoạt động tốt. Ảnh: mulder2400/YouTube.
su co khi thuyet trinh anh 11
Trong khi trình diễn robot hình người Atlas, chú robot đã khiến mọi người kinh ngạc khi có thể nâng thùng hàng bằng 2 tay rồi đặt xuống. Khi chuyển thùng hàng đi nơi khác, Atlas có thể tự đến vị trí rồi cầm nó lên. Ảnh: NeAr Gaming/YouTube.
su co khi thuyet trinh anh 12
Khi mang thùng hàng xuống hậu trường, Atlas đã vấp một chiếc đèn rồi ngã khỏi sân khấu khiến mọi người ồ lên. Ảnh: NeAr Gaming/YouTube.
su co khi thuyet trinh anh 13
Tiếp tục là sự cố của Microsoft. Sau khi ra mắt trình duyệt Edge năm 2015, gã khổng lồ công nghệ liên tục quảng cáo đây là lựa chọn tuyệt vời thay thế trình duyệt khác, trong đó có đối trọng cực lớn Google Chrome. Ảnh: The Verge.
su co khi thuyet trinh anh 14
Tuy nhiên, trong khi giới thiệu hệ thống điện toán Azure vào năm 2017, người thuyết trình buộc phải chuyển sang Chrome do Edge gặp lỗi. Ảnh: Microsoft.
su co khi thuyet trinh anh 15
Toàn bộ quá trình tải từ Edge, cài đặt Chrome được khán giả theo dõi. Mọi người còn phì cười khi người thuyết trình bỏ tùy chọn "giúp Google tốt hơn". Ảnh: Microsoft.
su co khi thuyet trinh anh 16
Apple cũng là cái tên nổi tiếng với những sự cố trên sân khấu trực tiếp. Năm 2010, cố CEO Steve Jobs giới thiệu iPhone 4, một trong những chiếc iPhone thành công nhất lịch sử với 1,7 triệu chiếc bán ra sau 3 ngày đầu tiên. Ảnh: Apple.
su co khi thuyet trinh anh 17
Thế nhưng trong khi giới thiệu khả năng lướt web của iPhone 4, Jobs đã gặp sự cố khi trang web không thể tải xong. "Tắt Wi-Fi giúp tôi", Jobs nói trong khi cả khán phòng bật cười. Ảnh: Apple.
su co khi thuyet trinh anh 18
Ai cũng nghĩ rằng Jobs đang đùa nhưng không. 20 phút sau, đồng sáng lập Apple quay lại xác nhận vấn đề đến từ quá nhiều thiết bị truy cập Wi-Fi chứ không phải lỗi của iPhone. Trong suốt phần còn lại, khán giả được yêu cầu tắt Wi-Fi nếu có thể, nhắc nhở người kế bên nếu thấy họ sử dụng. Ảnh: Apple.
su co khi thuyet trinh anh 19
Trong sự kiện ra mắt Microsoft Surface năm 2012, cựu Chủ tịch bộ phận Windows Steve Sinofsky đích thân lên sân khấu giới thiệu dòng tablet mới. Ảnh: Microsoft.
su co khi thuyet trinh anh 20
Không may cho Sinofsky khi chiếc Surface bị treo khi mở Internet Explorer, trong khi ông liên tục vuốt màn hình rồi nói "Tôi có thể lướt mượt mà". Ảnh: Microsoft.
su co khi thuyet trinh anh 21
Khác với Steve Jobs luôn giúp màn thuyết trình sôi động, Sinofsky chỉ đứng một chỗ và không thể nói gì. Sau một hồi lúng túng, Sinofsky chạy ra sau lấy một chiếc Surface dự phòng rồi tiếp tục giới thiệu. Ảnh: Microsoft.
su co khi thuyet trinh anh 22
Nhiều người hẳn vẫn chưa quên Asimo, chú robot là niềm tự hào của Honda khi có thể chạy, nhảy, thậm chí từng chơi bóng cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: kazsuperman/YouTube.
su co khi thuyet trinh anh 25
Bộ phận kỹ thuật lập tức tắt đèn, lấy màn che để mọi người không nhìn thấy, nhưng chắc chắn không thể che ống kính máy quay phim rồi. Ảnh: Kazsuperman/YouTube.

Xe bán tải của Elon Musk khiến cổ phiếu Tesla giảm mạnh

Cổ phiếu Tesla giảm 7% trong phiên giao dịch ngày 22/11 đánh đi tín hiệu không mấy lạc quan về mẫu bán tải chạy điện Cybertruck.

Đạo diễn 'Transformers' gặp sự cố tại CES 2014

Xuất hiện khoảng một phút trên sân khấu Samsung tại CES 2014, đạo diễn của loạt phim bom tấn "Transformers" nhanh chóng đi xuống vì máy nhắc chữ có vấn đề.


Phúc Thịnh

Theo Digital Trends

Bạn có thể quan tâm