Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk 'góp mặt' trong bom tấn của Christopher Nolan

Một người dùng Twitter vừa đăng tải đoạn clip ngắn được cắt và chỉnh sửa từ phim Interstellar với nhân vật chính là Elon Musk.

Elon Musk trong bom tấn của Christopher Nolan Đoạn clip được cắt từ phim Interstellar và ghép Elon Musk vào khuôn mặt của nhân vật chính.

Theo TechCrunch, đoạn clip ngắn được chế lại từ một phân cảnh nổi tiếng trong phim khoa học viễn tưởng Interstellar ra mắt năm 2014.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình, tác giả KaziooFX cho hay bản thân không hề sử dụng bất kì công nghệ AI hay công cụ có tích hợp trí thông minh nhân tạo nào để hoàn thành đoạn clip trên. Chủ sở hữu kênh YouTube mang tên Order of Magnitude sử dụng hoàn toàn các biện pháp cắt/ghép và chỉnh sửa thủ công trong hơn 2 phút cảnh phóng tên lửa trong phim.

"Tôi tốn một khoảng thời gian khá dài thay thế gương mặt của nam chính Matthew McConaughey bằng Elon Musk", KaziooFX chia sẻ.

Elon Musk dong phim anh 1
Hình ảnh Elon Musk đóng phim bom tấn của Christopher Nolan. Ảnh: YouTube.

Để khớp với những cảnh quay trong phim, tác giả phải xem đi xem lại nhiều đoạn phỏng vấn Elon Musk trên các phương tiện truyền thông. Đặc biệt, phân cảnh Elon Musk hút cần trong show trực tiếp của Joe Rogan được KaziooFX lồng ghép một cách thông minh đầy hóm hỉnh.

Bên cạnh đó, một đoạn clip mô phỏng nhiệm vụ vận chuyển tiếp tế lần thứ 16 của SpaceX đến Trạm không gian quốc tế cũng được ghép và chỉnh sửa phù hợp. Đoạn clip của KaziooFX trên Twitter nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Nhiều người dùng đã tag tên của Elon Musk và Joe Rogan vào đoạn clip với hàm ý châm chọc phân đoạn hút cần.

"Đoạn clip thật sáng tạo, thật không thể ngừng cười khi bắt gặp cảnh Elon Musk hút cần", Jeremy Harris, người dùng Twitter bình luận.

Đoạn clip chỉ mới được đăng tải một ngày trên YouTube nhưng đã thu hút khoảng 86.881 lượt xem trong đó có khoảng 3600 lượt like và chỉ 25 lượt dislike.

"Kỹ năng edit của tác giả thật đáng kinh ngạc. Nhưng, tôi nghĩ bạn nên chèn thêm watermark vào clip của mình để tránh bị ăn cắp nội dung. Việc này thực sự cần thiết đối với một kênh YouTube nhỏ chỉ với hơn 200 lượt theo dõi", Gott Haze, người dùng YouTube bình luận.

Hôm 6/9, hình ảnh Elon Musk mân mê điếu cần trong khi miệng thở khói phì phèo khi tham gia show phỏng vấn với Joe Rogan lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. 

Rogan đã lo ngại việc Musk hút cần trên truyền thông sẽ làm ảnh hưởng đến công ty. Tuy nhiên, ông chủ Tesla vẫn quyết định "làm một điếu".

Elon Musk dong phim anh 2
Phân cảnh Elon Musk hút cần trên truyền hình được cắt ghép khéo léo. Ảnh YouTube.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài hơn hai giờ đồng hồ, Musk tỏ ra thoải mái, nhấm nháp rượu Whiskey, bàn về trí thông minh nhân tạo AI cùng những lo ngại xoay quanh công nghệ này. "Song anh vẫn phải lạc quan về tương lai. Tôi thà lạc quan và sai lầm còn hơn trở thành kẻ bi quan mà đúng đắn", Elon Musk nói.

Hành vi của ông Musk đã khiến cho một số lãnh đạo cấp cao của NASA cảm thấy lo ngại, và sau đó đề xuất phải kiểm tra lại văn hóa công ty tại những công ty đối tác của NASA.

Trả lời Washington Post, người phát ngôn của NASA không bình luận về lý do cơ quan này quyết định thanh tra, nhưng cho biết NASA sẽ “đảm bảo những đối tác này đạt được tiêu chuẩn về an toàn công sở của NASA, bao gồm cả môi trường làm việc không có chất kích thích”. Không những thế, cổ phiếu của Tesla bị sụt giảm nghiêm trọng và nhiều nhân sự cấp cao bỏ việc.

Elon Musk là thiên tài hay gã khùng?

Không thể phủ nhận tài năng của Elon Musk, nhưng cách ứng xử của ông thì quá bất thường.

Elon Musk hút cần, SpaceX bị thanh tra an toàn lao động

Sau khi CEO Elon Musk xuất hiện trên một buổi livestream với điếu cần sa, NASA đã quyết định thanh tra an toàn lao động của SpaceX.




Anh Thi

Bạn có thể quan tâm