Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk gián tiếp chỉ ra khuyết điểm của Bitcoin

Bằng những bài viết của mình, Elon Musk đã cho thế giới thấy Bitcoin không phải là một khoản đầu tư đáng tin cậy.

Thị trưởng của thành phố Miami, ông Francis Suarez cho rằng Elon Musk đã giúp chúng ta nhận ra bản chất bấp bênh của đồng tiền điện tử này.

Trong buổi phỏng vấn với CNBC, vị thị trưởng tự nhận bản thân là một người ủng hộ Musk. Tuy nhiên, ông khẳng định việc vị tỷ phú có thể thao túng giá trị Bitcoin đến tận 10% hoặc 20% chỉ với vài dòng tweet là một vấn đề đáng cân nhắc.

Tinh bien dong cua Bitcoin anh 1

Bitcoin có biên độ dao động rất lớn. Ảnh: Reuters.

So với tiền định danh, sự biến thiên của Bitcoin là quá lớn. "Với một khối lượng giao dịch đủ lớn, tính biến thiên này sẽ gây ra nhiều thiệt hại cho nhà đầu tư", Suarez giải thích.

Vào khoảng giữa tháng 5, Elon Musk đã đăng một đoạn tweet thông báo việc Tesla, công ty xe điện của ông sẽ ngừng thanh toán bằng Bitcoin do vấn đề môi trường. Động thái này của ông được cho là bắt nguồn từ áp lực của nhà đầu tư.

Ngay sau đó, giá của đồng tiền đã giảm đi 5% trong một phút. Tesla cũng đã có dấu hiệu bán ra khoản đầu tư 1,5 tỷ USD Bitcoin từ tháng 2.

Gần đây, Musk vừa tweet một bài đăng đùa cợt ám chỉ việc "chia tay" với Bitcoin trên mạng xã hội. Kết quả là đồng tiền lại giảm thêm 7% giá trị chỉ sau một thời gian ngắn. Bài đăng đơn giản chỉ gói gọn trong một bức hình về một cặp đôi đang bàn chuyện chia tay cùng dòng hashtag #Bitcoin và một trái tim vỡ cạnh bên của vị tỷ phú.

Tinh bien dong cua Bitcoin anh 2

Đoạn tweet "chia tay" của Musk. Ảnh: Twitter.

Những lời chê bai của Elon Musk với Bitcoin trong thời gian gần đây có vẻ đang ảnh hưởng tiêu cực tới danh tiếng của CEO Tesla, ít nhất là trên mạng.

Theo số liệu của công ty Awario, chuyên đo lường về cảm xúc của người dùng mạng xã hội, tỷ lệ phản hồi tích cực đối với các dòng tweet của Elon Musk bị rơi xuống mức thấp nhất vào tháng 5. Phản hồi tiêu cực ở mức cao nhất vào ngày 12/5, khi ông thông báo Tesla sẽ dừng chấp nhận thanh toán xe điện bằng Bitcoin.

Vào tháng 1, lượng tweet ủng hộ và phản đối Elon Musk ở mức ngang nhau. Tuy nhiên, tới tháng 5 thì lượng tweet phản đối CEO Tesla đã cao hơn 25%. Đây là tỷ lệ tiêu cực cao nhất kể từ khi Awario bắt đầu đo lường chỉ số này vào tháng 10/2020. Theo công ty này, lượng tweet với quan điểm trung lập vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất, tới 66%.

Elon Musk đang tự hủy hoại danh tiếng khi nói về Bitcoin

Càng nói nhiều về Bitcoin, Dogecoin và tiền mã hóa, lượng người ủng hộ Elon Musk trên mạng xã hội càng giảm đi.

Hạ Du

Theo Yahoo! Finance

Bạn có thể quan tâm