Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk trả hơn nửa tỷ USD tiền thuế trong năm 2016

Ông chủ của Tesla và SpaceX đã trả ít nhất 593 triệu USD tiền thuế thu nhập cá nhân trong năm ngoái.

Một trong những vấn đề bí mật nhất của các tỷ phú Mỹ chính là hóa đơn thuế cá nhân của họ.

Tuy nhiên vừa qua, công ty Tesla đã tiết lộ ông chủ của họ - Giám đốc điều hành Elon Musk - đã trả ít nhất 593 triệu USD tiền thuế thu nhập cá nhân trong năm 2016. Ông phải trả số tiền thuế khổng lồ này sau khi thực hiện quyền chọn mua cổ phiếu đáo hạn hồi năm ngoái.

Cụ thể, Elon Musk đã trả thuế bằng cách bán một lượng cổ phần mà ông nhận được từ việc chọn mua, và giữ phần còn lại. Mặc dù số tiền thuế trên là rất lớn, nó vẫn chưa thấm vào đâu so với tổng tài sản ròng khoảng 12,9 tỷ USD mà phần lớn đều xuất phát từ cổ phiếu của ông tại Tesla, theo Bloomberg.

Elon Musk dong thue anh 1
Elon Musk đã trả ít nhất 593 triệu USD tiền thuế thu nhập cá nhân trong năm 2016. Ảnh: Pinterest.

Số tiền thuế trên gây kinh ngạc với nhiều người, tuy nhiên, người ta vẫn không có thông tin chính xác của các tỷ phú khác để so sánh. Vì vậy, không bình thường khi những số liệu như vậy được tiết lộ, đặc biệt lại càng bất thường hơn khi công ty lại công khai hóa đơn thuế lãnh đạo cấp cao của mình. Do đó, rất có thể Tesla muốn các nhà đầu tư biết rằng, Elon Musk đã phải bán một lượng cổ phiếu mà ông được quyền chọn mua để trang trải khoản thuế vài tháng trước khi chúng hết hạn.

Khi thực hiện quyền lựa chọn mua cổ phiếu, người mua phải nộp thuế thu nhập dựa trên khoảng chênh lệch giữa giá ghi trong hợp đồng và giá cổ phiếu trên thị trường tại thời điểm đó. Theo bản kê khai, lợi nhuận mà Elon Musk nhận được khoảng 1,34 tỷ USD.

Hồi năm 2012, Elon Musk cũng từng nhận được quyền chọn mua cổ phiếu tương tự mang lợi nhuận đến 1,4 tỷ USD cho ông.

Thẻ tín dụng có cảm biến vân tay của Mastercard Khi thanh toán, người dùng chỉ việc nhét thẻ vào khay sau đó xác nhận bằng bảo mật vân tay

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm