Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk đối xử với lao công Twitter 'như rác'

Theo giới chính trị gia tại San Francisco (Mỹ) và cả chính những nhân viên vệ sinh của Twitter vừa bị sa thải, Elon Musk không có sự tôn trọng với nhóm lao động này.

Elon Musk phát biểu trong một sự kiện. Ảnh: Bloomberg.

Adrianna Villarreal là một trong những lao công bị Twitter sa thải vào ngày 5/12. Trả lời BBC, Villarreal cho biết đã làm việc tại Twitter được 4 năm. Sau khi bị đuổi việc, cô lo sẽ không đủ tiền trang trải chi phí gia đình trong dịp Giáng sinh sắp tới.

"Đó là điều đáng buồn và bực bội với gia đình và những đứa con của tôi. Tôi dự định mua quà Giáng sinh cho các con cùng một bữa ăn thịnh soạn. Nhưng giờ thì không có gì cả", Villarreal cho biết.

Những lao công cho biết họ vẫn làm việc bình thường trước khi nhận thông báo về khả năng bị sa thải. Ngày 5/12, Olga Miranda, Chủ tịch công đoàn của nhóm lao công, đã kêu gọi ngừng làm việc để phản đối thông báo.

Theo Miranda, những lao công đã nhận thông báo sa thải ngay lập tức. Họ cũng không được nhận trợ cấp thôi việc tương tự các kỹ sư bị sa thải trong đợt cắt giảm nhân sự tháng trước.

Julio Alvarado làm lao công tại Twitter hơn 10 năm. Trong khoảng thời gian đó, môi trường tại công ty luôn thân thiện. Tuy nhiên theo Alvarado, mọi thứ đã thay đổi từ khi Elon Musk nắm quyền sở hữu công ty.

"Mọi người không làm việc trong lo lắng, mà là nỗi sợ hãi", Alvarado chia sẻ. Anh được nhân viên Twitter hộ tống ra ngoài trong lúc dọn văn phòng. Một người khác còn nói công việc của Alvarado sẽ lỗi thời và sớm bị robot thay thế.

Không có việc làm, Alvarado lo rằng sẽ không đủ tiền trả hóa đơn điện nước. "Chỉ có thể nói tôi không có tiền trả hóa đơn. Tôi cũng không có bảo hiểm y tế. Tôi không biết mình phải làm gì", Alvarado cho biết.

Làm việc tại Twitter được 5 năm, Juana Laura Chavero Ramirez cũng vừa bị sa thải. Cô lo rằng mình sẽ không đủ tiền để mua thuốc điều trị tiểu đường.

"Thật kinh khủng. Chúng tôi không chỉ mất công việc mà kể cả nguồn thu nhập", Ramirez cho biết.

Elon Musk mua lai Twitter anh 1

Nhóm lao công biểu tình trước trụ sở Twitter do bị sa thải không rõ lý do. Ảnh: AFL-CIO.

Đa số lao công bị đuổi việc nói rằng họ rất khó tìm việc mới, do vị trí tương tự tại San Francisco không được tuyển dụng nhiều. Một nhóm nhỏ lao công đã biểu tình trước trụ sở Twitter để phản đối.

Musk từng nêu quan điểm không ủng hộ chính sách công đoàn. Scott Wiener, thượng nghị sĩ bang California, cho biết những lao công đã bị tỷ phú đối xử "như rác rưởi".

"Trong thời gian tới, tôi muốn thấy ông ta (Elon Musk) đối xử với lao công như những người bình thường, đưa họ trở lại làm việc chứ không phải đuổi việc ngay trước Giáng sinh", chính trị gia này cho biết.

Các quan chức San Francisco cho biết sẽ điều tra Twitter do biến văn phòng thành phòng ngủ, cũng như sa thải nhân viên mà không có lý do chính đáng.

"Dù không ngạc nhiên khi chuyện này xảy ra, tôi bày tỏ thông cảm với những lao động. Chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này", David Chiu, công tố viên thành phố San Francisco, chia sẻ.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Twitter sắp thay đổi căn bản

Elon Musk tuyên bố sẽ tăng giới hạn ký tự trên mỗi bài tweet từ 280 lên 4.000, quyết định có thể làm thay đổi tính chất của nền tảng này.

Elon Musk công kích cựu nhân viên Twitter

Vị tỷ phú giàu nhất thế giới đã công khai công kích cựu giám đốc an ninh, ngầm ám chỉ người này là kẻ cổ xúy tình dục hóa trẻ em.

Elon Musk hứa trừng phạt nhân viên Twitter tiết lộ chuyện nội bộ

Vị tỷ phú đe dọa những ai dám tiết lộ thông tin nội bộ Twitter sẽ phải “nhận trừng phạt thích đáng”.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm