Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk chỉ trích Time vì đăng tin tức bịa đặt

Musk đã có những tweet phản ứng khi tạp chí Time đăng tải câu chuyện trợ lý của ông bị đuổi việc vì đòi tăng lương.

Gần đây,  báo chí truyền nhau câu chuyện về cách Musk sa thải người trợ lý của mình. Theo đó, trong cuốn sách "Elon Musk: Tesla, SpaceX, and the Quest for a Fantasic Future" ra mắt năm 2015, tác giả Ashlee Vance đã chia sẻ về chuyện Elon Musk sa thải một trợ lý gắn bó lâu năm với anh vào đầu năm 2014.

Theo câu chuyện này, trợ lý Mary Beth Brown đã yêu cầu Musk phải tăng lương gấp đôi cho cô vì có thâm niên tại vị trí này hơn 12 năm. Thay vì trả lời, CEO của Tesla cho Brown thử nghỉ việc 2 tuần. Trong thời gian đó, anh đảm nhiệm thêm công việc của cô để xem liệu nó có thực sự cần thiết hay không.

tin tuc ve Elon Musk la gia mao anh 1
Dòng tweet của Elon Musk phản ứng trước thông tin của Time.

Khi trở lại, Musk thông báo với Mary Beth Brown rằng anh không cần đến sự hỗ trợ của cô trong công việc nữa. CEO của Tesla cũng mở ra một cánh cửa khác, đưa cho cô một vài gợi ý về vị trí làm việc mới. Tuy nhiên, Beth Brown cảm thấy không được tôn trọng và rời khỏi công ty.

Tuy nhiên, sáng 11/8, khi tạp chí Time đăng tải bài viết kèm tweet trên mạng xã hội Twitter, Musk đã phản ứng về việc này. Theo đó, ông cho biết “đây là điều mà họ cho là sự thật, giống như việc mà Time đang cố trở thành những nhà báo mẫu mực. Xin hãy dành ít nhất 8 giây để kiểm tra lại xem điều đó đúng hay không”.

Thái độ này của Musk cho thấy, những câu chuyện về người trợ lý là tin tức hoặc sai lệch, hoặc giả mạo.

Elon Musk: 'Hiểu biết của Mark quá hạn hẹp'

Elon Musk và Mark Zuckerberg đã có những tranh luận xung quanh vấn đề tương lai của trí tuệ nhân tạo. Ông chủ của Tesla đánh giá sự hiểu biết của CEO Facebook "quá hạn hẹp" về AI.

Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm