Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eiichiro Oda thử nghiệm 'One Piece' với ChatGPT

Gần đây, ChatGPT đã tạo ra cơn sốt mới trong nhiều ngành nghề, đặc biệt đối với những ai làm nội dung. Không lạ khi Eiichiro Oda muốn thử nghiệm ChatGPT trong tác phẩm của mình.

chatgpt anh 1

Tác giả Eiichiro Oda có hứng thú với ChatGPT. Ảnh: WallpaperAbyss.

ChatGPT đã khẳng định được chỗ đứng của mình khi đáp ứng nhu cầu của người làm nội dung. Đứng trước xu thế đó, Eiichiro Oda - tác giả của bộ manga kinh điển One Piece - cũng muốn thử nghiệm chương trình AI này để tìm cảm hứng.

Theo đó, mangaka nổi tiếng Oda rất thích thú với chatbot nổi tiếng này và đã thử sử dụng: “Xin chào. Tôi là tác giả. Tôi không thể nghĩ ra một câu chuyện cho One Piece vào tuần tới. Bạn sẽ tạo ra một vài gợi ý chứ? Làm ơn hãy viết một cái gì đó thật thú vị”.

Chỉ trong vài giây, ChatGPT tạo ra một vài đáp án, trong đó các anh hùng đã gặp gỡ nhiều người bạn mới cũng như chiến đấu với những kẻ thù mới. Theo đó, băng Mũ Rơm sẽ phải chiến đấu với một kẻ thù hùng mạnh mới (Shadow King) - kẻ có thể thao túng bóng. Mục tiêu của hắn là Chopper.

Vì Shadow King rất mạnh nên cả băng hải tặc Mũ Rơm đã bị cuốn vào một cuộc chiến đầy cam go. Rất may, họ có được sự hỗ trợ của những người dân xung quanh khu vực đó.

Tuy nhiên, Oda nhận xét rằng cốt truyện đó không thực sự hấp dẫn và ông ấy đã yêu cầu một ý tưởng hay hơn.

Lần thứ hai, chương trình AI này đã đưa ra một ý tưởng khác độc đáo hơn khi để một người ngoài hành tinh tham gia cùng các nhân vật One Piece và “vua hải tặc” Luffy sẽ phải chiến đấu với một phù thủy xấu xa để bảo vệ quê hương. Đáp lại gợi ý này, tác giả Oda lịch sự nhắn lời cảm ơn.

Khi các thông tin về việc Eiichiro Oda dùng thử chương trình AI ChatGPT, rất nhiều độc giả đã tỏ ra hứng thú với điều này. Trong tương lai, không rõ tác giả có thực sự sử dụng những gợi ý đến từ trí tuệ nhân tạo hay không nhưng ý tưởng về một cuộc chiến của Luffy với người ngoài hành tinh thực sự rất sáng tạo.

ChatGPT

ChatGPT, viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer, là một chatbot được phát triển và cho ra mắt vào tháng 11/2022 bởi công ty OpenAI của Mỹ. Mới ra mắt không lâu nhưng chương trình trí tuệ nhân tạo này gây ấn tượng lớn với hai kỹ thuật học tăng cường lẫn học có giám sát.

Nó có thể phản hồi lưu loát, chi tiết các thắc mắc, câu hỏi của người dùng ở mọi lĩnh vực trong thời gian ngắn. Từ đó, cung cấp nhiều giải pháp, gợi ý khác nhau dựa trên nhu cầu được đưa ra cùng hệ thống dữ liệu được cập nhật liên tục. Cũng bởi vậy mà ChatGPT hỗ trợ rất lớn cho người dùng, đặc biệt là những ai làm trong ngành sản xuất nội dung.

Ngắm nhìn ‘Dune’ đẹp lộng lẫy trong cuốn sách ảnh mới

“Dune Part One: The Photography” là cuốn sách ảnh về các khoảnh khắc tuyệt đẹp và quý hiếm phía sau hậu trường của bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Frank Herbert.

Siêu anh hùng có bộ xương bền bỉ hơn cả Wolverine

Wolverine sở hữu khung xương Adamantium rất chắc chắn và bền bỉ. Tuy nhiên, vẫn có siêu anh hùng khác nhỉnh hơn Wolverine ở khía cạnh này.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm