Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ederson: 'Tôi đá phạt đền hay nhất Man City'

Thủ thành Ederson Moraes tiết lộ anh từng được trao cơ hội thực hiện nhiều quả 11 m khi còn chơi bóng tại Bồ Đào Nha.

"Tôi không thường xuyên luyện tập sút phạt, nhưng có tập đá 11 m. Tôi từng chơi cho Rio Ave, ở đó tôi thực hiện vài quả đá phạt. Song, đó là quá khứ, còn giờ đây chúng tôi có nhiều cầu thủ đá phạt rất giỏi. Về phạt đền, tôi là người đá phạt đền hay nhất Man City, nhưng không được lựa chọn để thực hiện chúng", Ederson chia sẻ ở buổi họp báo trước trận gặp Porto tại Champions League.

Trong mùa giải năm ngoái, Man City trải qua giai đoạn liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ở chấm 11 m. Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Ilkay Gundogan và Sergio Aguero đều không thể tận dụng thành công, khiến đội bóng đá hỏng 4 trên tổng số 7 quả phạt đền từ tháng 11/2019 đến tháng 2/2020.

Ederson da phat den anh 1

Ederson là chốt chặn số một của Man City dưới thời HLV Pep Guardiola. Ảnh: Reuters.

Khi đó HLV Pep Guardiola nói Ederson là cầu thủ đá 11 m tốt nhất trong đội hình Man City. Thủ thành 27 tuổi được truyền cảm hứng từ Rogerio Ceni, cựu thủ môn Sao Paulo, người đã ghi 131 bàn bao gồm cả đá phạt và penalty.

Ederson chuyển đến Etihad từ Benfica với mức phí 40 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2017. Anh nhanh chóng trở thành thủ môn số một của Man City dưới thời HLV Pep Guardiola. Tính đến nay, thủ thành sinh năm 1993 đã có 157 lần ra sân với 75 trận giữ sạch lưới. Ederson nổi tiếng là mẫu thủ môn chơi chân giỏi và có khả năng phán đoán tình huống tốt.

Rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội), anh sẽ trở lại Bồ Đào Nha để đối đầu Porto với mục tiêu giành 3 điểm để xây chắc ngôi đầu bảng C. "Điều quan trọng là làm việc chăm chỉ với tập thể đoàn kết, cống hiến và thi đấu tốt. Chúng tôi đang phát triển và tôi nghĩ đội có thể tiến xa", Ederson chia sẻ.

Man City đang trải qua giai đoạn khó khăn với việc đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League sau quãng thời gian khủng hoảng nhân sự. Champions League là mục tiêu hàng đầu của HLV Pep Guardiola sau khi ông đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn, gắn bó với đội chủ sân Etihad đến năm 2023.

Ederson da phat den anh 2

Man City không còn đáng sợ

Lối chơi thiếu quyết liệt và đội hình kém chất lượng trở thành nguyên nhân khiến Man City thi đấu phập phù.

Ba năm thách thức nhất sự nghiệp đang chờ Pep tại Man City

Pep Guardiola sẽ được tạo điều kiện tốt nhất tại sân Etihad nhưng kỳ vọng đặt lên vai ông cũng ở mức lớn nhất.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm