Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eden Hazard - đối thủ tiềm năng của Messi và CR7

Ngôi sao của Chelsea được đánh giá có đủ khả năng trở thành đối thủ của Ronaldo và Messi trong tương lai. Sau những gì Hazard đã thể hiện, CĐV Chelsea tin rằng sẽ có một cuộc cạnh tranh danh hiệu cá nhân giữa bộ ba này ở những mùa tới.

Eden Hazard - đối thủ tiềm năng của Messi và CR7

Ngôi sao của Chelsea được đánh giá có đủ khả năng trở thành đối thủ của Ronaldo và Messi trong tương lai. Sau những gì Hazard đã thể hiện, CĐV Chelsea tin rằng sẽ có một cuộc cạnh tranh danh hiệu cá nhân giữa bộ ba này ở những mùa tới.

Sau khi trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất tại giải Ligue 1 trong màu áo Lille, Eden Hazard được gã nhà giàu thành London trải thảm đỏ mời về thi đấu. Cụ thể, tiền vệ người Bỉ nhận được 150 nghìn bảng/tuần khi đồng ý đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge. Ở thời điểm chiêu mộ Hazard, Chelsea đã phải trả 32 triệu bảng cho Lille. Thương vụ trên đưa anh trở thành một trong những ngôi sao trẻ đắt giá nhất thế giới. Không quá bất ngờ khi giới truyền thông Anh đánh giá Hazard là “Ronaldo mới” hay “Messi của Ngoại hạng Anh”.

Tốc độ và khả năng xử lý bóng là những điểm mạnh của tiền vệ người Bỉ.

Ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở môi trường bóng đá khắc nghiệt Premier League, Eden Hazard đã có sự hòa nhập rất nhanh và khẳng định được giá trị của mình. Tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh, cựu cầu thủ của Lille ghi 8/12 bàn thắng và thực hiện 8/23 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Trong khi đó, số đường chuyền thành bàn của Messi và Ronaldo lần lượt là 12 và 6.

Ở độ tuổi 22, Hazard gần như hoàn thiện tất cả những kỹ năng của một ngôi sao hàng đầu thế giới: kiểm soát bóng tốt, đi bóng tốc độ và sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc sảo. Đặc biệt là rất ít cầu thủ trẻ có thể sử dụng tốt cả hai chân như Eden Hazard, và đây là điểm mạnh của ngôi sao Chelsea. Nhờ đó mà tiền vệ người Bỉ có thể dễ dàng vượt qua cầu thủ đối phương trong những tình huống đối mặt.

Hazard được đánh giá có thể cạnh tranh QBV FIFA với Messi và Ronaldo trong tương lai.

Với những lợi thế kể trên, mùa này Eden Hazard đã nhiều lần kiếm penalty về cho Chelsea sau những pha đi bóng lắt léo trong khu vực 16m50. Ở những tình huống truy cản tiền vệ 22 tuổi người Bỉ, hậu vệ đối phương thường phải đưa ra phương án không mong đợi là phạm lỗi đối với anh.

Một vũ khí đáng sợ khác của Eden Hazard chính là khả năng dứt điểm từ xa. Điển hình là ở trận gặp MU tại Cúp FA, tuyển thủ người Bỉ đã có pha cứa lòng từ sát vạch 16m50 khiến thủ môn De Gea không có cơ hội cản phá. Còn trong trận đối đầu với West Ham, Hazard đã để lại dấu ấn với đường chuyền như đặt giúp Frank Lampard thực hiện cú lắc đầu đem về bàn mở tỷ số cho Chelsea.

Tuy nhiên, Eden Hazard vẫn cần thêm rất nhiều thời gian để vươn tới đẳng cấp của Ronaldo và Messi, những cầu thủ đã được vinh danh tại gala trao QBV. Yếu tố cần được tiền vệ người Bỉ hoàn thiện chính là bản lĩnh thi đấu. Trong những trận cầu đỉnh cao đòi hỏi tinh thần thép, một cầu thủ lớn cần phải lên tiếng bằng bàn thắng mang tính chất quyết định và những pha chuyền bóng thay đổi cục diện trận đấu.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm