Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ed Woodward rời ban lãnh đạo MU

Kể từ ngày 1/2, Ed Woodward sẽ không còn giữ chức giám đốc điều hành của đại diện thành Manchester. Ông Richard Arnold là người thay thế.

Từ tháng 4/2021, ông Woodward thông báo sẽ rời vị trí của mình sau khi dự án Super League thất bại. MU nằm trong nhóm CLB sáng lập sân chơi bị UEFA lẫn người hâm mộ phản đối dữ dội.

Tối 6/1, Telegraph cho biết ông Woodward sẽ chính thức rời cương vị trong ban lãnh đạo đội bóng từ đầu tháng 2, kết thúc thời gian 9 năm làm việc với tư cách người điều hành quyền lực nhất của Manchester United. Vào tháng 5/2013, ông Woodward thay David Gill làm CEO của "Quỷ đỏ".

Ed Woodward anh 1

Ed Woodward sẽ rời MU sau 9 năm làm việc. Ảnh: Reuters.

Suốt thời gian làm việc tại sân Old Trafford, ông Woodward phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích. Người hâm mộ đổ lỗi cho CEO này khiến CLB liên tục bị Man City, Chelsea hay Liverpool cho "hít khói" trong cuộc đua vô địch Premier League.

Gần đây, ông Woodward thừa nhận phạm nhiều sai lầm cơ bản trong khâu tuyển dụng cầu thủ và quản lý. Cụ thể, CEO của MU tin Louis van Gaal, người được bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng vào hè 2014, được trao quá nhiều quyền tự do trong việc quyết định chuyện mua sắm cầu thủ.

Ông Woodward cũng tiếc nuối vì không thể đưa Pep Guardiola hay Jurgen Klopp về "Nhà hát của những giấc mơ". Hiện tại, Guardiola và Klopp là 2 HLV hàng đầu thế giới. Man City và Liverpool dưới tay họ cũng sắm vai những đội bóng mạnh nhất nước Anh.

Theo Sky Sports, MU từng chi một tỷ bảng vào các hoạt động chuyển nhượng dưới thời ông Woodward. Thế nhưng, "Quỷ đỏ" lại không giành được chức vô địch Premier League nào.

Những bản hợp đồng đắt giá được ông Woodward đem về có Paul Pogba, Harry Maguire... Không gương mặt nào thật sự tỏa sáng rực rỡ, đúng với kỳ vọng của CLB.

Còn Richard Arnold - người thay thế cho Woodward - là cựu giám đốc điều hành của InterVoice, công ty công nghệ được niêm yết trên sàn NASDAQ. Ông Arnold cũng làm việc cho MU được hơn 14 năm, với tư cách giám đốc thương mại đội bóng.

Sky Sports cho biết ông Arnold luôn tỏ ra tích cực trong việc tương tác với người hâm mộ thông qua vai trò chủ tịch của diễn đàn CLB. CEO mới của MU thường xuyên thu thập sáng kiến từ người hâm mộ, như không tăng giá vé theo mùa trong 10 năm qua.

Ronaldo có thể giúp Woodward sửa sai lầm ở MU

Phó chủ tịch Ed Woodward phạm nhiều sai lầm trong những kỳ chuyển nhượng, đến nỗi người hâm mộ gọi ông là "Chuyên gia thất bại".

Trúc Thơ

Bạn có thể quan tâm