Bài toán kinh doanh của các tuyến đường sắt tốc độ cao
Mặc dù nhiều tuyến đường sắt cao tốc không mang lại lợi nhuận ngay nhưng lại đóng vai trò chiến lược trong quy hoạch phát triển quốc gia.
434 kết quả phù hợp
Mặc dù nhiều tuyến đường sắt cao tốc không mang lại lợi nhuận ngay nhưng lại đóng vai trò chiến lược trong quy hoạch phát triển quốc gia.
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.
Chính phủ đã trình Quốc hội chủ trương đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku và đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, tổng vốn hơn 65.000 tỷ.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, tổng hợp trên cơ sở đề xuất, ý kiến góp ý của các bộ, ngành và báo cáo Chính phủ trước ngày 22/5.
Đây là dự án quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, có yêu cầu kỹ thuật phức tạp, Bộ Xây dựng cho rằng cần áp dụng một số chính sách đặc thù, đặc biệt.
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, với mong muốn hoàn thành vào năm 2030.
Ông Phạm Nhật Vượng nắm 51% cổ phần VinSpeed, 49% còn lại thuộc về các cổ đông như Vingroup, Công ty Đầu tư Việt Nam, Phó chủ tịch Vingroup và 2 con trai ông Vượng.
CTCP Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed vừa có văn bản đăng ký đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, kỳ vọng hoàn thành vào năm 2030.
Theo Bộ Xây dựng, tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành là một trong những dự án cấp bách cần áp dụng cơ chế vượt trội để triển khai đúng tiến độ và đầu tư hiệu quả.
Thanh Hóa chấp thuận cho Tập đoàn Nhật Bản Sumitomo đầu tư Khu công nghiệp Thăng Long Thanh Hóa (giai đoạn 1) với quy mô 167 ha, tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.
Sáng 5/5, Thủ tướng đã trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu...
TTXVN trân trọng giới thiệu Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Nhật Bản nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27 đến 29/4 của Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru và Phu nhân.
Đây là nhiệm vụ được Thủ tướng giao Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp trong phiên họp thứ hai của Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
Sáng 26/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.
Sáng 26/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.
Thủ tướng yêu cầu triển khai trước tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong tháng 12 và khởi công đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vào cuối năm 2026.
Chính phủ Thái Lan đang đẩy mạnh điều tra các dự án khác có liên quan đến nhà thầu tham gia xây dựng tòa nhà Văn phòng Kiểm toán Nhà nước (SAO) bị sập ở Bangkok do ảnh hưởng của trận động đất...
Đây là yêu cầu của người đứng đầu Chính phủ khi chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia trong lĩnh vực đường sắt mới đây.
Thủ tướng yêu cầu TP.HCM sớm tìm nhà đầu tư các dự án tàu điện ngầm kết nối TP.HCM với Cần Giờ và TP.HCM với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 609/QĐ-TTg về việc thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.