Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dybala vượt Ronaldo để trở thành cầu thủ đắt giá nhất Serie A

Cầu thủ người Argentina được trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 90 triệu euro, nhiều hơn Cristiano Ronaldo 15 triệu euro và trở thành ngôi sao đắt giá nhất Serie A.

Dybala va Ronaldo anh 1

Paulo Dybala (Juventus): Không được trọng dụng kể từ khi Ronaldo chuyển đến Allianz Arena hè 2018, song Dybala đang từng bước lột xác dưới thời HLV Maurizio Sarri. Tiền đạo người Argentina được sử dụng nhiều hơn và ngay lập tức chứng minh anh xứng đáng được trao cơ hội. Mùa này, anh nhiều lần sắm vai người hùng mỗi khi siêu sao người Bồ Đào Nha vắng mặt. Tiềm năng và tuổi trẻ là những yếu tố giúp Dybala được định giá cao nhất Serie A.

Dybala va Ronaldo anh 2

Romelu Lukaku (Inter Milan): Tìm lại phong độ dưới thời HLV Antonio Conte sau quãng thời gian không mấy thành công ở Man Utd, Lukaku đang trở thành một trong những tiền đạo hay nhất Serie A. Chân sút người Bỉ duy trì phong độ ghi bàn đều đặn ở mùa này, góp công lớn giúp đội bóng áo sọc xanh-đen đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Serie A để cạnh tranh ngôi vô địch với Lazio và Juventus vào cuối mùa.

Dybala va Ronaldo anh 3

Christian Eriksen (Inter Milan): Không còn giữ được vị thế số một ở Tottenham Hotspur, tiền vệ người Đan Mạch chuyển đến Italy thi đấu với mong muốn tìm kiếm thử thách mới. Inter Milan mất 17 triệu euro để mang Eriksen về ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, đẳng cấp đã được chứng minh tại Anh giúp cầu thủ này được Transfermarkt định giá tới 85 triệu euro.

Dybala va Ronaldo anh 4

Lautaro Martinez (Inter Milan): Không phải ngẫu nhiên chân sút người Argentina vào mắt xanh của nhiều đội bóng lớn tại châu Âu, trong đó có Barcelona. Martinez đang trải qua mùa giải thành công khi liên tục ghi bàn cho Inter Milan. Anh vẫn để lại dấu ấn kể cả khi CLB đã có Romelu Lukaku. Chân sút sinh năm 1997 là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất thế giới hiện tại.

Dybala va Ronaldo anh 5

Sergej Milinkovic-Savic (Lazio): Tiền vệ người Serbia là trụ cột của Lazio trong nhiều mùa giải. Anh là mục tiêu được nhiều đội bóng ở xứ sở sương mù theo đuổi từ lâu. Milinkovic-Savic gây ấn tượng với khả năng làm chủ tuyến giữa cùng những đường chuyền đóng góp lớn vào mặt trận tấn công. Thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A của Lazio hiện tại có đóng góp lớn của cầu thủ sinh năm 1995.

Dybala va Ronaldo anh 6

Matthijs de Ligt (Juventus): Chuyển đến khoác áo "Bà đầm già" thành Turin sau mùa giải thành công cùng Ajax Amsterdam, De Ligt là một trong những cầu thủ được định giá cao nhất Serie A nhờ tiềm năng phát triển lớn. Mùa này, dù chưa thể đem lại sự yên tâm, hậu vệ người Hà Lan vẫn được HLV Sarri trọng dụng ở nhiều đấu trường.

Dybala va Ronaldo anh 7

Cristiano Ronaldo (Juventus): Anh vẫn duy trì phong độ ghi bàn và tầm ảnh hưởng tại Juventus, song tuổi tác là thứ khiến siêu sao người Bồ Đào Nha không được định giá cao như những đồng nghiệp. Mùa này, Ronaldo đặt mục tiêu vô địch Champions League và Serie A cùng "Bà đầm già" thành Turin. Mới đây, anh chặn Transfermarkt trên trang cá nhân của mình vì không hài lòng với con số 75 triệu euro.

Dybala va Ronaldo anh 8

Kalidou Koulibaly (Napoli): Hậu vệ người Senegal là trụ cột nơi hàng thủ của đội chủ sân San Paolo trong nhiều mùa giải. Koulibaly cũng là mục tiêu được nhiều đội bóng lớn ở Anh săn đón mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Mùa này, việc dính chấn thương và phải cạnh tranh với Nikola Maksimovic cùng Konstantinos Manolas khiến số trận ra sân của Koulibaly bị ảnh hưởng.

Dybala va Ronaldo anh 9

Miralem Pjanic (Juventus): Việc Juventus bổ sung nhiều tiền vệ như Adrien Rabiot hay Emre Can không ảnh hưởng đến khả năng ra sân của cầu thủ người Bosnia & Herzegovina. Pjanic vẫn có 29 lần ra sân cho nhà đương kim vô địch Serie A. Không còn tỏa sáng ở mặt trận tấn công hay những tình huống cố định, nhưng vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng ở khu trung tuyến của Juventus.

Dybala va Ronaldo anh 10

Fabian Ruiz (Napoli): Nổi lên như một trong những tiền vệ trẻ hay nhất Italy hiện tại, Ruiz đóng góp lớn vào thành tích giúp Napoli tiến sâu tại Champions League. Ở trận lượt đi vòng 16 đội, anh cùng đồng đội cầm hòa Barcelona với tỷ số 1-1, qua đó mở ra cơ hội giành vé vào tứ kết. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Gennaro Gattuso, Ruiz có nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.

Nguồn gốc pha ăn mừng của Dybala Cầu thủ tấn công của Juventus cho biết phong cách ăn mừng "mặt nạ" đến sau trận thua ở chung kết siêu cúp Italy trước AC Milan vào năm 2016.

Ronaldo lép vế trước Messi kể từ mùa giải cuối cùng ở Real Madrid

Tính từ mùa giải 2017/18, năm cuối cùng thi đấu cho Real Madrid, thống kê về số bàn thắng và pha kiến tạo của Cristiano Ronaldo tỏ ra lép vế hơn kình địch Lionel Messi.

Juventus đang lãng phí Paulo Dybala vì Ronaldo

Phong độ cao của Paulo Dybala dù được bố trí thi đấu không quá đều đặn liệu có giá trị gì với một Juventus sống bằng những bàn thắng liên tiếp của Cristiano Ronaldo?

Hồng Thảo - Thế Anh

Theo Transfermarkt

Bạn có thể quan tâm