Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duyên lạ của CLB Becamex Bình Dương ở Cúp Quốc gia - Sư Tử Trắng 2018

Trước trận chung kết ngày 15/10, CLB Becamex Bình Dương cho thấy đẳng cấp của “cựu vương” và gửi đi thông điệp mạnh mẽ tới đối thủ là CLB FLC Thanh Hóa.

Vì nhiều lý do, CLB Becamex Bình Dương không còn là vùng đất hút các ngôi sao như trước. Vì vậy vài mùa bóng qua, đội bóng này chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng, dù từng là đội bóng có đến 4 lần vô địch V.League - một con số ấn tượng, đồng thời đây cũng là đội bóng chỉ CLB Hà Nội sánh kịp ở mùa giải năm nay.

HLV Trần Minh Chiến nhận lời dẫn dắt CLB sau một thời gian làm việc ở đội trẻ. Trong mùa đầu tiên, ông đã mang đến một luồng khí mới cho tập thể này.

Nhà cựu vô địch V.League khiến các đối thủ phải dè chừng từ khi giải khai màn bằng nhiều trận đấu ấn tượng, từng có lúc đứng khá vững trong top 5. Lượt về, CLB Becamex Bình Dương có phần hơi “khựng” với nhiều trận hòa. Tuy nhiên, thầy trò HLV Trần Minh Chiến vẫn là đội bóng được giới chuyên môn đánh giá cao ở cách chơi, ý chí, tinh thần và nhiều cá nhân nổi bật.

Cán đích mùa giải ở vị trí thứ 7, đội bóng chủ sân Gò Đậu tự tin bước vào trận bán kết lượt về với nhà vô địch Hà Nội. Kết quả, CLB Becamex Bình Dương tạo bất ngờ lớn khi vượt qua đối thủ mạnh để có mặt trong trận chung kết.

Su Tu Trang anh 1
CLB Becamex Bình Dương có duyên lớn tại sân chơi Cúp Quốc gia.

Không còn ở thời kỳ hoàng kim nhưng CLB Becamex Bình Dương cho thấy họ vẫn có duyên lớn tại sân chơi Cúp Quốc gia. Mùa giải năm ngoái, đội bóng này lọt vào trận chung kết và chỉ chịu thua CLB SLNA. Trước đấy, hai mùa 2015 và 2016, CLB Becamex Bình Dương từng vô địch và giành hạng ba.

Tiếp nối thành công, năm nay, thầy trò HLV Trần Minh Chiến giành quyền vào chơi trận chung kết. Chiến thắng ở bán kết của đại diện vùng Đông Nam Bộ lung linh hơn khi họ vượt qua CLB Hà Nội - đội bóng khát khao giành chức vô địch vì chưa lần nào lên đỉnh cao nhất.

Đối thủ FLC Thanh Hóa trong trận chung kết sắp tới đây trên sân Tam Kỳ chắc chắn là thử thách lớn không kém CLB Hà Nội dành cho Becamex Bình Dương. Tuy nhiên khi phía trước chỉ còn một bước để lên ngôi cao nhất, nhà cựu vương cũng là đối thủ không “dễ xơi” cho đoàn quân xứ Thanh.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm