Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Khoa diễn xuất thiếu thuyết phục khi trở lại sau 10 năm

Duy Khoa từng tham gia đóng phim nhưng không nhiều. Năm 2021, anh trở lại màn ảnh với vai Việt trong "Mùa hoa tìm lại".

Duy Khoa được khán giả biết đến với vai trò ca sĩ nhiều hơn. Anh từng tham gia cuộc thi Sao Mai điểm hẹn, ghi dấu ấn qua các ca khúc Bản tình ca đầu tiên, Suy nghĩ trong anh...

Những năm gần đây, Duy Khoa hoạt động nghệ thuật lặng lẽ hơn, tập trung cho công việc truyền thông. Anh được chú ý khi tham gia phim truyền hình Mùa hoa tìm lại, đảm nhận vai Việt. Vai diễn này cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh của nam ca sĩ sau 10 năm.

Nhân vật hiền lành, tri thức nhưng vẫn bị "ném đá"

Mùa hoa tìm lại lấy bối cảnh ở vùng nông thôn. Việt là chàng trai khoảng 30 tuổi, sinh trưởng trong gia đình nề nếp, truyền thống công chức nhà nước. Việt hiền lành, điềm đạm, tri thức và si tình.

Việt có tình cảm với Lệ (Thanh Hương) từ thời đi học. Nhưng tình cảm chưa kịp đơm hoa kết trái đã bị bố mẹ Việt ngăn cản, bởi khác biệt hoàn cảnh. Lệ là con nhà nghèo, gia đình không cơ bản. Cô bị vu khống ăn trộm vàng của chú thím và phải bỏ làng đi suốt 10 năm.

10 năm sau, Lệ trở về quê sống. Việt quyết tâm bày tỏ tình cảm, ở bên cạnh chăm sóc, bù đắp cho Lệ. Nhưng trớ trêu, Tuyết (Hương Giang) - bạn thân của Lệ và Việt - cũng yêu thầm Việt trong ngần ấy năm. Tuyết cùng gia đình Việt một lần nữa tìm mọi cách để chia rẽ đôi lứa.

Duy Khoa Mua hoa tim lai anh 1

Duy Khoa vào vai một cán bộ công chức điềm đạm.

Việt từng ra mặt chống đối mẹ, một lòng bảo vệ Lệ. Nhưng, khi Lệ bị lộ quá khứ từng đẻ thuê, anh phần nào không còn niềm tin trọn vẹn dành cho người yêu. Việt trách Lệ: "Nếu sự thật không vỡ lở ra, em định giấu anh cả đời sao? Em còn nói dối anh chuyện gì nữa?".

Lệ lúc này nhận ra cô và Việt không phù hợp, khó yêu nhau lâu dài, nên quyết định chia tay. Nhất là sau khi cô chứng kiến Việt đánh người vì tên đàn ông kia mỉa mai chuyện Lệ đẻ thuê. Việt nói anh đánh người vì lòng tự tôn của đàn ông, chứ không phải bảo vệ Lệ.

Cũng vì chuyện ẩu đả, ảnh hưởng đến danh dự, Việt bị bố ép phải chuyển công tác lên tỉnh. Bố Việt cho rằng con trai là kiểu người nửa nạc nửa mỡ, sẽ chỉ làm khổ người khác.

"Hãy nhìn thẳng vào sự thật đi. Tôi và mẹ anh sẽ không bao giờ chấp nhận con Lệ. Anh có đủ dũng cảm từ bỏ bố mẹ và mọi thứ để đi theo nó không. Ngay chính trong lòng anh cũng không tin tưởng nó đúng không.

Ở đời, người ta sợ nhất loại người nửa nạc nửa mỡ, không những không giúp được gì cho mình, mà còn làm hại người khác. Làm thằng đàn ông, dứt khoát lên. Giờ anh chuyển đi cũng là tốt cho con Lệ. Đã không vì nhau được thì chia tay đi, để cho con Lệ sống yên ổn".

Việt lúc này chỉ còn biết phản kháng yếu ớt và nghe theo sự sắp đặt của bố.

Nhiều khán giả đồng tình Việt - Lệ vốn không hợp về tính cách, hoàn cảnh. Một số người xem "ném đá" Việt chỉ biết nói ngôn tình, đạo lý, tính cách không dứt khoát, khó đem lại hạnh phúc cho người còn gái anh yêu.

"Ông bố nói quá chuẩn. Bản thân Việt cũng do dự, không biết nên dừng lại hay đi tiếp. Việt nên chấm dứt để Lệ có cuộc sống yên ổn", khán giả Thu Thảo bày tỏ.

"Việt si tình, yêu Lệ thật, nhưng lại không đủ bản lĩnh để cùng cô vượt qua dư luận. Việt cũng quen cuộc sống được bao bọc rồi. Một cán bộ công chức khó có thể sống hòa hợp với Lệ sau này, tốt nhất nên dừng lại sớm" là ý kiến của một người xem khác.

Duy Khoa diễn xuất chưa thuyết phục

Vào vai Việt, Duy Khoa được nhận xét phù hợp về ngoại hình, phong thái. Tuy nhiên, diễn xuất của nam ca sĩ chưa thuyết phục, chỉ dừng ở mức tròn vai. Thoại của Duy Khoa bị cứng, chưa tự nhiên. Trong những phân đoạn nhân vật có tâm lý tức giận, ức chế hoặc đau khổ, giằng xé nội tâm, anh lộ rõ điểm yếu về kỹ năng diễn xuất.

Ngoài ra, một yếu tố khách quan khiến vai Việt chưa đủ gây ấn tượng là màu sắc nhân vật này không đặc biệt. Trong khi đó, các vai nam khác như Hoàn (Mạnh Hưng) hay Đồng (Duy Hưng) lại có "đất" để thể hiện hơn. Hoàn là mẫu nhân vật phản diện, sống giả tạo hai mặt. Đồng là nhân vật được xây dựng theo kiểu "soái ca" ít nói, lạnh lùng, luôn có mặt đúng lúc để cứu nữ chính.

Bản thân Duy Khoa cũng thừa nhận khi trở lại đóng phim sau 10 năm, anh khá căng thẳng, gần như phải làm quen từ đầu. So với dàn diễn viên trong phim, anh tự thấy lối diễn của mình còn gượng. Nam ca sĩ đón nhận những góp ý để có thể làm tốt hơn những vai sau.

"Rất nhiều năm rồi, tôi chưa tham gia đóng phim. Tôi cũng không phải diễn viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Tôi lắng nghe, tích lũy để rút kinh nghiệm. Nếu có cơ hội tham gia những phim sau, tôi sẽ làm tốt hơn" - Duy Khoa phản hồi khi đón nhận ý kiến trái chiều về diễn xuất.

Vai diễn bị ghét của Hương Giang

Trong phim "Mùa hoa tìm lại", Hương Giang đảm nhận vai người phụ nữ sống hai mặt, sẵn sàng đâm sau lưng bạn thân.

Nghệ sĩ Việt dự đoán trận Thụy Sĩ và Tây Ban Nha

Huyền My cho rằng Tây Ban Nha được đánh giá mạnh hơn, song Thụy Sĩ có khả năng chiến thắng đối thủ.

Phương Ly

Bạn có thể quan tâm