'Đứt' liên lạc với các thuê bao S-Fone
Dùng số cố định gọi cho đầu số 095 của S-Fone sẽ được thông báo "bị nghẽn mạch". Còn gọi từ thuê bao MobiFone, VinaPhone hay Viettel sẽ không có tín hiệu hoặc là báo bận.
Tại TP.HCM, nếu dùng điện thoại cố định gọi cho thuê bao di động đầu số 095xxxxxxx của công ty TNHH thông tin và viễn thông di động S-Telecom (tiền thân là trung tâm di động S-Fone) sẽ được thông báo: “Hướng liên lạc này đang bị nghẽn mạch, xin vui lòng gọi lại sau”.
Phóng viên đã thử gọi đến các thuê bao 095 của các quan chức lãnh đạo S-Fone trước đây, ngay cả số thuê bao của các vị đương chức, cũng gặp tình trạng nêu trên. Một khách hàng từng là lãnh đạo nhà mạng S-Fone trước đây xác nhận: “Hiện nay sóng của S-Telecom rất yếu, máy phải liên tục dò sóng, mau hết pin nên tôi chuyển sang xài mạng khác”.
Sóng yếu, theo khách hàng trên là do số trạm phát sóng (gọi tắt là BTS) của S-Telecom hiện nay đã bị thu hẹp đáng kể. Một khách hàng khác, trước đây từng nắm giữ nhiều cương vị quan trọng của S-Fone, cũng than phiền mấy ngày qua ông có nhu cầu gọi bạn bè đang còn sử dụng thuê bao 095 nhưng vẫn không cách nào thực hiện được cuộc gọi mà không rõ lý do.
Trên nhiều diễn đàn, nhiều khách hàng cũng nói rằng đã chia tay với đầu số 095 vì chất lượng cuộc gọi kém: thường xuyên rớt cuộc gọi hoặc không liên lạc được.
Chúng tôi đã liên lạc nhiều lần với ông Hoàng Sĩ Hoá, tổng giám đốc công ty cổ phần bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT), cổ đông chính của S-Telecom) để tìm câu trả lời cho người tiêu dùng. Ông chỉ nghe máy một lần và yêu cầu gởi tin nhắn nội dung cần hỏi. Đến 17h chiều qua, dù chúng tôi đã gọi và nhắn tin nhiều lần nhưng vẫn chưa có được câu trả lời từ ông Hoá.
Phóng viên cũng đã liên lạc với thư ký của ông Phạm Tiến Thịnh (vì thuê bao 095xxxxxxx của ông Thịnh không kết nối), được biết ông Thịnh bận họp và đến cuối giờ làm việc của ngày hôm qua, vẫn tiếp tục không kết nối được với ông Thịnh.
Theo Sài Gòn Tiếp Thị