Sau gần 5 năm đi vào sử dụng, đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội) xuất hiện nhiều điểm lún, gồ ghề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
|
Đường trên cao dài nhất Việt Nam từ nút giao Mai Dịch đến Bắc Linh Đàm (Hà Nội) được thông xe năm 2012 rút ngắn thời gian di chuyển từ phía tây sang phía nam thủ đô. Đường dành riêng cho ôtô với tốc độ tối đa lên đến 90 km/h.
|
|
Tuy nhiên, sau gần 5 năm đi vào sử dụng, đoạn từ cầu Thanh Trì đến nút giao Nguyễn Trãi xuất hiện nhiều điểm lồi, lún hình sống trâu. |
|
Điều này gây khó khăn cho nhiều phương tiện. Mỗi khi qua đây, tài xế phải giảm tốc độ tránh xóc.
|
|
Hiện tượng lún này bắt đầu xuất hiện từ cuối năm 2015, ngày càng nghiêm trọng hơn. Đây cũng là tuyến đường hàng ngày có hàng nghìn xe tải đi qua. |
|
Trong khi đó, các tài xế thường xuyên điều khiển bánh xe đi vào phần lõm của đường.
|
|
Chênh lệch giữa phần lồi và lõm cả chục cm. |
|
Những đoạn lõm bất thường trước các dầm cầu cạn.
|
|
Nhiều đoạn, vạch kẻ đường còn bị “bẻ cong” theo sự biến dạng của mặt nhựa. |
|
Có đoạn đường vạch sơn phản quang đã bị bụi bẩn làm giảm tác dụng an toàn giao thông.
|
|
Bản đồ đường vành đài 3 trên cao, đoạn từ cầu Thanh Trì đến Nguyễn Trãi. Ảnh: Google Maps. |
Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa cho phép trên đường vành đai 3 trên cao từ 90 km/h 80 km/h, đồng thời dỡ bỏ biển báo tốc độ tối thiểu cho phép 60 km/h.
Theo đơn vị này, lưu lượng tham gia giao thông trên tuyến đường ngày càng lớn nhưng một số vị trí mặt đường đã bị hằn lún, hư hỏng. Bên cạnh đó, trên cầu Thanh Trì, một số khe co giãn đã bị hư hỏng.
Trong khi chưa khắc phục được hoàn chỉnh những hư hỏng trên đường vành đai 3, để đảm bảo an toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT Hà Nội ưu tiên sơn sửa vạch sơn, sửa chữa mặt đường và khe co giãn bị hư hỏng.