Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Triệu Vũ: 'Tôi rất yêu showbiz Việt'

Sở hữu ngoại hình bảnh bao, nụ cười duyên và giọng ca nội lực, nhưng sau gần 10 năm tham gia showbiz, chuyện tình cảm riêng tư của "học trò" Mr Đàm luôn được giữ kín khiến người hâm mộ "phát sốt".

Dương Triệu Vũ: 'Tôi rất yêu showbiz Việt'

Sở hữu ngoại hình bảnh bao, nụ cười duyên và giọng ca nội lực, nhưng sau gần 10 năm tham gia showbiz, chuyện tình cảm riêng tư của "học trò" Mr Đàm luôn được giữ kín khiến người hâm mộ "phát sốt".

- Nhìn lại năm 2012, với anh đâu là những thành công đáng kể, đâu là những thất bại đáng suy ngẫm? 

- Năm 2012 là một năm hoạt động không cân bằng của tôi. Từ tháng 1 đến 7, hầu như tôi không có nhiều hoạt động,  trừ trình diễn ở các show, phòng trà… Vào những tháng cuối năm hoàn toàn ngược lại, tôi thực hiện single, video clip, lưu diễn châu Âu, châu Úc, Nhật Bản… và thực hiện liveshow Kể từ đêm đó, tôi còn có tour Yêu mãi yêu dành cho sinh viên và công nhân viên. Tôi cảm thấy đây là một năm hài lòng với những gì mình đã làm và sẵn sàng luôn cho năm 2013.

Tôi thường hay được đem ra để so sánh hoặc tiêu cực hơn là so đo. Năm nay, tôi có thể an tâm, không ai có thể lấy ra những tác phẩm hay chương trình tôi đã thực hiện trong 2012 để so sánh tôi với ai. Có thể nói, đây chính là điều thành công nhất của tôi trong năm 2012.

"Tôi thường được đem ra để so đo".

- Anh muốn khán giả thấy mình là một nghệ sĩ như thế nào? Năm qua, anh có chứng minh đầy đủ được những điều đó? 

- Tôi là một nghệ sĩ đa dạng từ trước khi về Việt Nam, có lẽ điều này cũng khiến tôi mất một thời gian để mọi người hiểu và biết hơn về tôi. Tôi không bao giờ thích mình bị đóng khung vào nhãn ca sĩ nhạc trẻ, nhạc teen hay bất kỳ cái mác nào. Tôi chỉ muốn mình là một nghệ sĩ với mục tiêu giản dị là phục vụ khán giả, mang đến những bài hát hay, giây phút thoải mái, thăng hoa, giúp họ thoát khỏi thế giới đời thường đầy khổ ải.

- Có bao giờ anh không muốn hát chung một show với Đàm Vĩnh Hưng?  

- Tôi không bao giờ dám kén chọn sự ưu ái của khán giả hay những bầu show dành cho mình. Nếu tôi không diễn một show nào, có lẽ vì lịch diễn không cho phép, không bao giờ vì lý do có một người ca sĩ hay nghệ sĩ nào khác tôi không ưa tham dự. Tôi có khả năng và thực lực nên sẵn sàng "chiến đấu" trên sân khấu với bất kỳ ai, kể cả người đó là người thân nhất đối với mình. Điều này tôi đã học được từ anh Hưng, nó giúp tôi tiến bộ rất nhiều.

- Tiếp xúc nhiều với Mr Đàm, anh thấy bản thân anh bị "nhuốm đen" và "khai sáng" ở điểm nào? 

- Tôi thấy một điểm của anh Hưng đủ tranh luận là chánh hay tà tùy vào suy nghĩ của mọi người. Sự nhiệt tình và cuồng nhiệt với khán giả đã làm anh ấy "lãnh đủ" một trận tơi bời từ truyền thông cho đến những người vãng lai. Đối với tôi, anh là người quá nhiệt tình, đó là khuyết điểm trong một thế giới đầy nhiễu nhương này, nhưng trong một thế giới đẹp hơn có lẽ đó là điều đáng khuyến khích.

"Tôi thích hát nhạc với lời lẽ buồn".

- Thêm một năm trải nghiệm, anh nhận ra mình hợp với dòng nhạc nào nhất?

- Tôi thích hát nhạc với lời lẽ buồn bã. Tôi nghĩ do số phận của mình là một người của những bản tình ca buồn. Tôi không quan tâm đến việc dòng nhạc đó có "hốt bạc" hay không, ó không phải là mục tiêu để tôi làm ca sĩ.

- Theo kinh nghiệm tích lũy riêng, ở thị trường âm nhạc Việt Nam, một ca sĩ cần có những điều kiện nào để nổi lên nhanh nhất?

- Điều này khó nói bởi tôi thấy có những ca sĩ không biết hát vẫn rất đình đám.

- Tương tự, một ca sĩ cần điều kiện như thế nào để duy trì sự thích trong lòng khán giả lâu nhất?

- Tất nhiên, ca sĩ phải có một giọng ca hay, có khả năng lay động lòng người mới bảo đảm sự tồn tại lâu dài trong lòng khán giả. Nhu cầu khán giả lại biến đổi theo thời gian nên đòi hỏi ca sĩ thường xuyên có sự nỗ lực không ngừng, lột xác, phải là một nhân vật đầy thú vị gây sự hiếu kỳ trong lòng khán giả. Tôi thấy ví dụ điển hình về điều này là Madonna hay Đàm Vĩnh Hưng.

"Tôi đang mong đợi một phóng viên có thể làm tôi sửng sốt".

- Sau những gì đã thấy, va chạm trong thực tế, anh chán showbiz Việt ở những mặt nào? 

- Tôi rất yêu showbiz Việt bởi tôi là một người có những suy nghĩ tích cực, không để những "con sâu" làm rầu showbiz trong tôi. Đó là văn hóa, tinh hoa đẹp đẽ đã được truyền lại qua biết bao nhiêu thế hệ. Bạn chỉ cần đến thăm ngày giỗ tổ của nghệ sĩ Việt Nam sẽ thấy còn rất nhiều tình thương, tiếng cười và sự hạnh phúc trong showbiz Việt.

- Là người trong cuộc, theo anh, có cách nào để Showbiz Việt lành mạnh, chuyên nghiệp hơn? 

- Tôi nghĩ luôn phải bắt đầu từ chính mình, nỗ lực để bảo đảm chất lượng, nâng cao uy tín của chính mình đến với khán giả. Tôi muốn tạo một thương hiệu. Điều này là bắt buộc tôi phải chuyên nghiệp hơn và học hỏi thật nhiều từ cách làm việc của nghệ sĩ phương Tây.

- Khi được phỏng vấn, vấn đề nào là nhạy cảm anh không muốn bị hỏi?

- Tôi không ngại điều gì vì tôi vẫn luôn luôn là người có quyền trả lời hay không trả lời. Đôi khi, có những câu hỏi làm tôi phải tái mặt nhưng nó lại mang đến những câu trả lời tôi cảm thấy hài lòng nhất (cười).

- Câu hỏi nào mà anh mong đợi được hỏi nhưng chưa có ai hỏi?

- Tôi đã tham gia showbiz gần 10 năm. Hầu như câu hỏi thế nào cũng đã được nêu ra, thậm chí, đôi khi có câu hỏi còn được người hỏi tự trả lời một các lệch lạc nên có thể nói không có gì lạ lẫm với tôi (cười). Có lẽ, tôi đang mong đợi một phóng viên có thể làm tôi sửng sốt.

- Đầu năm người ta hay nói, nghĩ về chuyện yêu đương, anh thì sao?

- Tôi đã hết biết yêu… nhưng có lẽ đó là sự lừa dối bản thân.

- Mục tiêu cho năm mới 2013 của anh là gì?

- Sau một năm với những đe dọa tận thế đã qua, 2013 là một năm tôi sẽ sống hết mình với những gì tôi muốn, không còn e dè. Tôi sẽ chinh phục những khán giả còn lại mà chưa được chinh phục bởi chính tôi.

Theo Hạnh phúc & Tình yêu

Theo Hạnh phúc & Tình yêu

Bạn có thể quan tâm