Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường trăm tỷ làm xong, nhà siêu méo lộ diện

Ngay sau khi đường Trần Phú kéo dài chính thức thông xe, nhiều ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo lộ ra ngoài dù TP Hà Nội đã yêu cầu không để tình trạng này tái diễn.

Ngày 14/2, tuyến đường Trần Phú kéo dài (Ba Đình, Hà Nội) chính thức được thông xe sau 7 tháng thi công tuy nhiên nhiều ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo vẫn xuất hiện trên tuyến đường đắt kỷ lục này.
Ông Trường Giang, người dân sống trên phố Thanh Bảo cho hay, tuyến đường mới đi vào hoạt động chỉ vài ngày nên nhiều gia đình giáp ranh với chỉ giới làm đường không kịp sửa sang nhà cửa. Tuyến đường mở rộng, có hộ bị cắt ngang, cắt 2/3, thậm chí chỉ còn nửa mét không thể tiếp tục sinh hoạt phải phá bỏ. Trong ảnh: ngôi nhà 3 tầng ngã tư Thanh Bảo - Trần Phú phải phá dỡ vì còn quá mỏng, ngôi nhà màu xanh bên cạnh dù sửa sang lại vẫn méo mó.
Nhiều hộ chỉ còn sâu 1 m phải tháo dỡ. Gia chủ khóa cửa xếp và dời đi nơi ở mới.
Tại nút giao Trần Phú kéo dài với Sơn Tây, nhiều căn hộ "trơ sườn" nham nhở sau giải tỏa.
Một căn hộ đầu ngã tư Lê Trực - Trần Phú chỉ sâu 1 m nhưng có chiều ngang 9m, gia chủ vẫn mở quán nước bán qua ngày. 
Một dải những căn hộ siêu mỏng chỉ còn 1,5m tại ngã tư Lê Trực - Trần Phú. Trao đổi với Zing.vn, Ban quản lý dự án giao thông đô thị Hà Nội cho biết, công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn tất, chỉ còn 1,2 hộ gia đình chưa chấp thuận việc di dời, đền bù. Đối với những căn hộ siêu mỏng, đơn vị đã kiểm tra, lên danh sách và sẽ thực hiện theo chỉ đạo của thành phố sau dịp Tết Nguyên đán.
Với những gia đình còn một phần đất vẫn có thể sinh sống sẽ được tư vấn sửa chữa để đảm bảo mỹ quan đô thị tuyến phố văn minh. Trong ảnh: Một căn hộ hình chữ P lộ ra sau ngày thông xe.
Trước ngày thông xe, lãnh đạo thành ủy Hà Nội đã có chỉ đạo chính quyền quận Ba Đình lưu ý không được để xảy ra tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo khi hoàn đường và cần tổ chức chỉnh trang tuyến phố văn minh, sạch đẹp đảm bảo mỹ quan đô thị. Trong ảnh: Một ngôi nhà đang xây dựng nhưng có hiện tượng bị nghiêng so với những căn hộ xung quanh.

Tuyến đường Trần Phú mở rộng được Ủy ban TP Hà Nội quy hoạch từ năm 1992, tuy nhiên đến 2011 mới lập dự án và bắt đầu triển khai thi công (tháng 7/2014). Khi hoàn thành tổng chiều dài 450 m bắt đầu từ ngã tư Trần Phú – Lê Trực, kết thúc tại nút giao Kim Mã – Sơn Tây (Ba Đình, Hà Nội) với tổng kinh phí 350 tỷ đồng (bao gồm giải phóng mặt bằng). Dự án thiết kế khi đưa vào sử dụng rộng 12 m, vỉa hè rộng 5 m mỗi bên. 
Ngoài những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo, tuyến đường đắt kỷ lục này còn nhiều cột dây điện lấn chiếm lối đi của khu dân cư. 

Hà Nội thông xe tuyến đường đắt kỷ lục

Sau 20 năm "bị treo", dự án đường Trần Phú kéo dài (Ba Đình) cuối cùng cũng hoàn thành với tổng kinh phí 350 tỷ đồng cho 450 mét đường.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm