Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường tình và sự nghiệp thăng trầm của nhóm 1088

Ưng Hoàng Phúc là thành viên có sự nghiệp solo nổi bật nhất nhóm nhạc từng khuấy động Vbiz trong những năm 2000.

1088 ra mắt vào năm 2000 với 5 thành viên: Điền Thái Toàn,Vân Quang Long, Ưng Hoàng Phúc, Nhất Thiên Bảo, Nhật Tinh Anh. 1088 là thành quả của nhạc sĩ Đỗ Quang và công ty giải trí Cánh Chim Việt. Điểm cộng lớn nhất của 1088 là bù đắp yếu tố vũ đạo, hình ảnh bắt mắt mà các nhóm nhạc thời bấy giờ bị thiếu hụt. Bên cạnh đó, 5 thành viên tạo nên 5 phong cách khác nhau tạo nên sự đa dạng. Dù gây được tiếng vang trong giới khán giả trẻ nhưng 1088 chỉ tồn tại trong vòng 2 năm do thời hạn hợp đồng ngắn ngủi với công ty quản lý. Sau khi tan rã, các thành viên tự tìm lối đi riêng nhưng được chú ý đến ngày hôm nay chỉ có “em út” Ưng Hoàng Phúc.
1088 ra mắt vào năm 2000 với 5 thành viên, gồm Điền Thái Toàn,Vân Quang Long, Ưng Hoàng Phúc, Nhất Thiên Bảo và Nhật Tinh Anh. Nhóm nhạc là con cưng của nhạc sĩ Đỗ Quang và công ty giải trí Cánh Chim Việt. Điểm cộng lớn nhất của 1088 là bù đắp yếu tố vũ đạo, hình ảnh bắt mắt mà các nhóm nhạc thời bấy giờ bị thiếu hụt. Tuy nhiên, nhóm chỉ tồn tại trong vòng 2 năm do thời hạn hợp đồng ngắn ngủi với công ty quản lý. Sau khi tan rã, các thành viên tự tìm lối đi riêng.
NhSau khi nhóm tan rã, thành viên có gương mặt nam tính điển trai Điền Thái Toàn tiếp tục ca hát được một thời gian rồi lấy vợ và định cư ở Mỹ. Năm 2003, nam ca sĩ phát hành album solo đầu tiên có tên Quay về… như ngày xưa với phong cách trữ tình, tiếp đó là album vol 2 Tình hoang vắng. 3 năm sau, Điền Thái Toàn về nước phát hành album Anh không lo được cho em. Album gây chú ý vì ca từ khá… thị trường nhưng không thể tiến xa hơn.
Thành viên có gương mặt nam tính, điển trai Điền Thái Toàn tiếp tục ca hát một thời gian trước khi lấy vợ và định cư ở Mỹ. Năm 2003, nam ca sĩ phát hành album solo đầu tiên có tên Quay về… như ngày xưa với phong cách trữ tình, tiếp đó là album vol.2 Tình hoang vắng. Ba năm sau, Điền Thái Toàn về nước phát hành album Anh không lo được cho em. Album gây chú ý vì ca từ khá thị trường nhưng không giúp anh tiến xa trên con đường solo.
Điền Thái Toàn từng chia sẻ, anh không tự tin để theo nghiệp solo và phải tự xoay sở tìm hiểu đối tượng khán giả lẫn tài chính cho dự án âm nhạc. Cũng có thời điểm Điền Thái Toàn cũng đi hát cùng với thành viên Nhật Tình Anh. Một thời gian sau sự nghiệp không mấy tiến triển, nam ca sĩ chính thức rút lui vào hậu trường. Hiện nay cái tên Điền Thái Toàn dường như biến mất hẳn khỏi showbiz.
Hiện nay cái tên Điền Thái Toàn dường như biến mất hẳn khỏi showbiz. Nam ca sĩ từng chia sẻ, anh không tự tin theo đuổi sự nghiệp solo hay việc xoay sở tìm hiểu đối tượng khán giả lẫn tài chính cho dự án âm nhạc. Cũng có thời điểm Điền Thái Toàn đi hát cùng với Nhật Tinh Anh - một thành viên khác của 1088.
Ngoài Điền Thái Toàn, thành viên có gương mặt điển trai theo phong cách công tử Nhất Thiên Bảo (ngoài cùng, bên phải) cũng khá chìm lắng sau khi tách nhóm. Từng tốt nghiệp đại học Luật và giành giải thưởng ở cuộc thi Tiếng hát truyền hình,  Thiên Bảo được mời ký hợp đồng độc quyền nhưng anh từ chối, tự mình thu âm ca khúc làm album. Từ năm 2004 tới 2007, Nhất Thiên Bảo đã phát hành được 3 album nhưng không thành công như kỳ vọng.
Ngoài Điền Thái Toàn, thành viên có gương mặt điển trai theo phong cách công tử Nhất Thiên Bảo (ngoài cùng, bên phải) cũng khá chìm lắng sau khi tách nhóm. Từng tốt nghiệp đại học Luật và giành giải thưởng ở cuộc thi Tiếng hát truyền hình, anh nhận được nhiều lời mời làm ca sĩ độc quyền nhưng từ chối để tự mình thu âm album riêng. Từ năm 2004 - 2007, Nhất Thiên Bảo đã phát hành được 3 album. Tuy nhiên, các sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ không thành công như kỳ vọng.
Hiện nay, Nhất Thiên Bảo không còn trong bản đồ showbiz Việt, anh đã qua Mỹ định cư nhưng việc ca hát ở thị trường hải ngoại vẫn khá lận đận. Về chuyện tình cảm, cựu thành viên 1088 hiện vẫn độc thân.
Hiện nay, Nhất Thiên Bảo không còn tên trên bản đồ showbiz Việt. Anh qua Mỹ định cư và hiện vẫn độc thân.
Vân Quang Long là thành viên có chất giọng cao, ấm trong nhóm. Hậu 1088, anh ký hợp đồng độc quyền với Kim Lợi Studio mang đến nhiều hit như Bởi tin lời thề, Thư cuối,… Cùng thời gian này, Vân Quang Long kết hợp với đàn chị Cẩm Ly trên nhiều sân khấu, “cặp đôi” nhanh chóng được yêu thích qua các ca khúc Nợ duyên, Anh cố quên em, Giọt nước mắt muộn màng, Ngày mai mưa thôi rơi.  Ngoài nhạc trẻ, nam ca sĩ còn thử sức với thể loại trữ tình, dân ca. Tuy nhiên khi đang ở đỉnh cao, Vân Quang Long bất ngờ chấm dứt hợp đồng với Kim Lợi. Trở thành ca sĩ tự do nhưng sự nghiệp của Vân Quang Long không còn được rầm rộ như trước. Năm 2012, nam ca sĩ cùng người bạn thân Lâm Vũ tổ chức liveshow kỷ niệm 15 năm đi hát.
Vân Quang Long là thành viên trong nhóm có chất giọng cao và ấm khá đặc biệt. Hậu 1088, anh ký hợp đồng độc quyền với Kim Lợi Studio và tạo nên nhiều hit như Bởi tin lời thề, Thư cuối… Nam ca sĩ cũng kết hợp với Cẩm Ly và trở thành cặp đôi được yêu thích qua các ca khúc Nợ duyên, Anh cố quên em, Giọt nước mắt muộn màng, Ngày mai mưa thôi rơi. Ngoài nhạc trẻ, Quang Long còn thử sức với thể loại trữ tình, dân ca. Tuy nhiên khi đang ở đỉnh cao, anh bất ngờ chấm dứt hợp đồng với Kim Lợi.
Dù không được thành công như em Út Ưng Hoàng Phúc nhưng Vân Quang Long sớm sở hữu một gia đình nhỏ hạnh phúc. Nam ca sĩ răng khểnh cưới vợ vào năm 2008 và tới nay đã có 2 cô con gái. Vợ Vân Quang Long làm nha sĩ vốn là tình yêu thưởu thiếu thời với anh.
Trở thành ca sĩ tự do nhưng sự nghiệp của Vân Quang Long không còn rầm rộ như trước. Năm 2012, nam ca sĩ cùng người bạn thân Lâm Vũ tổ chức liveshow kỷ niệm 15 năm đi hát. Không quá nổi bật trên con đường ca hát nhưng Vân Quang Long may mắn hơn bạn bè trong nhóm 1088 trong chuyện tình cảm. Nam ca sĩ răng khểnh cưới vợ năm 2008 và tới nay đã có 2 mặt con. Vợ Vân Quang Long làm nha sĩ. Cô vốn là tình yêu thuở thiếu thời của anh.
Nhật Tinh Anh (ngoài cùng, bên trái) có diện mạo baby không kém Ưng Hoàng Phúc thời còn trong nhóm. Anh cũng nhanh chóng đầu quân về công ty Nhạc Xanh để theo con đường solo. Nam ca sĩ có biệt danh “Sấu dầm” không cần chờ lâu để tên tuổi gây sốt,  năm 2004, hit Vầng trăng khóc song ca cùng Khánh Ngọc gây bão trong Vpop. Thừa thắng xông lên, Nhật Tinh Anh tiếp tục chinh phục khán giả qua Tình yêu diệu kỳ, Tình yêu mang theo, Còn nhớ hay đã quên,… Từ album đầu tiên Giác Quan Thứ 6, Nhật Tinh Anh vẫn đều đặn phát hành thêm 9 album, mới nhất là Tình ca xưa ra mắt năm ngoái. Dù tên tuổi không còn được như những ngày đầu của Vầng trăng khóc nhưng Nhật Tinh Anh vẫn khá đắt show, “Sấu dầm” còn đi diễn ở nhiều sân khấu hải ngoại.
Trong nhóm 1088, Nhật Tinh Anh (ngoài cùng, bên trái) có diện mạo baby không kém Ưng Hoàng Phúc. Anh cũng nhanh chóng đầu quân về công ty Nhạc Xanh sau khi tách nhóm. Nam ca sĩ có biệt danh “Sấu dầm” không cần chờ lâu để tên tuổi gây sốt. Năm 2004, hit Vầng trăng khóc của anh và Khánh Ngọc gây bão trong Vpop. Thừa thắng xông lên, Nhật Tinh Anh tiếp tục chinh phục khán giả qua Tình yêu diệu kỳ, Tình yêu mang theo, Còn nhớ hay đã quên… Hiện nay, Nhật Tinh Anh vẫn khá đắt show.
Nhật Tinh Anh là người khá kín tiếng về vấn đề tình cảm. Năm 2007, nam ca sĩ giới thiệu người bạn gái mới là Thế giới người Việt tại Mỹ 2007, Linda Vi Trâm Nguyễn, cặp đôi từng đóng cặp trong MV Tiếng dương cầm trong đêm. Cuộc tình chỉ kéo dài 2-3 tháng rồi chia tay vì lý do khoảng cách địa lý. Năm 2012, nam ca sĩ Quang Lê từng tiết lộ người tình phản bội bị anh đuổi ra khỏi nhà chính là Linda Vi Trâm Nguyễn.  Hiện tại Nhật Tinh Anh vẫn đi diễn đều đặn, trải qua 15 năm trong nghề nhưng nam ca sĩ vẫn giữ được ngoại hình trẻ trung như thời còn trong nhóm 1088. Có khá nhiều tin đồn xoay quanh giới tính của Nhật Tinh Anh nhưng nam ca sĩ chỉ im lặng.
Nhật Tinh Anh là người khá kín tiếng về vấn đề tình cảm. Năm 2007, nam ca sĩ giới thiệu bạn gái là Hoa hậu Thế giới người Việt tại Mỹ 2007 - Linda Vi Trâm Nguyễn. Họ từng đóng cặp trong MV Tiếng dương cầm trong đêm. Tuy nhiên, cuộc tình chỉ kéo dài 2 - 3 tháng rồi chia tay vì lý do khoảng cách địa lý. Có khá nhiều tin đồn xoay quanh giới tính của Nhật Tinh Anh nhưng nam ca sĩ chỉ im lặng.
Em Út của nhóm Ưng Hoàng Phúc là người may mắn được khán giả nhớ và yêu quý tới ngày hôm nay. Gây ấn tượng nhờ gương mặt điển trai baby và giọng hát dễ nghe, khi nhóm tan rã, Ưng Hoàng Phúc nhanh chóng ký hợp đồng với công ty WEPro chinh phục khán giả trẻ với hàng loạt hit Thà rằng như thế, Tôi đi tìm tôi,…. Album solo đầu tiên Thà rằng như thế tạo nên doanh thu khủng với 55000 bản được bán ra. Trong 7 năm dưới sự quản lý của WePro, Ưng Hoàng Phúc liên tiếp phá kỉ lục của chính mình đồng thời là cái tên hot trên khắp các sân khấu ca nhạc. Năm 2004, Ưng Hoàng Phúc kết hợp với nhóm H.A.T càng khẳng định thêm thương hiệu. Năm 2009, Ưng Hoàng Phúc trở lại sau 2 năm nghỉ ca hát để chữa bệnh thoát vị địa đệm, bằng đĩa đơn Căn gác trống. Nam ca sĩ tiếp tục phát hành thêm 2 album vol 7 và vol 8 cùng 2 album nhỏ khác. Có thể nói so với 4 người còn lại của 1088, Ưng Hoàng Phúc có sự nghiệp thành công nhất.
Em út của nhóm - Ưng Hoàng Phúc - là người may mắn được khán giả nhớ và yêu quý tới tận ngày hôm nay. Gây ấn tượng nhờ gương mặt điển trai và giọng hát dễ nghe, vũ đạo đẹp mắt, khi nhóm tan rã, Ưng Hoàng Phúc nhanh chóng ký hợp đồng với công ty WePro. Anh chinh phục khán giả trẻ với hàng loạt hit Thà rằng như thế, Tôi đi tìm tôi… Album solo đầu tiên Thà rằng như thế tạo nên doanh thu khủng với 55.000 bản được bán ra. 7 năm dưới sự quản lý của WePro, Út Phúc liên tiếp phá kỷ lục của chính mình. Năm 2004, anh kết hợp với nhóm H.A.T và càng khẳng định sức hút từ thương hiệu Ưng Hoàng Phúc. Có thể nói so với 4 thành viên còn lại của 1088, Ưng Hoàng Phúc có sự nghiệp solo thành công nhất.
Hiện tại, sự cạnh tranh mạnh của Vpop khiến Ưng Hoàng Phúc không thể hot như những năm trước đây nhưng nam ca sĩ vẫn duy trì được hình ảnh đều đặn. Chuyện tình cảm của Ưng Hoàng Phúc không được suôn sẻ như sự nghiệp. Năm 2009, Ưng Hoàng Phúc vướng vào scandal tình cảm với nữ ca sĩ Thủy Tiên, trong một bài phỏng vấn, nam ca sĩ hé lộ ê kip của Thủy Tiên từng đề nghị anh tạo scandal để đánh bóng tên tuổi cho cả hai. Bài báo ra mắt đã gây phản ứng tiêu cực tới hình ảnh Ưng Hoàng Phúc, anh bị mang tiếng là kẻ nói xấu người cũ. Đầu năm nay, Ưng Hoàng Phúc công khai mối tình với cựu siêu mẫu 1 con Kim Cương. Cặp đôi đã hẹn hò được một thời gian trước khi công khai, Ưng Hoàng Phúc cũng mong chờ vào mối tình sẽ có kết quả đẹp.
Tuy nhiên, chuyện tình cảm của Ưng Hoàng Phúc không suôn sẻ như sự nghiệp. Năm 2009, nam ca sĩ vướng vào scandal tình cảm với Thủy Tiên. Trong một bài phỏng vấn, anh hé lộ ê-kíp của nữ ca sĩ từng đề nghị mình tạo scandal để đánh bóng tên tuổi. Tiết lộ này tạo nên nhiều phản ứng trái chiều. Út Phục trở thành kẻ nói xấu tình cũ trong mắt nhiều fan. Sau một thời gian dài im ắng, mới đây, Ưng Hoàng Phúc công khai chuyện tình cảm với cựu người mẫu một con Kim Cương. Cặp đôi đã hẹn hò được một thời gian và nam ca sĩ đang mong chờ cuộc tình này sớm đơm hoa kết trái.

Tình duyên của nhóm Mây Trắng: người suôn sẻ, kẻ lận đận

7 thành viên nhóm nhạc nữ được yêu mến của Vpop những năm đầu thập niên 2000 mỗi người có một số phận tình ái.

Khôi Ngô (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm