Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Thị Việt Anh không vượt qua được vòng loại

Tại vòng loại nội dung nhảy cao nữ diễn ra chiều 9/8, VĐV Dương Thị Việt Anh của Việt Nam đã bị loại khi chỉ vượt qua mức xà khiêm tốn 1m80.

Dương Thị Việt Anh không vượt qua được vòng loại

Tại vòng loại nội dung nhảy cao nữ diễn ra chiều 9/8, VĐV Dương Thị Việt Anh của Việt Nam đã bị loại khi chỉ vượt qua mức xà khiêm tốn 1m80.

Ở vòng loại nội dung này có tổng cộng 34 VĐV đến từ các nước dự tranh. Việt Anh nằm ở bảng A nên được dự thi tại SVĐ Olympic. Trước khi thi đấu chừng 3-4 ngày Việt Anh đã bị chấn thương đầu gối trong quá trình nhả khối lượng. Vì thế, chị bước vào thi đấu mà không có được phong độ cao nhất.

Mặc dù vậy Việt Anh vẫn dễ dàng vượt qua 2 mức xà 1m75 và 1m80. Tuy nhiên, đến mức xà 1m85, Việt Anh đều không thể chinh phục được sau 3 lần nhảy. Với thành tích này, Việt Anh nằm trong tốp những VĐV có thành tích tệ nhất tại vòng loại cùng với 5 VĐV khác.

Dương Thị Việt Anh đã không vượt qua được chính mình với thành tích thấp kỷ lục

1m80 là mức xà thấp nhất của Việt Anh trong hơn nửa năm trở lại đây. Nó kém xa thành tích 1m92-tương đương chuẩn B dự Olympic mà chị đã đạt được tại giải điền kinh các ngôi sao châu Á diễn ra tại Kazakhstan tháng 6 vừa qua. Nó cũng kém thành tích 1m84 tại giải điền kinh trong nhà châu Á tại Hàng Châu đầu năm nay mà Việt Anh đã giành HCĐ. Nhìn nhận ở góc độ nào, thành tích của Việt Anh tại Olympic năm nay là rất đáng thất vọng.

Kết thúc vòng loại, 12 VĐV đạt thành tích tốt nhất giành quyền vào thi đấu chung kết ngày 11/8 gồm có Svetlana Shkolina (Nga), Green Tregaro Emma (Thụy Điển), Gordeeva Irina (Nga), Radzivil Svetlana (Uzbekistan), Ayhan Burcu (Thổ Nhĩ Kỳ), Chicherova Anna (Nga), Lowe Chaunte (Mỹ), Beitia Ruth (Tây Ban Nha), Palsyte Airine (Litthuania), Melfort Melanie (Pháp), Barrett Brigetta (Mỹ), Hellebaut Tia (Bỉ).

Ngoài Việt Anh, điền kinh Việt Nam còn 1 VĐV nữ tranh tài tại Olympic đó là Nguyễn Thị Thanh Phúc ở môn đi bộ 20km. Nội dung này sẽ được khởi tranh trong ngày 11/8 tới.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm