Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đường Tăng nhí' trở thành giám đốc âm nhạc nổi tiếng Trung Quốc

Vương Lỗi từng thể hiện vai Đường Tăng khi còn nhỏ trong "Tây du ký 1986". Hiện tại, anh là giám đốc một công ty âm nhạc hàng đầu Trung Quốc.

Sohu đưa tin đoàn làm phim Tây du ký năm 1986 sản xuất trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, lạc hậu về kỹ xảo nhưng các nghệ sĩ đã làm hết sức mình để có được tác phẩm kinh điển. Mỗi câu chuyện về quá trình vượt qua khó khăn để quay phim đều được công chúng quan tâm, yêu mến.

Dù sau này có bao nhiêu phiên bản, Tây Du Ký 1986 vẫn được khán giả yêu thích nhất. Trong đó, dàn diễn viên, từ vai chính đến vai phụ luôn được công chúng quan tâm.

Tập 4 của Tây du ký: Giam cầm núi Ngũ Hành Sơn có nhiều phân cảnh kể về xuất thân của Đường Tam Tạng. Câu chuyện kể về sự ra đời trong lận đận của ông cho tới khi trở thành cao tăng đi thỉnh kinh.

Tay du ky 1986 anh 1

Vương Lỗi thủ vai Đường Tăng khi còn nhỏ trong Tây du ký 1986.

Đạo diễn Dương Khiết chọn Vương Lỗi vào vai Đường Tăng lúc nhỏ. Lý do Vương Lỗi khi ấy có nét giống với người được chọn đóng vai sư phụ (khi trưởng thành) lúc đó là Uông Việt.

Vương Lỗi sinh năm 1977, sau khi trưởng thành, anh thi đỗ Học viện Âm nhạc Tứ Xuyên, một trong những ngôi trường đào tạo âm nhạc hàng đầu Trung Quốc.

Anh phát triển sự nghiệp âm nhạc và nhanh chóng có được thành công. Vương Lỗi tham gia sản xuất những MV của loạt nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc và Hàn Quốc như Triệu Vy, Hàn Hồng, Quang Lượng, Bi Rain, BoA, DBSK, Super Junior...

Ngoài ra, anh còn được mời là giám khảo cho nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc. Vương Lỗi được tin tưởng với vai trò nhà phê bình điện ảnh, âm nhạc trên nhiều báo, tạp chí danh tiếng. Anh giữ chức giám đốc âm nhạc của chương trình 100 độ âm nhạc.

Tay du ky 1986 anh 2

Sau Tây Du Ký 1986, Vương Lỗi đi theo con đường âm nhạc và rất thành công.

Theo Sohu, Vương Lỗi từng thành lập NetEase Music và xây dựng công ty thành đơn vị phát hành nhạc tiếng tăm. Sau đó, anh được Baidu Music mời về làm tổng giám đốc.

Năm 2016, Vương Lỗi từ chức ở Baidu, được Tencent Music Entertainment Group săn đón với mức lương cao, mời về điều hành công ty trước khi đưa lên sàn chứng khoán. Những chức vụ mà Vương Lỗi nắm giữ thể hiện địa vị vững chắc của anh trong giới sản xuất âm nhạc. Tencent Music hiện có hơn 800 triệu người dùng với nhiều ứng dụng phổ biến.

Đời tư của Vương Lỗi được giữ kín. Năm 2013, anh từng rơi vào tình huống khó xử khi bị nhầm với một ca sĩ Vương Lỗi cùng tên, người này bị kết án tù vì cướp tiền của phụ nữ khi say rượu.

Lục Tiểu Linh Đồng và những lần thất bại vì Tôn Ngộ Không

Quá thành công với "Tây du ký 1986", Lục Tiểu Linh Đồng tiếp tục khai thác giá trị của nhân vật Tôn Ngộ Không. Song, một số tác phẩm ăn theo bị chỉ trích vì có chất lượng thấp.

Đông Vũ

Bạn có thể quan tâm