Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Siêu Việt thất bại khi học theo Hoa Thiên Cốt

Bộ phim "Trùng Tử", do Dương Siêu Việt đóng chính, nhận nhiều bình luận tiêu cực cả về nội dung lẫn diễn xuất.

Sohu đưa tin bộ phim Trùng Tử nhận được sự chú ý vì đây là tác phẩm mới của tiểu hoa đán 9X hot bậc nhất Trung Quốc - Dương Siêu Việt. Bên cạnh đó, phim được quảng bá là phiên bản thứ hai của Hoa Thiên Cốt, tác phẩm từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ năm 2015.

Tuy nhiên, Trùng Tử nhận đánh giá không tích cực về kỹ xảo, nội dung, diễn xuất và phục trang.

Phiên bản kém chất lượng của Hoa Thiên Cốt

Theo QQ, ngay từ khi quay, Trùng Tử đã được so sánh với bộ phim đình đám trước đó là Hoa Thiên Cốt do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính. Cốt truyện của phim có nhiều diễn biến tương tự nhau, nhà sản xuất cũng đăng poster gọi phim là "Hoa Thiên Cốt 2.0".

Trong Trùng Tử, nhân vật của Dương Siêu Việt từ nhỏ làm ăn mày, lưu lạc đầu đường xó chợ và thường xuyên bị kẻ khác bắt nạt, khinh rẻ. Muốn thay đổi số phận, Trùng Tử lên đường tu tiên, được Lạc Ân Phàm (Từ Chính Khê đóng) nhận làm đệ tử. Nhưng Trùng Tử mang trong mình sát khí trời sinh, số phận có nhiều trắc trở, bị mọi người truy sát.

QQ phân tích tình tiết trong tập 2 của phim, nữ chính Trùng Tử đốt sách quý của sư phụ để nướng cá ăn. Tuy nhiên, trong nguyên tác của tác giả Thục Khách, nữ chính dù rất đói nhưng vẫn không ăn cá. Cô lo lắng sư phụ không thích mình, sợ bị hiểu nhầm sát khí của mình làm hại vạn vật.

Trên các diễn đàn như Douban, Weibo, khán giả không hài lòng với sự thay đổi tính cách nhân vật. QQ bình luận bộ phim thay đổi để giống với Hoa Thiên Cốt, nhưng lại làm mất đi màu sắc riêng biệt, sức hấp dẫn độc đáo.

Ngoài ra, phim mới của Dương Siêu Việt còn bị chê kỹ xảo kém chất lượng, nhiều cảnh quay mờ ảo như cảnh trong game. Theo QQ, bộ phim được dàn dựng qua loa, hình ảnh cây cối, động vật đều nhìn giả. Màu phim chói sáng khiến khán giả theo dõi khó chịu.

Ngày 18/2, từ khóa về dàn diễn viên nam trong phim cũng trở thành chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên Weibo. Khán giả chỉ trích đoàn phim lạm dụng trang điểm, khiến các nhân vật nam của Trùng Tử mặt trắng bệch vì đánh phấn dày, mắt khói môi đỏ.

Diễn xuất của nam phụ Mã Văn Viễn trong vai Trác Hạo gây tranh cãi vì điệu đà. Chủ đề này cũng làm dấy lên tranh luận về ngoại hình của dàn diễn viên nam cổ trang thời hiện đại so với các bậc tiền bối.

Diễn xuất của Dương Siêu Việt gây tranh cãi

Theo QQ, điểm mà Dương Siêu Việt khó có thể học theo Triệu Lệ Dĩnh là diễn xuất tự nhiên, cuốn hút. Hoa Thiên Cốt của Triệu Lệ Dĩnh từng là hiện tượng nổi tiếng nhất Trung Quốc năm 2015.

Còn Dương Siêu Việt trong Trùng Tử bị đánh giá biểu cảm lố, thường xuyên trợn mắt, nhăn mày. Nét diễn dùng quá nhiều lực của người đẹp sinh năm 1998 khiến nhân vật trở nên ồn ào, thiếu chiều sâu, gây khó chịu.

Một số ý kiến cho rằng Trùng Tử vốn là một cô gái tự ti, mặc cảm, ít nói. Song, Dương Siêu Việt dường như lại học theo Hoa Thiên Cốt, biến nữ chính thành cô gái đáng yêu, nhõng nhẽo, tính cách hoạt bát quá mức.

Trước khi Trùng Tử lên sóng, khán giả đã bày tỏ lo lắng diễn xuất của Dương Siêu Việt sẽ làm hỏng bộ phim. Bởi cô vốn không thuộc nhóm mỹ nhân Hoa ngữ được đánh giá cao. Dương Siêu Việt từng hứa cố gắng học tập để tiến bộ hơn trong diễn xuất, song, những gì cô thể hiện ở Trùng Tử cho thấy diễn viên trẻ vẫn chưa hết lòng với việc đóng phim.

Ví dụ, trong một cảnh quay nữ chính Trùng Tử bị treo lên cao, đáng lẽ tay của nhân vật sẽ bị kéo thẳng. Nhưng Dương Siêu Việt lại để tay hơi chùng, khiến khán giả nhận ra cô đứng trên bục nâng. Trong các cảnh quay bi thương, Dương Siêu Việt diễn gồng, không thể rơi nước mắt.

Cũng chính vì thái độ hời hợt trong diễn xuất mà danh tiếng của Dương Siêu Việt ngày càng thụt lùi. Cô từng được công ty quản lý lăng xê mạnh mẽ, giao vai nữ chính trong nhiều dự án lớn như Bảy kiếp may mắn, Luận anh hùng ai xứng anh hùng, Thả thính phượng minh. Song, lần nào "thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới" cũng gây thất vọng về diễn xuất.

Dương Siêu Việt bị nhận xét không hiểu nhân vật mình cần thể hiện, cũng không biết cách biểu đạt cảm xúc cho vai diễn. Tại Trung Quốc, cô bị gán mác là "mỹ nhân bất tài", "cô thôn nữ ngốc". Theo Sina, việc cô được nhà sản xuất o bế, hàng triệu người hâm mộ yêu thích đến nay vẫn gây tranh cãi. Dương Siêu Việt được xem là minh chứng cho thị hiếu dễ dãi của khán giả trong thời đại văn hóa thần tượng lên ngôi.

Qua những tác phẩm đã chiếu, công chúng gọi Dương Siêu Việt là "người kế thừa kỹ năng diễn xuất nông cạn, chỉ biết chu miệng, cau mày của Angelababy, Trịnh Sảng". Cũng chính vì vậy, dù được o bế, danh tiếng Dương Siêu Việt ngày càng giảm sút so với các tiểu hoa đán cùng lứa như Triệu Lộ Tư, Ngu Thu Hân, Bạch Lộc.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới khiến khán giả bỏ xem phim

Phim võ thuật do "thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới" Dương Siêu Việt đóng chính không thành công, trong đó diễn xuất của người đẹp là điểm yếu.

'Nữ hoàng chiêu trò mới' Điền Hi Vi

Điền Hi Vi đang được nhắc tới nhiều trong giới giải trí Hoa ngữ. Cô được cho là học theo con đường đi lên của Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư.

Triệu Lộ Tư, Dương Mịch diễn xuất thảm họa trong năm 2022

Dàn mỹ nhân Hoa ngữ bị liệt vào hàng diễn kém trong năm 2022 đều gây thất vọng với màn thể hiện đơ cứng hoặc cường điệu quá mức trên màn ảnh.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm